Murray đã phẫu thuật và hồi phục tích cực

ngày 25/09/2013

Andy Murray vừa đưa lên twitter cá nhân của anh hình chụp anh nằm trên giường bệnh giơ hai ngón tay lên sau khi anh vừa trải qua ca phẫu thuật.



Murray trên giường bệnh sau khi phẫu thuật lưng

Tuần trước Murray cho biết anh sẽ tiến hành tiểu phẫu chấn thương ở lưng để tránh cho vấn đề trầm trọng thêm. Với ca mổ này, tất cả đều cho rằng Murray sẽ bỏ lỡ tất cả các giải đấu quan trọng còn lại trong năm nay bao gồm hai giải Masters 1000 là Thượng Hải Masters và Paris Masters cùng với ATP World Tour Finals vào đầu tháng 11/2013. Đây là giải đấu được mô tả như một giải Grand Slam thu nhỏ vì nó quy tụ 8 tay vợt nam hàng đầu thế giới.

Trên twitter cá nhân, Murray chia sẻ: “Cảm ơn tất cả những lời chúc tốt đẹp mọi người dành cho tôi. Điều đó có ý nghĩa với tôi rất nhiều”. Đi kèm với đó là tấm hình anh nằm trên giường bệnh sau khi vửa mổ xong như nói ở trên. Những cơn đau ở lưng từ lâu đã hành hạ Murray, khiến anh không có được thể trạng tốt nhất ở nhiều giải đấu.



Chứng đau lưng không ít lần hành hạ Murray

Tháng 5/2013 tại Roma Masters, Murray đã phải bỏ trận đấu vòng 2 với Marcel Granollers và sau đó là rút lui khỏi Roland Garros đều do chấn thương lưng. Sau đó, Murray tiếp tục bỏ một số giải đấu để anh có thêm thời gian nghỉ ngơi, hồi phục và anh chỉ đánh trở lại ở Wimbledon.

Nhờ có thời gian nghỉ ngơi hợp lý nên Murray đã đảm bảo được thể lực để chơi tốt ở giải này và cuối cùng anh đã vô địch giải đấu. Nhưng sau khi vô địch Wimbledon, Murray lại để thua sớm tại US Open mà một trong những nguyên nhân thất bại vẫn là do anh gặp vấn đề ở lưng.

Mới đây Murray đã giúp tuyển quần vợt Vương quốc Anh giành một suất tham dự World Group Davis Cup 2014 trước khi anh quyết định ngừng thi đấu để phẫu thuật lưng.

Tổng hợp

{fcomment}