Nhạc sĩ Anh Quân: Mỹ Linh không “tư vấn” gì cho tôi cả

ngày 07/10/2013

Nhạc sĩ Anh Quân chia sẻ, dù Mỹ Linh "kinh nghiệm đầy mình" trong việc "ngồi ghế nóng" nhưng cô không chia sẻ hay tư vấn gì với chồng cả. "Chẳng biết có phải vì tin tưởng quá, yên tâm quá nên Linh không chia sẻ bí quyết gì cho tôi chăng?", anh nói.

Lý do gì khiến anh quyết định “ngồi ghế nóng” Vietnam Idol?

Đây là cuc thi đã xut hin t khá lâu nhưng sc hút ca nó trên thế gii vn không h gim và nó đã tìm ra nhng ging ca, cá tính âm nhc xut sc nhiu hơn bt kỳ cuc thi hát nào khác. Và tôi cũng t rt lâu là mt khán gi ca các chương trình Idol trên thế gii, trong đó có Vit Nam. Ý nghĩa mà cuc thi này mang li chính là lý do vì sao tôi nhn li làm giám kho mùa này.

Cho đến thi đim này, anh có th t tin chia s v công vic giám kho ca mình ch, s thành công, nhng đim anh ưng ý nht, nhng điu anh cho là thú v...

Thc ra tôi ch mi tri qua làm vic ngày đu tiên ca mình ti Hà Ni. Vì vy, cũng khó đ có th chia s gì nhiu vào lúc này. Tuy nhiên, cm giác ngi trên ghế nóng, được nhìn nhng gương mt và nghe nhng ging hát đến t nhiu nơi khác nhau qu tht rt thú v. Có nhng bn đến t sáng sm, nhưng phi ch đi c ngày dài mi được vào thi, thế mà các bn vn hát rt nhit tình, say mê và đy hào hng. Tôi cho đó là thành công ca chương trình. Và bn thân cũng cm thy vui vì mình là nhân t góp phn giúp cho ước mơ tr thành Thn tượng Âm nhc ca các bn y tr thành hin thc.

Anh có c

Anh có cm thy khó khăn gì trong vai trò mi không? Vic kết hp vi M Tâm hay Nguyễn Quang Dũng chng hn?

Nói tht thì cũng có mt chút khó khăn, vì các bn biết đy, công vic chính ca tôi là sáng tác, biên tp và sn xut trong phòng thu. Nhng vic này đòi hi xut hin “phía sau” nhiu hơn “phía trước”, càng không đòi hi phi tiếp xúc nhiu vi truyn thông, cũng như vi hàng triu khán gi truyn hình (Cười). Tuy vy, sau nhng lúng túng phút ban đu, tôi đã nhanh chóng có được s tương tác và làm vic khá ăn ý vi M Tâm và Quang Dũng, thm chí quên luôn là đang có rt nhiu máy quay hướng v phía mình. Có mt điu na, nhng đng nghip ca tôi trên ghế nóng đu là nhng người khá nhy cm, d bt nhp cm xúc ca nhau nên s h tr qua li, tương tác cũng tr nên d dàng hơn. Điu đó đã giúp ích cho tôi rt nhiu khi ngi trên ghế nóng.

Khi tôi phng vn M Linh trước cuc thi The Voice, cô y nói rng s dĩ không đưa Anh Quân vào thành phn Hun luyn ca mình là bi “anh là người đàn ông ca gia đình”, nếu ch đi vng thì không ai lôi anh ra khi nhà sau 6h ti được. Vy sao gi hai người li đm nhn hai công vic mà buc phi xa nhà lâu như vy?

Tht ra thì khi Vietnam Idol chính thc lên sóng, The Voice cũng kết thúc. Chính vì vy, vic tôi nhn li làm giám kho cho Vietnam Idol 2013 không nh hưởng gì đến sinh hot ca gia đình c. Khi tôi bn rn vi vai trò mi ca mình, Linh s nhà thay tôi đ chăm sóc các con. Chúng tôi luôn h tr nhau đ có th hoàn thành tt công vic, nhưng không xao nhãng trách nhim vi gia đình.

Anh Quân (trái) trên ghế nóng
Anh Quân (trái) trên ghế nóng

Trước đây người ta thc mc sao Anh Quân và M Linh không làm vic chung bi rõ ràng M Linh cn mt người tài năng c Anh Quân trong The Voice, hoá ra là có “chiến thut” c. Mt gia đình hai người “ph sóng” trên hai cuc thi ln nht v âm nhc?

