Những lý do có thể khiến Apple Watch thất bại

ngày 10/03/2015

0h đêm 9/3, sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Apple sẽ chính thức diễn ra và các tín đồ Apple khắp thế giới đang kỳ vọng vào Apple Watch - chiếc đồng hồ thông minh của hãng sản xuất Mỹ.
 
Cuối tháng 2/2015, Apple đã liên tục "nhá hàng" những hình ảnh về sản phẩm Watch của mình. Kiểu dáng bên ngoài của Apple Watch được đánh giá là sang trọng và khá hào nhoáng.
Apple Watch chưa ra mắt nhưng đã bị nghi ngờ rất nhiều về mức độ thành công
Apple Watch chưa ra mắt nhưng đã bị nghi ngờ rất nhiều về mức độ thành công
Đây là sản phẩm được mong chờ kể từ lễ ra mắt iPhone 6 từ tháng 9/2014. Chiếc đồng hồ thông minh này hiện vẫn đang nằm trong sự nghi ngờ của giới chuyên môn về mức độ thành công.

Đã có thông tin tuyên bố rằng Apple Watch sẽ có 512MB RAM, được cung cấp bởi Samsung, Hynix và Micron, và có ít nhất là 4GB dung lượng bộ nhớ trong, cấu hình này tương tự với Samsung Gear Live, LG G Watch, và Moto 360. Tuy nhiên, có thể là Apple sẽ cung cấp tùy chọn bộ nhớ trong lớn hơn.

Dưới đây là ba lý do có thể khiến sản phẩm mới nhất của Apple trở thành một thương vụ hớ:

1. Thời lượng pin

Điều được rất nhiều người dùng quan tâm về Apple Watch là thời lượng pin của sản phẩm - Vấn đề muôn thuở của các sản phẩm Apple. Một chiếc đồng hồ đeo tay mà chỉ có thể hoạt động trong 1 ngày là điều không phải ai cũng có thể chấp nhận.
Thời lượng pin trên Apple Watch không hề ấn tượng
Thời lượng pin trên Apple Watch không hề ấn tượng
Ngoài ra, một nguồn tin cho rằng, thời lượng pin của Apple Watch chỉ có thể vào khoảng gần 2,5 giờ đồng hồ khi sử dụng nhiều các ứng dụng nặng/ So với những sản phẩm chạy Android khác như Asus ZenWatch (6 ngày) thì thời lượng pin dự kiến của Apple Watch không hề gây ấn tượng.

2. Doanh số đồng hồ thông minh không tốt

Thị trường đồng hồ thông minh hiện tại chưa thực sự phát triển. Người dùng dường như rất dè dặt với một chiếc đồng hồ đeo tay đắt tiền.
Thị trường đồng hồ thông minh chưa thực sự thu hút người dùng
Thị trường đồng hồ thông minh chưa thực sự thu hút người dùng
Những người tiền nhiệm về đồng hồ thông minh như Samsung, Asus, Sony và LG cũng từng sản xuất nhưng doanh số không cao: 5 triệu chiếc trong năm 2014. Liệu Apple có mang đến cải tiếng thực sự đáng kể về công nghệ để thành công với thị trường đồng hồ thông minh?

3. Giá thành cao

Những chiếc đồng hồ thông minh từ các hãng sản xuất khác thường chỉ khiến khách hàng "móc túi" khoảng 200 USD, tuy nhiên, con số mà Apple đưa ra vào khoảng 300 USD/ chiếc bản thường và rất nhiều tiền cho những bản thiết kế đặc biệt.
Apple Watch có giá quá cao?
Apple Watch có giá quá cao?

Giá thành quá cao như vậy sẽ khiến các tín đồ thực sự dè dặt về một sản phẩm mà độ bền còn chưa hề được kiểm duyệt và có thể trở nên lỗi thời nhanh chóng khi chu trình nâng cấp của Apple diễn ra mỗi năm một lần. 

Nguồn VTC News