Những lý do khiến dân văn phòng tăng cân

ngày 28/08/2017

 Tăng cân là vấn đề mà hầu hết người làm việc văn phòng đều gặp phải. Khi biết được những lý do cụ thể của việc tăng cân dưới đây, người ngồi bàn giấy có thể điều chỉnh để có thân hình thon thả.  

Những lý do khiến dân văn phòng tăng cân

Được mời ăn khi bạn đã no bụng. Sinh nhật của đồng nghiệp, những chiếc bánh nhà làm mà đồng nghiệp mời bạn hay đi ăn cùng “cho vui”… là những dịp mà vòng eo của bạn có cơ hội tăng lên.

Không lựa chọn đồ ăn lành mạnh. Sau một ngày làm việc mệt mỏi, bạn sẽ có xu hướng chọn những món ăn nhanh như pizza và khoai tây chiên hơn là những thực phẩm lành mạnh nhà làm.

Ánh sáng và nhiệt độ phòng làm việc có thể ảnh hưởng tới sự thèm ăn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những căn phòng có ánh sáng mờ sẽ tăng sự thèm ăn của bạn. Ánh sáng trong phòng ảnh hưởng tới lượng thực phẩm mà bạn ăn vào, phòng nhiều ánh sáng sẽ khiến bạn ăn ít hơn.

Làm việc nhiều giờ. Làm việc lâu có thể ảnh hưởng tới trọng lượng của một cá nhân. Việc thiếu thời gian rảnh rỗi cũng làm cho bạn không còn thời giờ để tập thể dục. Ngoài ra, thiếu ngủ cũng thay đổi sự thèm ăn và gây ra đói bụng.

Căng thẳng và các thời hạn làm việc sẽ gây áp lực cho bạn. Liên tục bị stress ở nơi làm việc cũng là một trong những lý do chính khiến bạn tăng cân. Khi bị stress, lượng cortisol cũng tăng lên và đây cũng chính là hormone gây đói bụng.

Nguồn GDTĐ