Nhà phát triển game Việt Nam được định giá 3 tỷ USD

ngày 06/10/2021

Sky Mavis, nhà phát triển game Axie Infinity gọi vốn thành công 152 triệu USD từ quỹ đầu tư Andreessen Horowitz, với định giá công ty 3 tỷ USD.

Ngày 5/10, nhà phát hành tựa game Axie Infinity, Sky Mavis công bố đã gọi vốn thành công 152 triệu USD ở vòng Serie B (vòng gọi vốn thứ 2) với sự tham gia của quỹ đầu tư Andreessen Horowitz (a16z Crypto). Theo The Information, sau vòng gọi vốn thứ hai, định giá công ty Sky Mavis được nâng lên mức 3 tỷ USD.

Tech in Asia cho biết công ty này có kế hoạch sử dụng nguồn vốn mới để mở rộng quy mô dự án Axie Infinity, tuyển thêm nhân sự nhằm phát triển lĩnh vực game NFT và xây dựng nền tảng giao dịch riêng.

Sky Mavis cũng chia sẻ rằng họ muốn đẩy nhanh tiến độ phát triển sản phẩm của mình. Kế hoạch này bao gồm việc nâng cấp hệ thống chiến đấu của Axie, phát hành sàn giao dịch phi tập trung Ronin DEX, trò chơi Project K và mở rộng hệ sinh thái của Axie Infinity.

Đứng sau tựa game này là Sky Mavis, một studio có trụ sở đặt tại Việt Nam. Ảnh: Sky Mavis.

"Dự án của công ty chúng tôi đã phổ biến một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, việc huy động vốn từ các quỹ đầu tư mới sẽ cho phép chúng tôi mở rộng phạm vi tiếp cận, thuê thêm nhân sự mà không cần sử dụng số tiền mã hóa AXS công ty đang nắm giữ", Sky Mavis chia sẻ trong một thông báo.

Ngoài ra, Sky Mavis còn cho biết Axie Infinity vừa đạt hơn 2 triệu người chơi, trong đó có 38.000 người tham gia hàng ngày. Đồng thời, khối lượng giao dịch trên thị trường NFT của công ty này đã đạt mốc 2,2 tỷ USD, trở thành dự án NFT giao dịch nhiều nhất thế giới.

Axie Infinity là một trong những game kiếm tiền có vốn hóa lớn nhất, cho phép người chơi tích lũy tiền mã hóa có thể trao đổi. Trong Lunacia, thế giới ảo của game, người chơi sẽ điều khiển những sinh vật gọi là Axie để thu thập 2 loại coin, Smooth Love Potion (SLP) và Axie Infinity Shard (AXS).

Giá của SLP, đồng tiền mã hóa được dùng để trả thưởng cho người chơi Axie Infinity giảm sâu do nguồn cung vô tận của loại coin này, dẫn đến tình trạng lạm phát. Đồng thời, nhiều người dùng "cày" được một số lượng lớn token, họ bán tháo và chốt lời khiến giá của đồng tiền này giảm mạnh.

Phía nhà phát hành cũng đã thay đổi cơ chế của game, tăng phí nhân giống thú cưng bằng đồng SLP nhằm giảm tình trạng lạm phát.

Hiện việc giao dịch tiền mã hóa tại Việt Nam chưa được pháp luật công nhận và bảo vệ. Do đó, nếu người chơi nạp tiền vào Axie Infinity để "cày coin", đây cũng có thể là một khoản đầu tư rủi ro.

Thông tin về loại coin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ Zing News. Hoạt động đầu tư tiền số chưa được pháp luật Việt Nam công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

NFT là làn sóng đầu tư công nghệ hay cơn sốt nhiều rủi ro? Tài sản số NFT đang trở thành một cơn sốt thực sự, vì vậy thị trường NFT trong nước cũng đang bắt đầu sôi động. Tuy nhiên, các cơ hội sở hữu NFT luôn đi kèm với những rủi ro.

Nguồn: https://zingnews.vn/nha-phat-trien-game-viet-nam-duoc-dinh-gia-3-ty-usd-post1268740.html