Những người nổi tiếng giàu có nhưng vẫn ngập nợ nần

ngày 24/01/2015

Có những người nổi tiếng từng vô cùng giàu có tuy nhiên cuối cùng phải chịu cuộc sống nghèo khổ
 
1. Marvin Gaye

Đã có lúc tài sản của Marvin Gaye lên tới con số 5 triệu USD. Tuy nhiên, hàng loạt những rắc rối từ đời sống tình cảm tới cá nhân đã khiến "huyền thoại Motown" không còn giữ được tài sản của mình.
Marvin Gaye

Mọi thứ bắt đầu từ năm 1976 khi Marvin Gaye ly dị người vợ đầu tiên, Anna Gordy Gaye, dẫn tới việc ông phải tuyên bố phá sản. Thậm chí, ca sĩ da màu này còn phải chuyển nhượng bản quyền album "Here, My Dear" của mình để trả tiền trợ cấp cho người vợ.

Phần đời còn lại của ông bị bao phủ bởi làn khói từ ma túy. Mặc dù, Marvin Gaye vẫn nỗ lực thu âm album và đi biểu diễn nhưng hào quang quá khứ chưa bao giờ trở lại với danh ca. Năm 1984, Marvin Gaye bị chính cha mình bắn chết sau một cuộc tranh luận nảy lửa.

2. Kim Basinger

Khi Kim Basinger đệ đơn xin phá sản vào năm 1993, tài sản đang có của nữ diễn viên là 5,4 triệu USD.
vKim Basinger
Kim Basinger

Lý do dẫn đến quyết định gây bất ngờ của Kim Basinger là do việc sản xuất bộ phim "Boxing Helena". Hãng Main Line Pictures khi đó đã kiện nữ diễn viên khoản tiền lên tới 8,1 triệu USD do vi phạm hợp đồng. Trong vụ xử 3 năm sau, Basinger bị phán quyết phải đền 3,8 triệu USD.

Tuy nhiên, sau đó sự nghiệp của nữ diễn viên không bị ảnh hưởng nhiều. Bà tham gia vào các bộ phim "8 mile", "Cellular" và tiến tới là hợp đồng với IMG Models ở tuổi 60. Kết thúc năm 2014, tài sản của Kim Basinger đạt mức 36 triệu USD.

3. Meat Loaf

Số tiền Meat Loaf sở hữu hiện tại là 25 triệu USD, khác xa với những gì ông có hơn 10 năm về trước.
Meat Loaf

Nam ca sĩ từng tuyên bố phá sản vào những năm 1980 sau khi Jim Steinman - người đã sáng tác rất nhiều bài hát của Meat Loaf đâm đơn kiện ông. Quyết định này được đưa ra ngay sau khi album "Dead Ringer" ra mắt không thành công.

Nam ca sĩ tung album cuối cùng vào năm 1993 sau đó tiếp tục tham gia vào một vài bộ phim, làm "chủ xị" show truyền hình "Người kể chuyện VH1" và xuất bản một cuốn tự truyện.

4. Willie Nelson

Vào những năm đầu thập kỷ 80, biểu tượng của làng nhạc country đã nhận được hóa đơn tiền thuế cao nhất trong lịch sử sau khi Cục điều tra liên bang phát hiện dấu hiệu trốn thuế. Willie Nelson phải trả tổng cộng 16,7 triệu USD.
Willie Nelson
Willie Nelson

Mặc dù, luật sư của ông "cãi" thành công và giảm mức phạt xuống còn 6 triệu USD, Willie Nelson vẫn không thể trả nổi khoản tiền. Hệ quả là trang trại tại Texas và tài sản của ông bị phong tỏa toàn bộ.

Tuy nhiên, sau đó, Willie Nelson đã làm lại cuộc đời và đạt được những thành công mới trong sự nghiệp. Hiện tại, tổng tài sản của ông lên tới 25 triệu USD.

5. Dennis Rodman

Trong những ngày còn thi đấu tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA, Dennis Rodman có thể nhận được mức lương lên tới 27 triệu USD, chưa kể đến những khoản thưởng khác.
Dennis Rodman

Tuy nhiên, ngay sau khi giải nghệ, ngôi sao này lập tực phải đối mặt với những hóa đơn không thể thanh toán. Thậm chí, ông không thể trả tiền nuôi dưỡng đứa con của mình với người vợ thứ ba và phải ra tòa với khoản nợ hơn 860.000 USD.

6. Cyndi Lauper

Cuộc sống ngôi sao khởi đầu không hề dễ dàng với Cyndi Lauper khi bà đã phải dành ra hơn 4 năm trời đi hát và sáng tác các ca khúc cho nhóm nhạc Blue Angel. Tuy nhiên, album "Polydor", ra mắt năm 1980 của nhóm không thành công và điều này khiến Lauper gặp vấn đề về tài chính nghiêm trọng 1 năm sau đó.
Cyndi Lauper

Cyndi Lauper bắt buộc phải đi hát tại các nhà hàng để kiếm tiền, thậm chí còn phải hóa trang thành các Geisha để biểu diễn tại các nhà hàng món ăn Nhật. Đến năm 1983, album "she`s so unsual" ra mắt và gặt hái được rất nhiều tiếng tăm cho Cyndi.

Ngay sau đó, bà kết hợp với nhạc sĩ Sara Bareilles để sản xuất ra những tác phẩm âm nhạc để đời. Hiện tại, tổng tài sản của Cyndi Lauper lên tới 30 triệu USD.

