Muốn có tiền tài trợ, phải sa thải ông Miura?

ngày 05/12/2015

Hôm qua, ông Đoàn Nguyên Đức chỉ trích hoạt động của LĐBĐVN (VFF) - nơi ông đang là Phó chủ tịch. Cùng ngày rộ thông tin nếu VFF sa thải HLV Toshiya Miura thì sẽ có nhà tài trợ cho các đội tuyển Việt Nam.

Thiếu minh bạch

“Tôi cũng là người của VFF nhưng nói thật nhiều khi tôi cũng hoàn toàn mù tịt thông tin về VFF. Là người trong nhà nhưng nhiều khi tôi không biết VFF đang làm gì và hoạt động như thế nào. Là người trong một nhà mà các bạn còn giấu thông tin, không dám công khai minh bạch cho nhau thì làm sao cùng bắt tay vực dậy nền bóng đá nước nhà?”, bầu Đức nói.

Ông Đức đưa ra một loạt đề xuất, từ việc tổ chức hoạt động của các phòng ban của VFF sao cho hiệu quả, đến các việc cụ thể như thành lập Hội đồng HLV quốc gia. Theo quan điểm của bầu Đức, Hội đồng HLV quốc gia cần bao gồm ít nhất 5 HLV có kinh nghiệm với nghề trên 20 năm, 3 miền Bắc, Trung và Nam, mỗi miền đều phải có “chân” trong hội đồng. Hội đồng sẽ có trách nhiệm định hướng mục tiêu cho các ĐTQG ở mỗi giải đấu tham dự.

Bầu Đức cũng nhắc đến một vấn đề đã được nhắc đi, nhắc lại nhiều lần đối với bóng đá Việt Nam, là xây dựng một lối chơi riêng, phù hợp. Theo ông Đức, người Việt Nam nhỏ nên cần chọn lối chơi kỹ thuật, bóng ngắn. Quan điểm của bầu Đức, các HLV khi được thuê phải tuân thủ việc đảm bảo xây dựng đội tuyển theo lối chơi đã được xác định. “Khi mình đã chọn HLV cho đội tuyển thì phải có ràng buộc với họ về điều khoản này. HLV cũng chỉ là người làm thuê, không phải là vua mà muốn làm gì thì làm”, ông Đức nói.

Doanh nghiệp“ngã giá” với VFF

Muốn có tiền tài trợ, phải sa thải ông Miura? - ảnh 1

Phó chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức (bìa trái) chỉ trích cách thức làm việc của VFF. Ảnh: VSI

Một số tờ báo hôm qua dẫn thông tin từ bầu Đức cho hay, Cty Nutifood cho biết sẽ tài trợ cho các đội tuyển bóng đá Việt Nam, gồm đội tuyển nam, nữ và U23 trong 3 năm. Số tiền tài trợ có thể lên tới 4,5 triệu USD, tức 1,5 triệu USD/năm, được chi cho các khoản như trả lương HLV trưởng, chi phí tập luyện, đấu giao hữu…Nhưng đổi lại, điều kiện đơn vị này đưa ra là VFF cần phải tìm HLV mới có chuyên môn cao. Điều này đồng nghĩa VFF muốn có tiền của Nutifood phải sa thải HLV Toshiya Miura.

Cái tên Nutifood không còn mấy xa lạ với giới hâm mộ bóng đá Việt Nam, đặc biệt là những người yêu mến HA.GL của bầu Đức. Kể từ khi lứa U19 HA.GL nổi lên tại giải U19 Đông Nam Á 2013, Nutifood đã gắn tên với đội bóng phố Núi. Việc bầu Đức đòi sa thải ông Miura thì không lạ. Ông Đức trong thời gian qua liên tục “tấn công” HLV Toshiya Miura khi cho rằng nhà cầm quân người Nhật Bản không thích hợp với bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, chuyện một doanh nghiệp “ngã giá” với VFF khi đặt điều kiện tài trợ cho các đội tuyển có lẽ chưa từng có tiền lệ.

Trả lời Tiền Phong, một quan chức VFF (đề nghị không nêu tên với lý do ngại va chạm với bầu Đức) cho biết, VFF chưa nhận được đề nghị chính thức nào từ Nutifood. “Chúng tôi có thấy thông tin như vậy xuất hiện trên báo, nhưng chính thức thì chưa ai nói nên không thể bình luận. Hiện HLV Toshiya Miura đang cùng U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016 nên chúng tôi chưa muốn bàn đến việc này”-quan chức trên cho biết.

 

Nguồn Tiền phong Online