Mỹ Linh bị chê “không dạy được” Anh Quân

ngày 27/05/2013

 Sau phần thi của Nguyễn Hoàng Quân, các vị HLV đã đưa ra mọi chiêu trò nhằm kéo thí sinh này về phía mình. Thậm chí Mr Đàm và Quốc Trung còn lôi cả chồng Mỹ Linh vào cuộc.

Sau phần thi của Nguyễn Hoàng Quân với One more, 4 vị giám khảo đều đã quay ghế lại lựa chọn và tạo nên một “cuộc chiến” nho nhỏ. Khi Mỹ Linh cho rằng nhạc công thì nên tìm đến với giám viên thanh nhạc (như Mỹ Linh) chứ không nên tìm đến với một nhạc công, nhạc sĩ khác. Mr Đàm lập tức thể hiện sự ghê gớm: “Xét cả một quán trình dài mà nhạc sĩ Anh Quân (chồng Mỹ Linh - PV) vẫn chưa hát hay.” Còn nhạc sĩ Quốc Trung thì xác nhận: “Ngày xưa Anh Quân hát hay lắm nhưng từ khi lấy Mỹ Linh về thì có hát được nữa đâu?” “Nhưng trong phòng thu, tôi không phải là vợ của anh Quân nữa.” Mỹ Linh phản pháo.

Màn “đối đáp” nhằm lôi kéo thí sinh của các HLV luôn là một “đặc sản” mang đến những sự hấp dẫn rất riêng của The Voice. Trải qua 2 tập phát sóng, The Voice 2013 đã mang đến cho khán giả những màn “đấu đá” rất thú vị. Tuy các HLV vẫn còn chưa “bung hết sức” nhưng vẫn để lại dấu dấn bằng sự dí dỏm và những màn đấu trí quyết liệt.

 

Mỹ Linh bị chê “không dạy” được Anh Quân

 

Trong tập 2 tuần này có sự xuất hiện của 18 thí sinh mang 18 nét độc đáo riêng biệt, có những thí sinh đã được chọn khi phù hợp với các tiêu chí của các Huấn luyện viên nhưng cũng có những người chưa thực sự may mắn. 18 giọng hát đã mang lại một đêm thi với đầy màu sắc và ngạc nhiên cho khán giả.

Trong tập 1 tuần trước với sự “chiêu trò” của mình, Huấn luyện viên Hồng Nhung đã đưa về đội của mình bốn thành viên thì trong đêm nay, cô là người thất thu nhất. Tập 2 chứng kiến sự bứt phá vượt bậc của Huấn luyện viên Mỹ Linh khi mà các phần thi nhạc Việt chiếm ưu thế. Trong đêm thi này, huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng cũng liên tiếp gặp “người quen” nhưng dường như thần may mắn không mỉm cười với anh khi lần lượt các “người quen” đều vào đội của các Huấn luyện viên khác. Còn Huấn luyện viên Quốc Trung với lợi thế am hiểu phong cách, tâm tình từ những những đêm hội, phòng trà Rock nên anh dễ dàng đưa các thí sinh hát Rock vào đội của mình.

Tổng kết tập 2 vòng Giấu mặt, với “gu” tìm kiếm những tài năng còn “tiềm ẩn”, khám phá những tố chất lạ trong giọng hát thí sinh, Huấn luyện viên Mỹ Linh đã bội thu khi giành về được 6 giọng ca ưng ý. Huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng và Quốc Trung tiếp tục giữ tốc độ như tập 1 khi đưa thêm vào mỗi đội 3 thí sinh. Cuối cùng, dường như sự ngọt ngào và khéo léo của Hồng Nhung chưa phát huy được trong đêm nay khi cô chỉ thêm được 2 giọng ca vào đội mình. 

Cùng nhìn lại các phần thi của thí sinh trong đêm 26/5. 

 

Mỹ Linh bị chê “không dạy” được Anh Quân
Thí sinh Trần Huyền My thể hiện Hero của Mariah Carey và được Mỹ Linh lựa chọn. Lý giải cho sự lựa chọn của mình, Mỹ Linh nói: “Chị nghe được nhiều tố chất tốt trong giọng hát của em cũng như sự run rẩy của em mà những người dưới tuổi 20 mới có được, rất trong trẻo. Nếu như em lắng nghe và em thực sự học hỏi thì chị em mình cũng có thể giúp cho nhau được nhiều điều để em có thể tiến xa hơn những gì em đang có.

 

Mỹ Linh bị chê “không dạy” được Anh Quân
Thí sinh Nguyễn Đình Nhân thể hiện ca khúc Mắt Đen và lọt vào “mắt xanh” của hai vị HLV là Mỹ Linh, Hồng Nhung. Hồng Nhung đánh giá cao ngọn lửa đam mê mà anh đã thắp lên và hứa hẹn: “Nếu em về đội của chị thì chúng ta sẽ lại cùng nhau thắp lên ngọn lửa đam mê.” Tuy nhiên, Nguyễn Đình Nhân chọn đội của Mỹ Linh.