7. MC Hammer

Vào năm 1990, sau khi ra mắt album "Please Hammer Don`t Hurt `em", MC Hammer đang có trong tay hơn 33 triệu USD.

Sau đó không lâu, năm 1996, Hammer buộc phải tuyên bố phá sản với những khoản nợ lên tới 10 triệu USD không có khả năng thanh toán. Khi được nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey phỏng vấn về các khoản nợ này, Hammer tiết lộ ông đã tiêu tiền vào những việc làm có ích
MC Hammer

"Tôi đã sử dụng tiền của mình để mang lại việc làm cho 200 người trong khu vực. Có lúc tôi trả cho họ khoản tiền lên tới hàng triệu USD" - Hammer chia sẻ.

Hiện tại, Hammer đang sống cùng gia đình với 5 đứa con và làm đầu tư vào tất cả những dự án có thể sinh lời. Đến năm 2013, số nợ của ông vẫn còn 800.000 USD

8. Francis Ford Coppola

Francis Ford Coppola đã hai lần phải tuyên bố phá sản - và trong lần thứ hai, tổng tài sản của ông là 52 triệu USD.
Francis Ford Coppola

Đạo diễn này cho rằng phần lớn số nợ của mình đến từ việc làm phim "One From the Heart" khieeon ông phải chi ra 27 triệu USD tuy nhiên chỉ thu lại 4 triệu USD.

9. Curt Schiling
Curt Schiling

50 triệu USD là khoản tiền Curt Schilling vẫn sở hữu khi ông tuyên bố nghỉ hưu. Tuy nhiên, không muốn an nhàn tuổi già, ông lại đầu tư vào một công ty video game và công ty này làm ăn thua lỗ khiên Curt Schilling gần như mất hết tài sản của mình.

10. Larry King

Người dẫn chương trình nổi tiếng của Mỹ từng bị buộc tội ăn cắp vặt và "biển thủ" 5.000 USD từ một người bạn làm ăn. Sau đó, Larry King tiếp tục công việc làm ăn trước khi phá sản vào năm 1978 với tổng số nợ là 352.000 USD.
 Larry King

May mắn cho Larry King, kênh truyền hình CNN đã giúp đỡ ông khi đưa ra một công việc dẫn chương trình đêm khuya tại đài. Và từ đây, sự nghiệp của Larry King phất lên. Talkshow của ông hiện tại đã lên sóng được 25 năm và trở nên vô cùng nổi tiếng.

Hiện tại, Larry King sở hữu 150 triệu USD.

11. Nicolas Cage

Tên tuổi của nam diễn viên từng được xếp vào danh sách những người có thu nhập cao nhất Hollywood. Đã có thời điểm, mỗi năm Nicolas Cage "bỏ túi" 40 triệu USD. Trong khoảng thời gian 1996 - 2011, Nicolas Cage kiếm được hơn 150 triệu USD.
Nicolas Cage

Tuy nhiên, nam diễn viên này có những sở thích vô cùng xa xỉ. Nicolas Cage bỏ rang hàng triệu USD để mua sắm các đồ vật phục vụ thú vui của mình như động vật quý hiếm, chuyên cơ riêng, biệt thự và xe hơi sành điệu. Năm 2009, Nicolas Cage phải nợ lại 6,5 triệu USD tiền thuế và bị kiện bởi bạn làm ăn Samuel Levin.

Hiện tại, số nợ của nam diễn viên đã được trả hết và anh vẫn tham gia vào một số bộ phim.

12. Mike Tyson

400 triệu USD là số tiền mà Mike Tyson đã kiếm được từ sự nghiệp thượng đài của mình. Tuy nhiên, số tiền này vẫn chưa đủ để phục vụ cho sở thích ăn chơi của tay đấm này.
Mike Tyson

Năm 2003, số nợ của Mike Tyson lên đến 23 triệu USD bao gồm: 9 triệu từ việc li dị vợ, 13,4 triệu từ Cục thuế và 4 triệu từ Chính quyền.

13. Floyd Mayweather

Nửa năm trước (06/2014), Floyd Mayweather được cho là đang sơ hữu gần 300 triệu USD.
Floyd Mayweather

Thế nhưng, gần đây, những thông tin liên quan đến việc Mayweather gặp phải các rắc rối về tài chính nhan nhản trên các mặt báo. Năm 2009, tay đấm này không thể trả khoản nợ 167.000 USD tiền nợ. 3 năm sau, anh phải tuyên bố phá sản. Và hiện tại, Cục thuế Mỹ xác định Mayweather đang nợ 50 triệu USD.

14. Michael Jackson

Số tài sản chính xác mà "ông hoàng nhạc Pop" để lại hiện vẫn là điều bí ẩn với các nhà thống kê. Nếu Michael Jackson không ra đi đột ngột ở tuổi 50, có lẽ mức tài sản của ông đã lên tới 42 tỷ USD.
Michael Jackson

Năm 2005, Michael Jackson bị cáo buộc làm dụng tình dục trẻ em, các công tố viên cho rằng ông phải gánh khoản nợ 300 triệu USD. Có thể nói, Michael Jackson là một triệu phú nhưng lại tiêu xài như một tỷ phú thực sự. 
 
Năm 2009, khi Michael Jackson ra đi, ông vẫn đang còn nợ khá nhiều tiền và đang trong quá trình thực hiện tour diễn vòng quanh thế giới để trả nợ. 

Nguồn VTC News