Nhiều xe giảm giá sâu, có nên mua ô tô ngay trong tháng 'cô hồn'?

ngày 29/07/2022

Tháng 7 âm lịch hay còn gọi là tháng 'cô hồn' thường mọi người sẽ kiêng làm những việc lớn, tuy nhiên nếu mua xe sẽ được rẻ và nhiều ưu đãi hơn so với những tháng khác.

Tôi đang sử dụng một chiếc xe sedan gần 10 năm tuổi nhưng do nhu cầu gia đình nên muốn đổi sang một chiếc xe mới cỡ lớn hơn. Tuy nhiên, trong vài tháng qua, một số mẫu xe gầm cao mà tôi quan tâm đều gặp phải tình trạng khan hiếm dẫn tới đội giá lên cao, rất khó mua.

Gần đây, sale của một số đại lý có thông tin là nhiều xe đang có nguồn cung dồi dào, thậm chí giảm giá sâu nhằm kích cầu trong tháng 8. Trong đó có mẫu Crossover hạng C mà tôi khá thích đang giảm tới 65-70 triệu và giao xe ngay trong tháng này.

Nhiều khách mẫu xe bình dân giảm giá mạnh trong tháng 'cô hồn' nhưng nhiều khách hàng vẫn băn khoăn. (Ảnh minh họa: Hoàng Hiệp)

Có điều, tháng 8 năm nay gần như trùng với tháng 7 âm lịch, dân gian ta còn gọi là tháng "cô hồn" hay tháng ngâu. Tôi không quá mê tín nhưng thấy nhiều người bạn của tôi nói nên kiêng sắm sửa những đồ có giá trị trong tháng này, sẽ gặp điều không may. Ngay cả vợ tôi cũng khuyên không đổi xe trong tháng ngâu này kẻo "lành ít dữ nhiều", đợi gần cuối năm rồi đổi cũng chưa muộn.

Tôi thực sự rất muốn chốt nhanh bởi để đến cuối năm có thể mất cơ hội mua xe với giá tốt. Tuy nhiên, những lời can ngăn của những người xung quanh về tháng 'cô hồn' khiến tôi không khỏi băn khoăn. Liệu có nên kiêng mua ô tô vào tháng này hay không?

Rất mong nhận được tư vấn từ những người có kinh nghiệm. Xin cảm ơn!

Nguồn: vietnamnet.vn