Thú vị "xe hơi bỏ túi" đầu tiên trên thế giới

ngày 14/08/2015

Thiết kế nhỏ gọn, tiện ích, và có thể cầm tay, chiếc “xe hơi bỏ túi” WalkCar đang gây “sốt” tại Nhật Bản.

Xe hơibỏ túi” được chế tạo bởi Kuniako Saito, kỹ sư 26 tuổi người Nhật Bản, cùng đội ngũ kỹ thuật Cocoa Motors.

Đó là một phương tiện di chuyển cá nhân vô cùng gọn nhẹ, trọng lượng của nó rất nhẹ so với các dòng xe khác, người dùng có thể mang đi khắp nơi. Nhìn bên ngoài ít ai nghĩ nó là một chiếc “xe hơi” vì nhìn nó giống một chiếc ván trượt của giới trẻ hơn.

Thú vị

Chiếc "xe hơi bỏ túi" tiện ích đang gây "sốt" tại Nhật Bản.

WalkCar được làm bằng nhôm và được thiết kế theo 2 mô hình: trong nhà và ngoài trời. Nó chỉ nặng từ 2-3kg tùy thuộc vào mô hình, nó có thể chở được một người lên đến 120 Kg.

Để sử dụng phương tiện di chuyển này, người dùng chỉ việc đứng lên nó, nó sẽ tự động chạy. Muốn dừngxe, người dùng đơn giản chỉ cần bước xuống. Có thể điều khiển hướng đi hay thay đổi hướng di chuyển bằng cách chuyển trọng tâm của cơ thể từ bên này sang bên kia theo hướng mà người dùng muốn.

Tốc độ của WalkCar có thể lên đến 10 km/giờ, chạy xa khoảng 11,2km sau 3 giờ sạc pin, phù hợp để di chuyển ở những khoảng cách gần và những lần đi dạo phố.

Vì hình thức nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ nên khi sử dụng WalkCar không cần phải có chỗ đậu xe, người dùng có thể bỏ vào túi và mang theo bên người, đó quả là một điều vô cũng tiện dụng.

Về giá thành của sản phẩm này, “xe hơi di động” WalkCar sẽ có giá khoảng 100.000 yen Nhật (khoảng 18 triệu đồng), giá cả phù hợp với nhiều đối tượng và được dự kiến sẽ đến tay người dùng vào mùa xuân 2016.

So sánh WalkCar với sản phẩm Segway hay Toyota Winglet của Mỹ, Kuniako Saito rất tựtin: “Dường nhưHoa Kỳluôn sáng chế những sản phẩm mới, còn Nhật Bản thì lấy những sản phẩm đó và cải tiến chúng thành một phiên bản vượt trội hơn. Nhưng trong trường hợp này, WalkCar là một sản phẩm hoàn toàn mới, ngay từ lúc bắt đầu. Vì vậy, tôi muốn cho cảthế giớibiết rằng Nhật Bản cũng rất sáng tạo”.

Nguồn 24h