Nadal thắng trận kịch tính tại Rogers Cup

ngày 07/08/2013

Rafa đã mở màn Rogers Cup 2013 ở nội dung đôi nam.

Tại Rogers Cup 2013, không chỉ đăng ký thi đấu ở nội dung đơn nam, Rafael Nadal còn tham dự ở cả nội dung đánh đôi cùng người đồng hương Pablo Andujar. Trong trận đấu ở vòng 1, cặp đôi Nadal/Andujar đã chạm trán đôi vợt người Tây Ban Nha khác là David Ferrer và Feliciano Lopez. Có lẽ đã khá hiểu lối chơi của nhau nên trận đấu toàn Tây Ban Nha đã diễn ra rất hấp dẫn với những pha bóng hay giữa hai đôi vợt.

Mất 1 giờ 31 phút, Nadal/Andujar đã lội ngược dòng đánh bại Ferrer/Lopez 6-7(2-7), 6-1, [12-10] (set 3 thi đấu theo thể thức super tie-break đến 10). Ở vòng 2 Nadal/Andujar sẽ gặp đôi vợt hạt giống số 5 Aisam-ul-Haq Qureshi (Pakistan) và Jean-Julien Rojer (Hà Lan).

Nadal thắng trận kịch tính tại Rogers Cup, Thể thao, nadal rogers cup, nadal, rafael nadal, tennis, ATP, WTA, BXH tennis, video tennis, Grand Slam, quan vot, tay vot, lich thi dau tennis, video tennis, the thao, tin the thao, bao the thao, the thao 24h, tinthethao, bao

Nadal khởi động với nội dung đôi nam Rogers Cup 2013

Đây không phải là giải đấu đầu tiên Nadal thi đấu đôi nam trong cùng giải đấu. Sau khi phải nghỉ thi đấu hơn 7 tháng vì chấn thương đầu gối, Nadal đã trở lại tại giải Vina del Mar ở Chile đầu tháng 2 và cũng thi đấu đôi nam cùng người bạn Juan Monaco. Đôi vợt Nadal/Monaco chơi khá ăn ý và đi tới tận trận chung kết trước khi để thua bộ đôi người Italia Paolo Lorenzi/Potito Starace 2-6, 4-6.

Đó là giải đấu mà Nadal cũng đi tới chung kết đơn nam nhưng bất ngờ để tay vợt hạng 73 thế giới khi đó là Horacio Zeballos đánh bại 6-7(2-7), 7-6(8-6), 6-4. Sau đó Nadal còn tiếp tục đánh đôi ở giải Sao Paulo cùng tay vợt người Argentina David Nalbandian nhưng sau khi vượt qua vòng 1, Nadal/Nalbandian đã quyết định bỏ cuộc trước khi vòng 2 diễn ra do không đảm bảo thể lực.

Nadal thắng trận kịch tính tại Rogers Cup, Thể thao, nadal rogers cup, nadal, rafael nadal, tennis, ATP, WTA, BXH tennis, video tennis, Grand Slam, quan vot, tay vot, lich thi dau tennis, video tennis, the thao, tin the thao, bao the thao, the thao 24h, tinthethao, bao

Rafa hướng tới chức vô địch lần thứ 3 tại Rogers Cup

Trận thắng tại Rogers Cup 2013 là chiến thắng thứ 103 ở nội dung đánh đôi của Nadal (60 trận thua) và Rafa cũng có 8 danh hiệu đánh đôi trong sự nghiệp, một thành tích không hề tồi với một tay vợt chuyên đánh đơn. Và những trận đánh đôi không mất quá nhiều sức sẽ giúp Nadal có thêm thời gian làm “nóng” trước khi bước vào nội dung đánh đơn, đặc biệt khi vừa trải qua giai đoạn nghỉ thi đấu khá dài từ sau Wimbledon.

Trận đầu đầu tiên ở nội dung đơn nam Rogers Cup 2013 của Nadal sẽ diễn ra vào 23h VN hôm nay 7/8 và Rafa sẽ gặp tay vợt người Canada Jesse Levine. Cách đây 5 năm Nadal cũng từng gặp Levine tại vòng 2 Rogers Cup khi giải đấu được tổ chức tại Toronto và Rafa thắng dễ dàng 6-4, 6-2 trên con đường tới chức vô địch lần thứ hai tại đây sau lần đầu tiên đăng quang vào năm 2005.

Trần Vũ (Khampha.vn)

{fcomment}