Những người em ‘lép vế’ của chủ tịch ngân hàng ACB

ngày 24/06/2015

Có anh cả lừng lẫy trong giới ngân hàng nên các em của Chủ tịch Hội đồng quản trị ngân hàng ACB khá “lép vế”.


trần hùng huy
Ông Trần Hùng Huy - Chủ tịch ngân hàng ACB

Người anh nổi tiếng

Trong giới tài chính, không ai không biết Trần gia với nhiều gương mặt nổi tiếng. Đầu tiên phải kể đến ông Trần Mộng Hùng, người sáng lập ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu ACB. Ông Hùng được xem là một trong những “huyền thoại” của ngành ngân hàng.

Bà Đặng Thu Thủy, vợ ông Hùng cũng là tên tuổi được ngưỡng mộ. Một tay bà vừa lo vun vén gia đình, vừa hỗ trợ chồng phát triển sự nghiệp. Vai trò của bà có lẽ còn lớn hơn vị trí thành viên Hội đồng quản trị ACB mà bà nắm giữ.

Tuy nhiên, hiện tại, về mặt danh nghĩa, người ảnh hưởng lớn nhất tới ACB không phải ông Hùng hay bà Thủy mà chính là “cậu cả” Trần Hùng Huy. Năm 2012, không lâu sau khi bầu Kiên bị bắt, ông Trần Hùng Huy được bổ nhiệm vào vị trí cao nhất – Chủ tịch Hội đồng quản trị ACB.

Ở tuổi 34, ông Trần Hùng Huy đã trở thành Chủ tịch ngân hàng trẻ nhất Việt Nam. Kể từ đây, ông bỗng dưng nổi tiếng và nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận. Mọi thông tin về ông đều được giới đầu tư “nằm lòng”.

Trần Hùng Huy được đánh giá là tuổi trẻ tài cao khi mới hơn 30 tuổi đã có được tấm bằng tiến sỹ danh giá tại đại học Đại học Golden Gate - Hoa Kỳ. Trước đó ông đã là Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh - Đại học Chapman - Hoa Kỳ.

Ông Trần Hùng Huy không chỉ nổi tiếng với danh hiệu “Chủ tịch ngân hàng trẻ nhất Việt Nam” mà ông còn khiến người xung quanh ngưỡng mộ vì sở hữu khối tài sản khổng lồ. Dù giá cổ phiếu ACB biến động mạnh, ông Trần Hùng Huy vẫn thường xuyên nằm ở vị trí khá cao trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Với gần 28,8 triệu cổ phiếu ACB, hiện tại tài sản của ông Huy đang là 630 tỷ đồng. Ông đang đứng ở vị trí 27, ngay sau ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hoa Sen và ngay trước ông Đỗ Hữu Hạ, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy.

Trong 6 tháng qua, cổ phiếu ACB có nhiều bứt phá giúp ông Huy cải thiện được nhiều thứ bậc. Năm 2014, ông chỉ đứng ở vị trí 41 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Những người em “lép vế”

trần minh hoàng
Ông Trần Minh Hoàng

Trần gia nổi bật trong giới tài chính nói riêng và giới kinh doanh nói chung. Trần Mộng Hùng, Đặng Thu Thủy và Trần Hùng Huy là ba cái tên thường xuyên được nhắc đến khiến dư luận tưởng rằng Trần gia chỉ có 3 người. Trên thực tế, ngoài cậu cả Trần Hùng Huy, ông Hùng, bà Thủy còn có 2 người con khác. Đó là Trần Minh Hoàng và Trần Đặng Thu Thảo.

Dường như, cả Trần Minh Hoàng và Trần Đặng Thu Thảo đều “lép vế” so với ông anh nổi tiếng.

Trần Minh Hoàng và Trần Đặng Thu Thảo gần như chưa bao giờ xuất hiện trước công chúng. Thậm chí, các thông tin cơ bản như chân dung, ngày tháng năm sinh hay trình độ học vấn cũng không được tiết lộ.

Cả hai chị em Minh Hoàng và Thu Thảo còn “lép vế” về vị trí so với anh. Nếu ông Trần Hùng Huy đứng ở vị trí rất cao thì hai chị em Minh Hoàng và Thu Thảo đều không có chức vụ gì tại ngân hàng.

Cuối cùng, hai chị em Minh Hoàng và Thu Thảo thua anh cả về mặt tài sản. Số cổ phiếu ACB của cả 2 chị em cộng lại cũng không bằng số cổ phiếu của ông Hùng Huy. Dù vậy, nếu so với người xung quanh, đó vẫn là khối tài sản đáng mơ ước. Nhờ đó, cả hai đều nằm trong danh sách 100 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Cụ thể, với hơn 11,5 triệu cổ phiếu ACB, tương ứng tỷ 1,24% vốn ngân hàng, Trần Minh Hoàng đứng thứ 72 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam với tài sản 252 tỷ đồng. Thứ hạng của em trai ông Hùng Huy được cải thiện đáng kêr. Cuối năm ngoái, Trần Minh Hoàng đứng ở vị trí 91.

Tương tự em trai, vị trí của Trần Đặng Thu Thảo cũng được cải thiện mạnh từ 97 năm ngoái lên 77 vào cuối tháng 6/2015. Thu Thảo đang sở hữu 10,6 triệu cổ phiếu ACB (chiếm 1,13% vốn ACB), tương ứng 232 tỷ đồng.

Nguồn VTC News