Chủ tịch VFF: Tuyển Việt Nam tiến bộ, tiếc cho Công Phượng

ngày 18/05/2015

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng nhận xét đội tuyển Việt Nam đã tiến bộ thêm một bước và có chút tiếc nuối khi Công Phượng không được vào sân để kết hợp với Công Vinh.

Đánh giá về trận hòa của Việt Nam trước CHDCND Triều Tiên, Chủ tịch VFF cho biết: “CHDCND Triều Tiên là đội bóng mạnh ở châu Á với các thành tích từng lọt vào VCK World Cup và vô địch Asian Cup, nhưng Việt Nam đã cầm hòa được họ trong thế dẫn bàn trước. Đó là tín hiệu lạc quan, cho thấy thầy trò HLV Miura đã tiến bộ thêm một bước, nhất là khâu thể lực của các cầu thủ.

Trận này đội tuyển của chúng ta không lép vế CHDCND Triều Tiên về mặt thể lực như những lần gặp nhau trước đây. Suốt 90 phút, cầu thủ của chúng ta vẫn chạy tốt, trong khi đội bạn có một ca chuột rút ở cuối trận.
Công Vinh tranh bóng với cầu thủ Triều Tiên
Công Vinh tranh bóng với cầu thủ Triều Tiên (Ảnh: Quang Minh)
Trước đó, HLV Miura nhận rất nhiều chỉ trích khi cầu thủ ở đội tuyển U23 và ĐTQG liên tục dính chấn thương, nhưng rõ ràng đấy không phải lỗi của ông ấy. Cầu thủ của chúng ta thường không có sự chuẩn bị thể lực tốt ở CLB, do đội ngũ cán bộ y tế của các CLB ở V-League còn sơ sài, chưa đáp ứng được yêu cầu.

Nhược điểm về công tác y tế của các CLB Việt Nam là phát hiện nhỏ của HLV Miura nhưng cực kỳ quan trọng, và biết đâu đấy có thể là mấu chốt để chúng ta thay đổi. Các đội bóng ở V-League sẽ quan tâm hơn đến công tác y tế, và những lần tập trung đội tuyển trong tương lai, HLV trưởng không còn đau đầu với thể lực của các tuyển thủ”.
 
Đánh giá đội tuyển Việt Nam thể hiện những tín hiệu lạc quan trước CHDCND Triều Tiên, nhưng Chủ tịch VFF khá thận trọng khi cho rằng đây chỉ mới là sự tiến bộ bước đầu và chúng ta còn nhiều việc phải làm để có thể tiến bộ hơn nữa.

Ông nói: “Ở nhiệm kỳ này, quan điểm của chúng tôi là đưa bóng đá Việt Nam tiến chậm nhưng chắc, “xây nhà từ gốc chứ không xây từ nóc” như trước kia nữa. Việc đôn các cầu thủ trong lứa tuổi U23 lên ĐTQG để dần trẻ hóa đội tuyển, cũng là một trong những ý đồ phục vụ quan điểm chiến lược ấy.
Trận hòa tích cực của tuyển Việt Nam (Ảnh: Quang Minh)
Trận này ta hòa CHDCND Triều Tiên có nhiều tín hiệu lạc quan nhưng chưa thể nói trước được điều gì, vì biết đâu đội bạn cũng đang thử nghiệm nên thi đấu chưa thực sự đúng phong độ. Thế nên, xét về tình huống chúng ta có thể tiếc với kết quả hòa, nhưng nhìn cả một quá trình và so sánh đẳng cấp của 2 đội thì đây là một trận hòa lạc quan chứ chúng ta không nên đòi hỏi quá nhiều.

Trận hòa này là bước chuẩn bị tốt của thầy trò HLV Miura cho cuộc chạm trán Thái Lan vào ngày 24/5 tại Bangkok. Tuy nhiên, trong bóng đá, bóng chưa lăn, chưa thể nói trước được điều gì, đội hay có thể thắng đội dở và ngược lại, nên cầu thủ của chúng ta cần giữ sự tập trung, và cố gắng thật nhiều hơn nữa”.
Công Phượng chỉ sắm vai dự bị
Công Phượng chỉ sắm vai dự bị (Ảnh: Đinh Tùng)
Thừa nhận vai trò của HLV Miura trong sự tiến bộ của đội tuyển Việt Nam và luôn dành sự tôn trọng với các quyết định của vị HLV trưởng người Nhật Bản, song Chủ tịch VFF vẫn có một chút nuối tiếc khi Công Phượng không có cơ hội để kết hợp với Công Vinh trong trận này.
Tiếc, song tôi nghĩ đấy cũng là quyết định hợp lý khi CHDCND Triều Tiên là đối thủ đẳng cấp, chúng ta cần những gương mặt kinh nghiệm để hạn chế sức mạnh của họ.

Nếu đội tuyển Việt Nam gặp những đội tuyển trong khu vực như Thái Lan, Singapore, Malaysia… tôi nghĩ Công Phượng sẽ có cơ hội, và anh ta sẽ thể hiện tốt. Tôi hoàn toàn tôn trọng các quyết định của HLV Miura và tôi nghĩ mọi người cũng nên để yên cho ông ấy làm việc.

HLV Miura đến từ nền bóng đá tiến bộ hơn chúng ta, tư duy và tầm nhìn của ông ấy chắc chắn không thể kém hơn, thực tế thì các đội tuyển của Việt Nam trong tay HLV Miura đang cho thấy sự tiến bộ khá chắc chắn”.
 
Nguồn VTC News