Có th người ngoài nhìn vào vic này s có suy nghĩ ging như bn. Nhưng vi tôi và Linh, đây li là mt s trùng hp rt thú v (Cười). Lúc Linh nhn li làm hun luyn viên ca The Voice, tôi cũng không biết chc Vietnam Idol có quay tr li vào năm nay hay không? Hơn na, bn thân tôi cũng chưa tng nghĩ mình s làm giám kho ca mt chương trình truyn hình thc tế v âm nhc nào. Chia s như vy đ bn thy, mi chuyn đến vi chúng tôi đu rt t nhiên và tht s, không có bt kỳ s sp xếp hay mt “chiến thut” nào đây c. (Cười)

Nhưng tôi có th chia s rng, vic nhn li làm giám kho ca Vietnam Idol, ngoài tình cm ca mình dành cho chương trình, các con tôi cũng rt phn khích và mong mun b s xut hin trong mt cuc thi mà chúng yêu thích.

Nói về những đứa con, ai sẽ chăm sóc chúng khi cả hai người đi vắng?

Như tôi đã chia s, tôi và Linh đã có nhng tha thun gia v chng đ lo lng cho công vic gia đình. Và khi chương trình Vietnam Idol lên sóng trc tiếp thì Linh s nhà lo cho gia đình thay tôi.

Mỹ Linh luôn rất an tâm và tin tưởng tài năng của chồng
Mỹ Linh luôn rất an tâm và tin tưởng tài năng của chồng

Nói v kinh nghim “ngi ghế nóng”, M Linh hn có nhiu hơn anh, cô y có chia s gì vi anh khi biết anh đm nhn vai trò này không?

Có th nói là không (Cười). Dưới góc đ là mt giám kho, tôi tin là Linh đã quá hiu tôi s như thế nào khi ngi trên ghế nóng. Chng biết có phi vì tin tưởng quá, yên tâm quá nên Linh không chia s bí quyết gì cho tôi chăng? (Cười)

Tôi lại cứ nghĩ hai người sẽ có nhng “bui tho lun” hay tr giúp ln nhau trong công vic làm giám kho? Tôi c tưởng tượng đến vin cnh người này là “quân sư” ca người kia chc hn s rt thú v?

Chúng tôi tuy là v chng nhưng mi người đu có mt công vic đc lp ca mình. Vì vy, tôi và Linh rt hiếm khi can thip vào công vic ca nhau, nếu có, ch là nhng trao đi đ h tr nhau khi cn thiết. Có điu, chúng tôi đu hiu rng, mt người trước áp lc có hàng triu khán gi theo dõi mình đang nói gì làm gì trên truyn hình không phi là chuyn đơn gin. Chc chn có lúc tôi hay Linh l li, nhưng tôi nghĩ đó cũng là chuyn thường tình. Và chúng tôi mong khán gi s hiu và thông cm cho chuyn đó.

Giám kh

Giám kho dn được coi là mt “ngh” hái ra tin nhưng cũng đy th phi. M Linh cũng tng nếm tri nó khi ngi ghế nóng The Voice, người “tin nhim” ca anh là Quc Trung thì khi cn nói... Anh có “s” không khi nghĩ ti vin cnh lên sóng và bị “ném đá”?

Như bn cũng thy, bên cnh áp lc đưa ra nhng li nhn xét và đánh giá đúng đn v thí sinh, giám kho còn phi “đi mt” vi hàng triu khán gi truyn hình theo dõi vic mình làm mi tun. Vi vic làm “dâu trăm h” như thế, bn phi chp nhn chuyn người thích người ghét. Đó cũng là điu mà chúng tôi đã “sng chung” vi nó bao lâu nay, không ch riêng vi công vic làm giám kho. Vn đ là mình cn hiu đ chp nhn. Và mt khi đã chp nhn điu đó như mt chuyn đương nhiên, mình s d dàng vượt qua mà không cn có s c gng nào c. Tht ra, điu tôi lo lng nht khi nhn li làm giám kho là làm thế nào đ sau cuc thi, chúng ta s phát hin được nhiu gương mt ni bt, có thc lc đ đóng góp cho nn âm nhc Vit Nam. Đó mi là vn đ.

Được coi là người "kế nhim" Quc Trung, anh có cm thy áp lc không bi chc chn s luôn có s so sánh (dù luôn khp khing). Cá tính ca giám kho s quyết đnh thành công không ch cho cuc thi mà còn cho c cá nhân giám kho đó na.

Nếu ngi thì tôi đã không nhn li vì s so sánh gia chúng tôi là không tránh khi. Nhưng tôi nghĩ mi người đu có nhng thế mnh và đim yếu khác nhau. Quan trng, qua chương trình, công chúng s nhn ra được cái tâm ca người làm giám kho, vì suy cho cùng, mc đích cui cùng ca chương trình là tìm được gương mt xng đáng cho ngôi v Thn tượng Âm nhc ch không phi vì hình nh ca Ban giám kho.

Xin cảm ơn anh rất nhiều!

Phan Anh

{fcomment}