Nam sinh Bắc Giang vô địch Olympia 2013

ngày 30/06/2013

Với 285 điểm chung cuộc, Hoàng Thế Anh, HS Trường THPT Chuyên Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang đã xuất sắc trở thành quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2013.

Sáng 30/6 đã diễn ra Buổi thi chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 2013. 4 học sinh có mặt trong trận thi đấu cuối cùng là các em: Hoàng Thế Anh - Nhất Quý I đến từ Bắc Giang, Vũ Hoàng Sơn - Nhất Quý II đến từ Trường chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội, Đào Nguyễn Thạnh Hưng, nhất quý III - học sinh lớp 12 Hóa Trường PT Năng khiếu, Đại học Quốc gia TP.HCM và Nguyễn Văn Nam - Nhất Quý IV đến từ tỉnh Nghệ An.
Sau 3 vòng thi Khởi động, Vượt chướng ngại vât, Tăng tốc, nam sinh đến từ THPT chuyên Bắc Giang – Hoàng Thế Anh đang là người xuất sắc dẫn đầu với 310 điểm.

nam-sinh-bac-giang-vo-dich-olympia-2013
Thế Anh chụp chung với gia đình, thầy cô giáo sau chiến thắng tại CK Đường lên đỉnh Olympia 2013.

(Ảnh: Văn Chung)

Ở vòng Khởi động, Thạnh Hưng, Trường Năng khiếu TP HCM là người thi đầu tiên với 70 điểm.
Hoàng Sơn kết thúc vòng Khởi động một cách nhanh chóng với 60 điểmVăn Nam - Nghệ An được 50 điểm. Thế Anh – Chuyên Bắc Giang rinh về 70 điểm. Trước đó bạn trai này đã khiến cả hội trường cười vang vì phần giao lưu hóm hỉnh: “Mình hi vọng sẽ không theo chiều hướng điểm giảm dần như các bạn”.

Trong vòng Vượt chướng ngại vật, 4 thí sinh đều bỏ lỡ ô chữ đầu tiên. Tuy nhiên, ngay sau khi kết thúc ô chữ thứ 2, Hoàng Sơn – chuyên Tự Nhiên đã bấm chuông xin trả lời chướng ngại vật. Tuy nhiên, đáp án “Trống đồng Đông Sơn” của “ông Hoàng leo núi” lại vượt quá 14 chữ theo yêu cầu của BTC.

Thế Anh, Thạch Hưng là những thí sinh tiếp theo bấm chuông trả lời. Cả hai chàng trai này đều có đáp án là “Văn minh lúa nước”. Do bấm chuông trước Thế Anh được cộng thêm 80 điểm nâng tổng điểm lên thành 160 điểm.
Vòng Tăng tốc, Thế Anh quá xuất sắc khi trả lời đúng và nhanh nhất ¾ câu hỏi và kết thúc phần thi này với 310 điểm.

Trong vòng Về đích Thạnh Hưng là người trả lời đầu tiên. Tuy nhiên, ngôi sao hi vọng đã không giúp nam sinh chuyên Năng khiếu TP HCM này ghi điểm. Sau lượt Về đích của mình, Hưng chỉ còn 160 điểm, bị trừ đi 10 điểm.

Hoàng Sơn chọn gói 80 điểm và chọn ngôi sao hi vọng. Nhưng ở câu cuối cùng nam sinh Chuyên Khoa học tự nhiên này đã trả lời sai và còn 90 điểm. Thạnh Hưng khi trả lời đúng câu hỏi có ngôi sao hi vọng của Sơn đã được cộng thêm 30 điểm cho mình.

Cũng giống 2 thí sinh trước, Văn Nam chọn gói câu hỏi 80 điểm. Chàng trai này còn 75 điểm sau vòng thi này.

Có số điểm cách xa các thí sinh còn lại, Thế Anh chọn gói an toàn 40 điểm. Khi trả lời sai 3 câu, Thế Anh chọn ngôi sao hi vọng ở câu cuối cùng nhưng không ghi được điểm. Sau vòng thi này, Thế Anh chỉ còn 285 điểm.

Tuy nhiên, như vậy cũng đủ để chàng trai đến từ Bắc Giang lần đầu tiên mang chức vô địch Đường lên đỉnh Olympia về cho tỉnh nhà.

Theo Vietnamnet