 

Mỹ Linh bị chê “không dạy” được Anh Quân
Với chỉ còn riêng anh, Trần Hoàng tiếp tục là gương mặt thứ 3 mà Mỹ Linh lựa chọn trong đêm. Tuy phải cạnh tranh với Quốc Trungh nhưng cuối cùng phần thắng vẫn thuộc về ca sĩ Tóc ngắn. Nhận xét về phần thi của thí sinh này, Mỹ Linh cho rằng “em là người miền Trung, em nói chị nghe không được rõ nhưng khi em hát chị lại nghe được rõ từng từ một.”
Mỹ Linh bị chê “không dạy” được Anh Quân
Hoàng Thiên Minh Trị là thí sinh đầu tiên mà Mr Đàm lựa chọn trong đêm. Minh Trị thể hiện Love the way you lie khá thành công và Mr Đàm đánh giá rất cao thí sinh này ở... gu ăn mặc. “Nghe xong quay lại, thấy cách ăn mặc của em là đúng phong cách của anh luôn. Thật là may khi nhìn xung quanh ba vị giám khảo không ai bấm máy, anh rất hạnh phúc khi không phải đấu, phải tranh giành rất nhiều. Nói chung là em đã thuộc về anh.”
Mỹ Linh bị chê “không dạy” được Anh Quân
Nếu Mr Đàm lựa chọn được thí sinh đầu tiên thì Quốc Trung cũng làm điều tương tự với thí sinh Trần Vũ Hà My mặc dù đây là thí sinh mà Đàm Vĩnh Hưng rất thích và nuối tiếc. Vốn là một người từng đi hát ở các tụ điểm, phòng trà 10 năm, Hà My thể hiện rất tốt ca khúc Hoàng dại của nhạc sĩ Phương Uyên. Mr Đàm đã tìm đủ mọi cách để đưa cô về với đội của mình nhưng không được, lựa chọn cuối cùng của Hà My là Quốc Trung vì “anh ấy đẹp trai nhất”.
Mỹ Linh bị chê “không dạy” được Anh Quân
Hoàng Nhật Minh là gương mặt mà Hồng Nhung đã phải đấu tranh khá quyết liệt mới lôi được về đội của mình. Phần thi với ca khúc Hãy quay về khi còn yêu nhau của anh nhận được sự yêu thích của Mr Đàm, Mỹ Linh, Hồng Nhung. Nhưng với “chiến thuật” của mình, Hồng Nhung đã kéo được Nhật Minh về đội mình. Hồng Nhung cho rằng Hoàng Nhật Minh hát rất giống Bằng Kiều và hứa hẹn: “Chị nghĩ nếu em có một chút tin tưởng đối với chị, trở thành thành viên trong đội của chị thì chị sẽ giúp cho em để những nốt cao không còn cả khoảng cách, một khấc khi em lên nữa mà sẽ rất nhẹ, miết và như thế càng làm tan trái tim người nghe. Khi chị nói, chị nhìn vào mắt em và em thấy mắt chị hơi long lanh vì chị nói hoàn toàn là sự thật.”
Mỹ Linh bị chê “không dạy” được Anh Quân
Với Nỗi đau ngự trị, Nguyễn Trà My chính là thành viên tiếp theo trong đội Đàm Vĩnh Hưng. Để có được thí sinh này, Mr Đàm đã phải vượt qua các HLV khác là Quốc Trung và Hồng Nhung. Nhạc sĩ Quốc Trung cho rằng: Trà My có giọng hát rất khỏe, một phong cách hát rất tình cảm và đội anh đang thiếu màu này. Nếu về với đội anh, anh sẽ không chỉ giúp Trà My hát tình cảm mà hát có phong cách hơn nữa. Và anh nghĩ chỉ có anh mới làm được điều đó thôi. Ở đội của chị Hồng Nhung có nhiều màu như em rồi, sẽ “giết” nhau sớm thôi.” Tuy nhiên, vì đã thần tượng Mr Đàm từ lâu nên Trà My vẫn quyết định đầu quân cho HLV này.
Mỹ Linh bị chê “không dạy” được Anh Quân
Do it like a Dude là lựa chọn của Lê Đức Hùng trong phần thi của mình, anh được HLV Mỹ Linh lựa chọn bởi: “Chị cảm nhận được sự hân hoan và chị tin khán giả đang thiếu điều đó. Khi nghe em hát chị thấy vui.” Nhưng Mr Đàm cho rằng: “Ngay từ lúc đầu luôn, giọng hát của em rất sáng, cá tính, từng chữ, từng hơi thở một rất chắc, nhưng sau đó hơi bị đuối và khi em về với chị Mỹ Linh, chị ấy sẽ giúp em khắc phục.”
Mỹ Linh bị chê “không dạy” được Anh Quân
Nguyễn Thị Khánh Ly là thí sinh nhỏ tuổi nhất trong tập 2 vừa phát sóng tối 26/5, cô gái này hiện đang học lớp 11 trường THPT Hoà Vang. Với I Will Always Love You, một ca khúc mà Hương Tràm đã thể hiện rất thành công trong chính cuộc thi này ở mùa thứ nhất, Khánh Ly cũng chinh phục được 3 vị HLV là Mr Đàm, Hồng Nhung và Mỹ Linh quay ghế lại. HLV Hồng Nhung cho rằng: “Em có một giọng ca trong trẻo và giàu cảm xúc. Nếu em ở đội chị, chị biết em trước khi lên sân khấu thì chị sẽ không chọn bài I will always love you cho em mà chọn một bài hát khác để em tỏa sáng hơn nhiều với một giọng hát trong trẻo và nội lực như thế.” Với những lời nhận xét đó, Hồng Nhung đã có được thí sinh ưng ý. 
Mỹ Linh bị chê “không dạy” được Anh Quân
Nguyễn Hoàng Tôn là thí sinh được cả 4 HLV quay ghế lại lựa chọn. Anh hát ca khúc do chính mình sáng tác có tên: Em không quay về. Đây là một người quen của Mr Đàm bởi cả hai đã từng làm việc chung với nhau. Tuy nhiên, lựa chọn cuối cùng của thí sinh này lại là HLV Mỹ Linh, người đã cho rằng hát chênh, phô một chút cũng không sao, quan trọng là cảm xúc mang lại cho khán giả sau phần biểu diễn.
Phan Anh
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

 

 

 

 

 

 

{fcomment}