Người cũ e dè tuyển Việt Nam

ngày 19/11/2014

Đó là phát biểu của HLV trưởng Alfred Riedl khi cùng đội tuyển Indonesia đặt chân đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) tối 18/11 nhằm chuẩn bị VCK AFF Suzuki Cup 2014, khai mạc ngày 22/11 trên sân Mỹ Đình.
 
Vị HLV 65 tuổi người Áo từng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam này đã đánh giá rất cao đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Toshiya Miura (Nhật Bản) và khẳng định tấm vé đầu tiên giành quyền vào bán kết khó thoát khỏi tay đội chủ nhà.
HLV Riedl tại sân bay Nội Bài tối qua 18/11
Ông Riedl nói: “Ở bảng A của VCK AFF Suzuki Cup 2014 gồm Việt Nam, Indonesia, Philippines và Lào thì tôi đánh giá tuyển Việt Nam là ứng cử viên sáng giá nhất để giành một vé vào vòng bán kết. Tôi nghĩ Việt Nam là đội bóng mạnh và có trong tay lợi thế sân nhà.
 
Tấm vé còn lại sẽ là sự cạnh tranh của tuyển Indonesia và Philippines. Nhưng thực tế, các đội ở bảng này cũng không thể đánh giá thấp tuyển Lào vì họ không phải là đội bóng dễ bị đánh bại và được dẫn dắt bởi một HLV giàu kinh nghiệm như ông David Booth”.
 
- Cảm xúc của ông như thế nào khi trở lại Việt Nam?
 
HLV Riedl: Trở lại Việt Nam giống như quay lại quê hương của tôi vậy. Mọi thứ ở đây không có quá nhiều thay đổi so với khi tôi còn làm việc. Mọi thứ đều rất tốt đẹp với tôi trong sáu năm huấn luyện tuyển Việt Nam với ba nhiệm kỳ khác nhau.
 
Vì thế lần trở lại này mang thật nhiều cảm xúc. Nhưng tôi biết mình phải làm gì để không trộn lẫn giữa kỷ niệm cũ và mục tiêu phải đưa đội tuyển Indonesia giành chiến thắng. Indonesia đã phải chờ đợi quá lâu sau bốn trận chung kết AFF Suzuki Cup 2000, 2002, 2004 và 2010.
 
- Mục tiêu của Indonesia tại AFF Suzuki Cup 2014 là cúp vô địch?
 
HLV Riedl:Tất nhiên mọi đội bóng tham dự giải đều muốn lên ngôi vô địch. Hơn nữa, các đối thủ đều có sự chuẩn bị rất tốt cho AFF Suzuki Cup 2014. Do đó, trước mắt chúng tôi sẽ cố gắng tập trung thi đấu tốt từng trận đấu tại vòng bảng trước khi nghĩ đến những mục tiêu xa hơn.
 
- Ông có hài lòng về màn trình diễn của các học trò trong trận giao hữu cuối cùng trước Syria (thua 0-2) hôm 15-11? Và theo ông nghĩ thì đâu là đội bóng mạnh nhất ở AFF Suzuki Cup 2014?
 
HLV Riedl:Đây là trận đấu mà Indonesia đã bộc lộ những điểm yếu rõ ràng trong những bàn thua. Thế nhưng đó là điều mà chúng tôi có thể khắc phục được trước khi bước vào AFF Suzuki Cup 2014. Nhưng trong trận đấu này, các học trò của tôi cũng bộc lộ những điểm mạnh mà họ có thể phát huy và đạt được kết quả như mình mong muốn trong chiến dịch AFF Suzuki Cup sắp tới.
 
Còn đâu là đội bóng mạnh nhất giải? Tôi nghĩ ở bảng A, như tôi đã nói, đó là chủ nhà Việt Nam. Còn các đối thủ bảng B thì tôi không quá quan tâm. Vì đó sẽ là việc mà chúng tôi nghĩ đến sau khi chúng tôi giành quyền đi tiếp.
 
- Ông đánh giá như thế nào về trận mở màn với tuyển Việt Nam?
 
HLV Riedl:Tôi có tình cảm đặc biệt với các cầu thủ Việt Nam, chính vì thế đây sẽ là trận đấu giàu cảm xúc. Tôi rất hạnh phúc khi trở lại Việt Nam nhưng ở giải đấu chính thức như AFF Suzuki Cup tôi sẽ không để tình cảm của cá nhân mình bị chi phối.
 
Trận đấu đầu tiên bao giờ cũng là áp lực lớn cho các đội bóng ngay cả với Việt Nam chứ không riêng gì Indonesia. Thế nhưng, tuyển Indonesia sẽ quyết tâm thi đấu để đạt kết quả khả quan nhất có thể trong cuộc đối đầu với tuyển Việt Nam. Thi đấu trên “chảo lửa” Mỹ Đình, tuyển Việt Nam rất khó bị đánh bại.

Theo VTC News

{fcomment}