Nam Anh Kiệt nói gì khi bị tố đánh hội đồng Nam Nguyên Khánh

ngày 16/07/2019

Trả lời Zing.vn vào tối 15/7, võ sư Kiệt cho biết sẵn sàng chịu trách nhiệm trước Hội đồng Kỷ luật của Liên đoàn quốc tế Vịnh Xuân chính thống phái có trụ sở đặt tại Canada. Trong trường hợp bị pháp luật Việt Nam khởi tố vì tội đánh người, vị võ sư này cũng chấp nhận mọi hậu quả bản thân đã gây ra.

Võ sư Kiệt không đánh hội đồng ông Khánh

Sáng cùng ngày, làng võ thuật xôn xao với đoạn video quay cảnh một vị võ sư bị đánh túi bụi tại nhà của mình. Nạn nhân được xác định là võ sư Nam Nguyên Khánh, Chưởng môn Vịnh Xuân Quyền Nam. Người động thủ là Nam Anh Kiệt, võ sư phái Vịnh Xuân Nam Anh tại Việt Nam.

Võ sư Nam Anh Kiệt (phải) bị tố đã kéo võ phái tới đánh hội đồng võ sư Nam Nguyên Khánh. Ảnh: FBNV.

Hình ảnh từ video cho thấy võ sư Khánh bị dồn vào tường, liên tục nhận đòn đấm của võ sư Kiệt. Khi đã gục xuống sàn, nạn nhân vẫn tiếp tục dính thêm nhiều cú đá từ đối thủ. Chia sẻ với Zing.vn, Chưởng môn Vịnh Xuân Quyền Nam Bắc tố đã bị nhóm người của Nam Anh Kiệt đánh hội đồng.

Tuy nhiên, ông Kiệt phủ nhận lời tố cáo của võ sư Khánh. Người vừa bị cách chức Tổng đàn chủ Vịnh Xuân Nam Anh chính thống phái cho biết: "Tôi xin khẳng định chỉ có một mình ra tay. Ngoài ra, không hề có chuyện bản thân kéo bè phái, tự tiện xâm nhập nhà của ông Khánh rồi hành xử như côn đồ".

Võ sư Kiệt thừa nhận chính sự bộc phát tích tụ trong nhiều năm liền đã khiến mình giải quyết mâu thuẫn với ông Khánh bằng nắm đấm. Ông cũng nói thêm, ban đầu cả hai đồng ý phân tài cao thấp sau khi đạt được những thỏa thuận trên mạng xã hội từ nhiều ngày trước.

Lúc đó, võ sư Khánh mạnh miệng tuyên bố sẵn sàng đấu bất cứ lúc nào. Vào sáng 13/7, khi ông Kiệt và các đồng môn tìm đến nhà của Chưởng môn Vịnh Xuân Quyền Nam Bắc tại quận 3, ông Khánh vẫn mở cửa đón tiếp, nhưng có ý muốn lẩn tránh không chịu giao tay.

"Tôi có nói theo như quy ước, bản thân sẽ chấp 1 tay và 1 chân với ông Khánh. Tuy nhiên, vị võ sư này lại bảo rằng không cần chấp như thế. Khi chúng tôi đấu, có một nhân chứng hơn 60 tuổi chứng kiến. Ngoài ra, trong nhà vẫn còn con trai của võ sư Khánh đang ngủ ở phòng bên", ông Kiệt kể lại.

Nói thêm với Zing.vn, võ sư Kiệt thừa nhận việc nổi cơn thịnh nộ xuất phát từ mâu thuẫn với võ sư Khánh nhiều năm qua. Do đó, khi ông Khánh có ý định không muốn giao đấu vào sáng 13/7, võ sư Kiệt vẫn ra tay động thủ trước, khiến nạn nhân bị bầm mắt và tổn thương vùng lưng.

Không rõ vì sao clip bị phát tán

Vụ võ sư Nam Anh Kiệt đánh người chỉ gây được sự chú ý sau khi một đoạn clip được tung lên trang Facebook của cộng đồng những người chơi võ. Nội dung quay lại cảnh ông Kiệt đấm túi bụi, đồng thời đá vào người ông Khánh trong lúc đối phương đã gục xuống sàn.

Ông Kiệt giải thích vấn đề này như sau: "Lúc tìm đến nhà của võ sư Khánh, tôi có ý định sẽ quay clip lại. Nhưng khi ông Khánh thấy đồng môn của tôi cầm điện thoại, bản thân lập tức quát tháo thể hiện sự không đồng ý. Còn về chuyện vì sao đoạn video được tung lên mạng, tôi không rõ vì sao như vậy".

Ông Khánh mong cơ quan chức năng sẽ vào cuộc và trừng phạt những kẻ đã động thủ. Ảnh: Nguyên Trí.

Trong khi đó, ông Khánh lại tố cáo những người của Vịnh Xuân Nam Anh đã cắt ghép đoạn clip để làm sai lệch bằng chứng. "Ai xem những hình ảnh trong video đều biết tại sao nội dung lại không có phần khởi đầu lúc hai bên giao tay. Tôi đã bị bọn họ đánh bất ngờ, nên mới trở tay không kịp"

Chưởng môn Vịnh Xuân Quyền Nam Bắc khẳng định võ sư Kiệt và đồng môn đánh hội đồng ông tại nhà riêng đã bày mưu tính kế để xúc phạm, cũng như sỉ nhục ông. Vị võ sư này tiếp tục chỉ trích nhóm người của Vịnh Xuân Nam Anh giở thủ đoạn đánh lén, và khẳng định bản thân bị nhiều người tấn công.

Ngược lại, ông Kiệt phản bác thông tin trên, và cho rằng lời lẽ của võ sư Khánh là dối trá. Về lời tố đánh hội đồng ông Khánh, võ sư Kiệt phân trần: "Nếu như vậy, không bao giờ tôi ra mặt. Bản thân không dở đến mức thế. Tôi có nhiều biện pháp nếu muốn đánh hội đồng, nhưng tôi không hèn".

Vì sao ông Kiệt ra tay động thủ với võ sư Khánh?

Ngọn nguồn tranh cãi giữa hai vị võ sư người Việt Nam đều đến từ những luận điểm họ đưa ra trên mạng xã hội. Theo ông Kiệt, bản thân thách đấu ông Khánh do bức xúc chuyện vị võ sư này giả mạo xưng hàng vai vế lớn hơn mình. Do đó, họ quyết định giải quyết mâu thuẫn theo cung cách nhà võ.

"Khi thách đấu ông Khánh, tôi đã xin ý kiến của các môn sinh cũ của thầy Nam Chinh quá cố. Tất cả đều ủy quyền để tôi dạy cho Khánh bài học. Ông Khánh sau đó cũng chấp nhận lời thách đấu, và liên tục buông lời chửi bới, xúc phạm khủng bố tinh thần tôi trong nhiều ngày liền", ông Kiệt nói.

Theo quan điểm nhiều luật sư, việc hai võ sư tự ý thi đấu mà không có sự chấp nhận của chính quyền được xem là phạm luật. Hành động của họ được gọi là đấu chui. Ông Kiệt khẳng định biết điều này. Tuy nhiên, bản thân vẫn không hề hối hận sau hành động đã gây ra vào sáng 13/7.


Nguồn: Báo Zing