Những mẫu xe sắp tiếp tục 'hâm nóng' thị trường xe Việt 2022

ngày 05/04/2022

Honda HR-V 2022, Nissan Kicks, Volkswagen T-Cross hay Lexus NX 2022 là những cái tên có thể sớm lộ diện tại Việt Nam trong thời gian sắp tới...

Nissan Kicks

Trước đó, từ đầu tháng 2/2022, giới tư vấn bán hàng đã bắt đầu thông báo nhận đặt cọc Nissan Kicks 2022 với mức giá dự kiến từ 650 triệu đồng.

Dự kiến xe sẽ mở bán vào tháng 5, nhập khẩu Thái Lan, cạnh tranh với nhóm SUV cỡ B, như Toyota Corolla Cross, Kia Seltos, Honda HR-V, Mazda CX-3 và Mazda CX-30.

Đây là mẫu xe tiền nhiệm của Nissan Juke từng bị khai tử tại Việt Nam do doanh số ế ẩm. Phiên bản mới nhất sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.290 x 1.760 x 1.615mm.

Trục cơ sở 2.615mm và khoảng sáng gầm 175mm. Hệ thống treo trước MacPherson và treo sau thanh xoắn. Thiết kế Kicks trẻ trung với lưới tản nhiệt dạng V-motion đặc trưng của Nissan trong nhiều năm nay.

Tại Thái Lan, xe có 4 phiên bản: S, E, V và VL, giá bán lần lượt 27.300 USD, 29.160 USD, 30.700 USD và 32.230 USD. Phiên bản cao cấp nhất được trang bị hệ thống đèn LED hoàn toàn và bộ mâm kích thước 17 inch. Xe được phối 2 tông màu với phần nóc đen, tương tự đối thủ Seltos.

HR-V 2022

Vì chưa có giá bán chính thức, một số đại lý đưa ra giá tạm tính 871 triệu đồng cho phiên bản HR-V RS. Các đại lý Honda đã bắt đầu nhận đặt cọc dòng xe HR-V 2022 và cho biết có thể sẽ ra mắt xe vào tháng 6. Thời gian đến tay khách hàng từ tháng 7. Số tiền đặt cọc 10-20 triệu đồng.

Honda HR-V bán tại Việt Nam được nhập khẩu từ Thái Lan. Ở Thái, Honda HR-V chỉ có duy nhất tùy chọn phiên bản e:HEV hybrid, sử dụng kết hợp động cơ xăng 1.5L (công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 127 Nm) và 2 mô-tơ điện (công suất 131 mã lực và mô-men xoắn 253Nm), kết hợp hộp số tự động e-CVT.

Nhưng Honda HR-V 2022 bán ở Việt Nam dự kiến sử dụng chung động cơ với thị trường Indonesia: 1.5L hút khí tự nhiên và 1.5L tăng áp. Cụ thể, động cơ 1.5L hút khí tự nhiên cho công suất 119 mã lực và mô-men xoắn 145Nm. Động cơ 1.5L tăng áp cho công suất 175 mã lực và mô-men xoắn 240Nm. Hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Tại Thái Lan, xe có 3 phiên bản: E, EL và RS. Phiên bản RS bao gồm logo độc quyền, tản nhiệt mạ chrome dạng điểm ảnh thay vì thanh ngang như bản thường và ốp cản trước, vòm bánh, thềm cửa và cản sau đen bóng. Mâm bản cao cấp là loại hợp kim 5 chấu kép xám 18 inch, trong khi bản thường dùng mâm 17 inch.

Trang bị an toàn trên chiếc SUV cỡ B nổi bật có 6 túi khí và gói Honda Sensing bao gồm các tính năng như hỗ trợ giữ làn đường, phanh khẩn cấp, ga tự động thông minh hỗ trợ bám đuôi xe trước ở tốc độ thấp, đèn pha thông minh, cảnh báo chệch làn...

Tại Việt Nam, Honda HR-V 2022 cạnh tranh ở phân khúc crossover/SUV cỡ B cùng Toyota Corolla Cross, Kia Seltos hay Mazda CX-30.

Volkswagen T-Cross

T-Cross vốn là một trong hai sản phẩm nằm trong kế hoạch ra mắt tại Việt Nam trong 2021. Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19, xe không thể về nước và đến nay mới có thông tin xuất hiện trở lại.

Xe sẽ nhập khẩu từ thị trường Ấn Độ với hai phiên bản Elegance và Luxury, cách xây dựng cấu hình bán hàng quen thuộc trên các dòng xe Volkswagen.

