Thái Nguyên: Kết thúc Khóa tập huấn Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo giai đoạn 2

ngày 30/09/2019

Nằm trong chuỗi hoạt động đào tạo, cố vấn, huấn luyện về khởi nghiệp ĐMST thuộc Nhiệm vụ “Nâng cao năng lực, xây dựng mạng lưới và hỗ trợ hoạt động của huấn luyện viên/cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” của Đề án 844 do bộ Khoa học và Công nghệ chỉ đạo, tiếp nối thành công của Khóa Tập huấn kỹ năng cố vấn về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) - tháng 6/2019 - Báo Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với Công ty Cổ phần Tư vấn và Đầu tư Khởi nghiệp Quốc gia (NSCI) tiếp tục triển khai tổ chức Khóa Bồi dưỡng nâng cao kỹ năng cố vấn về khởi nghiệp ĐMST trên địa bàn tỉnh tỉnh Thái Nguyên.

Khóa tập huấn lần này tập trung vào các nội dung quan trọng như: Bảng điểm mô hình kinh doanh; Cửa sổ Johari; Mô hình 6C trong Mentoring; Các nguyên tắc làm việc của Mentor và Mentee; Kỷ luật - Nền tảng trong quan hệ cố vấn khởi nghiệp; Các giai đoạn của Mentoring; Xây dựng chương trình Mentoring; Đánh giá hoạt động và kết quả Mentoring; Bảng biểu, form mẫu đánh giá; Các công cụ cho Mentoring hiệu quả; Các câu hỏi phổ biến liên quan tới hoạt động Mentoring…

Ông Phan Doãn Kiên - Giám đốc Công ty TNHH Quy hoạch Xây dựng Thái Nguyên cho biết, ông rất cảm kích khi được BTC sắp xếp, bố trí 2 khóa học vừa qua. Đây thực sự là một chương trình học rất là thực tiễn và bổ ích. Đặc biệt là sự nhiệt tình và vô cùng tâm huyêt của giảng viên Nguyễn Tiến Trung khi truyền tải lại những kiến thức lý thuyết “khô khan” nhưng theo một cách vô cùng mới mẻ và sinh động khiến cho toàn bộ học viên trong lớp cảm thấy vô cùng thích thú và dễ hiểu.

Hiện tại, ông Phan Doãn Kiên đang có ý tưởng khởi nghiệp về một số mặt hàng ăn uống, sau khi tham gia cả 2 khóa học, ông cảm thấy bản thân rất tự tin và sẵn sàng triển khai các bước tiếp theo để thực hiện ý tưởng của mình.

Ngày trước, tôi đã từng học tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân chuyên ngành Quản trị và Marketing nên tôi có thế mạnh trong lĩnh vực này. Tôi rất sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ cho bạn nào hay các nhóm khởi nghiệp nào cần về marketing” - Ông Kiên chia sẻ.

Ông Phan Doãn Kiên - Giám đốc Công ty TNHH Quy hoạch Xây dựng Thái Nguyên (trái), ông Phạm Văn Vĩnh – Phó Giám đốc Kinh doanh Công ty Du lịch HASU Thái Nguyên (giữa)

Đồng quan điểm với ông Phan Doãn Kiên, ông Phạm Văn Vĩnh – Phó Giám đốc Kinh doanh Công ty Du lịch HASU Thái Nguyên cũng cho biết, hiện tại có rất nhiều các bạn trẻ khởi nghiệp, mỗi một người một ngành riêng nhưng không phải ai cũng có thể tiếp tục đi trên con đường dài.

Để đi được trên con đường dài đó, cái mà các bạn trẻ cần ở ngay xuất phát điểm, đó là một người cố vấn. Startup chỉ đưa ra ý tưởng còn để bắt đầu đi vào triểu khai thực tế và hoàn thiện dự án thì phải có sự góp mặt của người cố vấn” - ông Phạm Văn Vĩnh nhấn mạnh.

Dự kiến trong đầu tháng 10 tới đây, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp tiếp tục phối hợp với các Sở ngành, Hiệp hội Doanh nghiệp… để tổ chức Hội nghị Kết nối cố vấn – huấn luyện viên với các nhóm cá nhân/doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Một số hình ảnh tại lớp học:

Hình ảnh làm việc nhóm của các nhóm trong thời gian lớp học vừa diễn ra.

Giảng viên Nguyễn Tiến Trung - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tư vấn và Đầu tư Khởi nghiệp Quốc gia (NSCI), chuyên gia khởi nghiệp đổi mới sáng tạo IPP - thực hành cố vấn 1:1 với học viên.


Nguồn: Báo DĐDN