Người cha định tự tử cùng con bị khởi tố tội giết người

ngày 22/10/2014

Người dân nghi ngờ ông Nghiệp tự tử vì cho con uống thuốc quá liều khiến bé tử vong chứ không ai nghĩ chính ông là thủ phạm hạ sát con rồi tự tử.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau chiều 22/10 cho hay, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Văn Nghiệp (35 tuổi,ngụấp Tân Hòa, xã Thạnh Phú, huyệnCái Nước, Cà Mau) để điều tra về hành vi giết người.

Người cha định tự tử cùng con bị khởi tố tội giết người - 1

Căn nhà nơi cha con ông Nghiệp cư ngụ.

Trước đó vào khoảng 5h sáng ngày 21/10, người nhà ông Nghiệp thức dậy tá hóa thấy ông Nghiệp nằm bất động trên vũng máu, cạnh đó là cháu Nguyễn Hữu Nghĩa (3 tuổi, con ruột ông Nghiệp) đã tắt thở từ khi nào. Ông Nghiệp nhanh chóng được người thân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Cà Mau. Bác sĩ điều trị chuẩn đoán ông Nghiệp bị vết thương phần mềm ở cổ tay trái, chiều dài 4cm, không nguy hiểm đến tính mạng nhưng ông Nghiệp không tiếp xúc và nói chuyện với ai, vẻ mặt u hoài.

Hôm nay (22/10), đám tang cho cháu Nghĩa được tổ chức trong sự tiếc thương của người nhà, đông đảo chòm xóm đến chia buồn, phúng điếu. Một hộ dự đám tang ra về cho biết, tưởng cháu Nghiệp buồn chuyện cho con uống thuốc quá liều tử vong nên quẩn trí tự tử theo con.

Liên quan đến vụ việc trên, người thân ông Nghiệp cho hay vào chiều 20/10 ông Nghiệp dắt con đi chơi, tối đến có mua thuốc sốt về cho con uống. Ông Nguyễn Văn Chính, cha ruột ông Nghiệp cho biết: “Vào hôm ấy, ông có nhắc nhở ông Nghiệp nên minh bạch tiền bạc trong việc quản lý quán nước của các chị em, không mắng mỏ, nặng lời vậy mà nó nghĩ quẩn làm bậy”.

Người cha định tự tử cùng con bị khởi tố tội giết người - 2

Người dân hiếu kỳ đến xem vụ việc.

Điều tra ban đầu của cơ quan chức năng xác định, do mâu thuẫn nội bộ trong chuyện tiền bạc nên ông Nghiệp quẫn trí, chờ con ngủ say rồi bóp cổ con mình đến chết sau đó tự cắt mạch máu tay tự tử theo con. Khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng phát hiện đầu gối bé có vết trầy sướt, các ngón tay chân tím tái, mở lồng ngực thấy hai khoang khô không máu, chất dịch trong tim màu vàng chanh…

Được biết, hôn nhân trắc trở, vợ ông Nghiệp bỏ nhà đi khi cháu Nghĩa mới 2 tháng tuổi. Từ ngày vợ bỏ đi, ông Nghiệp gà trống nuôi con, không đi tiếp bước nữa và là người cha hết mực yêu con.

Theo 24h

{fcomment}