Phiên bản bán tại Việt Nam lắp máy tăng áp 1 lít phun nhiên liệu trực tiếp, công suất 115 mã lực, mô-men xoắn cực đại 178 Nm. Hộp số tự động 6 cấp. Volkswagen Việt Nam chưa nói rõ các trang bị, tiện nghi có trên T-Cross, tương tự là giá bán.

Tại thị trường Ấn Độ, T-Cross có tên gọi Taigun. Ngoài động cơ 1 lít tăng áp, xe còn có lựa chọn khác loại 1,5 lít TSI với công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm.

T-Cross định vị ở phân khúc CUV cỡ B, nơi có sự góp mặt của những mẫu xe như Kia Seltos, Hyundai Kona, Honda HR-V. Tuy nhiên, với cách định vị sản phẩm cao hơn nhóm xe phổ thông được VW thực hiện tại Việt Nam nhiều năm qua, mức giá của T-Cross nhiều khả năng cao hơn các mẫu xe Hàn, Nhật. Peugeot 2008 là mẫu xe đi theo hướng này, giá 769-849 triệu đồng.

Đại diện nhà phân phối Volkswagen tại Việt Nam xác nhận, T-Cross đang trên đường về nước. Có thể mở bán từ tháng 4 này.

Lexus NX 2022

Lexus NX với hai phiên bản NX 350h và NX 350 F SPORT sẽ chính thức có mặt tại hai đại lý Lexus Thăng Long tại Hà Nội và Lexus Trung Tâm Sài Gòn tại TP. Hồ Chí Minh kể từ ngày 5/4/2022.

Kể từ lần đầu tiên ra mắt trên toàn cầu năm 2014, dựa trên ý tưởng về "Mẫu xe thể thao đô thị hạng sang”, khoảng 01 triệu xe NX đã được bán ra trên thế giới (tính tới tháng 4/2021) tại hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ. Năm 2015, Lexus NX chính thức được giới thiệu tại Việt Nam và trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nhân trẻ, yêu thích những chiếc SUV sang trọng, năng động và tinh tế.

Nội thất xe bố trí hệ thống thông tin từ màn hình hiển thị trên kính lái HUD đến các đồng hồ đo và đến màn hình trung tâm cho phép chuyển động của mắt dễ dàng hơn và ít bị phân tâm hơn trong khi lái xe. Ngoài ra, nút khởi động, cần số và công tắc chọn chế độ lái được đặt xung quanh vô lăng - vị trí có thể thao tác tự nhiên hơn, giúp người lái điều khiển trơn tru mà không ảnh hưởng đến tư thế lái.

NX hoàn toàn mới sẽ sử dụng nền tảng GA-K để đạt được thân vỏ cực kỳ cứng và nhẹ với trọng tâm xe thấp để mang tới hiệu quả xử lý vượt trội. Bên cạnh đó, hệ truyền động mới giúp đem lại trải nghiệm lái kết hợp mượt mà giữa tính tiện nghi thoải mái, sự ổn định, tính thể thao, mạnh mẽ và an toàn.

Phiên bản NX350h sử dụng hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD E-Four, động cơ hybrid 2.5 lít, 4 kì, 4 xi lanh thẳng hàng cung cấp khả năng tăng tốc tuyến tính liền mạch, đáp ứng chính xác hoạt động tăng tốc của người lái đồng thời tiết kiệm nhiên liệu.

Phiên bản NX350 F SPORT sử dụng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD), động cơ 2.4 lít tăng áp, 4 kì, 4 xi lanh thẳng hàng, hộp số tự động 8 cấp Direct-shift mang lại khả năng sang số nhanh chóng và mượt mà, giúp xe vận hành mạnh mẽ nhưng vẫn tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Hệ thống giảm tiếng ồn chủ động (ANC) & Hệ thống tăng cường âm thanh động cơ (ESE) giúp giảm tiếng ồn của động cơ truyền vào cabin và tạo ra âm thanh động cơ mạnh mẽ và phấn khích.

Ngoài ra, phiên bản NX 350h sở hữu Camera 360 trong khi phiên bản NX 350 F SPORT được trang bị Hệ thống hỗ trợ xuống dốc (DAC).

Lexus NX 2022 sẽ có 2 phiên bản trong đó giá bán lẻ đã bao gồm VAT của NX 350h là 3,3 tỷ đồng, trongkhi bản NX 350 F SPORT có giá 3,1 tỷ đồng.

Nguồn: https://vneconomy.vn/nhung-mau-xe-sap-tiep-tuc-ham-nong-thi-truong-xe-viet-2022.htm