Điền kinh Việt Nam giành 6 HCV tại giải Đài Loan

ngày 30/05/2013

Hôm qua (29/5), đội tuyển điền kinh Việt Nam đã về nước, kết thúc chuyến thi đấu thành công tại giải điền kinh Đài Loan (Trung Quốc) mở rộng với thành tích rất ấn tượng: tới 6 HCV, 3 HCB, 1 HCĐ.

 

Tham dự giải năm nay, điền kinh Việt Nam không cử những VĐV hàng đầu tham dự vì nhiều lý do khác nhau. Tuy nhiên, những gương mặt của điền kinh Việt Nam tại giải, cũng đều được đánh giá cao.

Trong danh sách đăng ký của ĐT Việt Nam tại giải đấu này có những gương mặt đáng chú ý như Trần Huệ Hoa (nhảy 3 bước nữ), Đào Xuân Cường (400m rào nam), Nguyễn Trường Giang (ném lao nam). Đây đều là những nhà VĐ SEA Games của điền kinh Việt Nam.

Điền kinh Việt Nam thi đấu khá thành công ở giải Đài Loan
Điền kinh Việt Nam thi đấu khá thành công ở giải Đài Loan

Ngoài ra, còn có: Phạm Thị Diễm (nhảy cao nữ), Nguyễn Thị Mến (nhảy xa, nhảy 3 bước nữ), Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Oanh, Nguyễn Thị Thúy (400m, 400m rào, 4x400m, 4x100m nữ), Dương Văn Thái (800m, 1500m), Phạm Tiến San (3000m vượt chướng ngại vật nam).

Giải năm nay có sự tham dự của 13 đội tuyển, trong đó các quốc gia rất mạnh về điền kinh trong khu vực đều tham dự. Vì thế, đây là dịp rất bổ ích để các VĐV Việt Nam cọ xát, chuẩn bị cho cuộc tranh tài tại SEA Games 27 cuối năm.

Là giải đấu được đánh giá vừa sức, lại có tâm lý thoải mái, các VĐV Việt Nam đã thi đấu rất thành công. Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên của giải, Việt Nam giành 4 HCV, 2 HCB cùng 1 HCĐ. Các tấm HCV của đoàn Việt Nam giành được là ở nội dung chạy 400m nữ của Nguyễn Thị Oanh; nhảy cao nữ của Phạm Thị Diễm với thông số 1,91m; nhảy ba bước nữ của Trần Huệ Hoa với 13,53m và 1.500m nam của Dương Văn Thái.

Ở ngày thi cuối cùng, đội tuyển điền kinh Việt Nam giành 2 HCV ở cự ly 400m rào của Nguyễn Thị Huyền và nội dung cự ly tiếp sức 4x400m nữ của Vũ Thị Mến, Nguyễn Thị Oanh, Nguyễn Thị Thúy và Nguyễn Thị Huyền.

Ngoài ra, ở cự ly 800m nam, Dương Văn Thái về nhì, giành HCB. Tuy không có thứ hạng cao nhưng việc Đào Xuân Cường xếp thứ 4 cự ly 400m rào nam với thành tích 51”95, xếp sau 2 VĐV chủ nhà và một VĐV Mỹ cũng là một kết quả đáng khích lệ. Ngoài ra, Vũ Thị Mến xếp thứ 8 ở đợt thi chung kết nhảy xa nữ với 5,74m.

An An

 

 

 

 

 

{fcomment}