Nam diễn viên được gọi là bảo vật quốc gia của Nhật Bản

ngày 07/10/2021

Trong hai năm, tạp chí thời trang hàng đầu Nhật Bản Vivi đều lựa chọn Yamazaki Kento đứng đầu danh sách 'bảo vật quốc gia', dựa trên kết quả do 10.000 khán giả bình chọn.

"Hoàng tử shouju" nổi tiếng nhưng diễn đơ

Nương theo sức hút của Squid Game (Trò chơi con mực), Alice in Borderland một lần nữa "nóng" lại dù đã phát hành từ cuối năm 2020. Nam chính Yamazaki Kento nhận được nhiều sự chú ý nhờ ngoại hình điển trai. Anh sinh năm 1994, gia nhập ngành giải trí từ năm 15 tuổi với vai trò người mẫu, tới năm 2010 có được vai diễn đầu tay. Những năm đầu sự nghiệp, Yamazaki Kento thường đóng phim chuyển thể, live-action những bộ truyện tranh lãng mạn chuyên dành cho thiếu nữ (shouju mâng). Nhờ đó, nam diễn viên 27 tuổi có biệt danh "Hoàng tử shouju", là một trong những nam nghệ sĩ nổi tiếng nhất với phái nữ Nhật Bản. Tuy nhiên, đây cũng là nguyên nhân khiến diễn xuất của anh bị đánh giá thấp. Những năm gần đây, nam diễn viên chuyển sang đóng phim chuyển thể từ shounen manga (truyện tranh dành cho nam thiếu niên) hoặc các bộ phim có thử thách thay đổi hình tượng, diễn xuất. Sau 11 năm đóng phim, tài tử trẻ tuổi của Alice in Borderland dần gỡ được mác "hoàng tử diễn đơ" mà khán giả dành cho anh trong giai đoạn đầu sự nghiệp.

Phá bỏ định kiến của khán giả

Đóng phim từ năm 2010, nhưng phải tới năm 2012, Yamazaki Kento mới để lại ấn tượng rõ nét trong lòng khán giả, nhờ bộ phim kinh dị học được Another. Sau đó, anh tiếp tục có hai phim được yêu thích là Jinx L-DK. Năm 2015 đánh dấu bước đột phá trong sự nghiệp của nam diễn viên 27 tuổi, khi anh nhận vai thanh tra L trong bộ truyện tranh Death Note nổi tiếng. Cách Yamazaki Kento lý giải và hóa thân vào nhân vật L đã gây ra tranh cãi, bởi người hâm mộ của bộ truyện gốc cho rằng anh đã phá hỏng hình tượng của nhân vật truyện tranh. Ngoài ra, khán giả còn chỉ trích vì Kento diễn dở, không thể hiện được cái "thần" của L. Tuy nhiên, cũng nhờ vai diễn trên, anh bắt đầu nổi tiếng ở phạm vi châu Á. Năm 2018, Todome no Kiss đóng cùng Arata Mackenyu và Mugi Kadowaki cho thấy tiến bộ vượt bậc của Yamazaki Kento trong diễn xuất. Cùng năm, anh tiếp tục nhận vai chính trong Good Doctor - bộ phim làm lại từ tác phẩm gốc của Hàn Quốc. Vai chính Shindo Minato trong phim đã giúp Kento nhận giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc tại Japan Drama Academy lần thứ 98. Anh đã chiến thắng tuyệt đối vì nhận được số phiếu bầu cao nhất trong cả ba mảng: Khán giả bình chọn, phóng viên bình chọn và giám khảo bình chọn. Từ đây, Yamazaki Kento phá bỏ được định kiến "hoàng tử shouju" đẹp nhưng diễn đơ, được xem là diễn viên có thực lực.

"Bảo vật quốc gia"

Yamazaki Kento cao 1,78 m - chiều cao nổi bật so với mặt bằng chung sao nam Nhật Bản. Nhờ ngoại hình cao ráo, điển trai, anh thu hút lượng lớn người hâm mộ nữ, đồng thời trở thành gương mặt được các nhãn hàng thời trang yêu thích. Tạp chí về thời trang hàng đầu Nhật Bản Vivi hai lần liên tiếp bình chọn Kento đứng đầu danh sách "Bảo vật quốc gia" vào năm 2015-2016, dựa trên kết quả cuộc khảo sát 10.000 khán giả tại Nhật Bản. Đây là danh sách những nam nghệ sĩ điển trai nhất xứ sở mặt trời mọc. Tuy nhiên, việc Yamazaki Kento trở thành "bảo vật quốc gia" hai năm liên tiếp lại gây tranh cãi. Nhiều người cho rằng showbiz Nhật Bản có không ít ngôi sao điển trai hơn diễn viên 27 tuổi. Ngoài đời, Yamazaki Kento có mối quan hệ thân thiết với nhiều ngôi sao, trong đó có Arata Mackenyu. Hai diễn viên điển trai trở thành bạn thân nhờ ba lần đóng phim chung. Yamazaki Kento còn được gọi là con ong chăm chỉ của ngành giải trí, khi mới chỉ hoạt động nghệ thuật 11 năm nhưng anh đã tham gia tới 42 tác phẩm cả điện ảnh và truyền hình.

Nguồn: https://zingnews.vn/nam-dien-vien-duoc-goi-la-bao-vat-quoc-gia-cua-nhat-ban-post1269014.html