Mực in và máy in nào cho văn phòng của bạn?

ngày 24/08/2014

Mực in, máy in hay các thiết bị văn phòng phẩm là những vật dụng không thể thiếu được ở mỗi cơ quan công sở. Nó đóng vai trò quan trọng trong tiến trình làm việc, góp phần nâng cao chất lượng cũng như hiệu quả công việc tại các văn phòng.

Mực in

Mực in là một hệ phân tán gồm 2 thành phần: chất tạo màu & dầu liên kết, ngoài ra còn có các chất phụ gia nhằm điều chỉnh các tính chất khác nhau của mực như độ nhớt, độ dính, tốc độ khô,...Mực in bao gồm hai thành phần chính là chất tạo màu và dầu liên kết.

mực in

Mực in đóng vai trò quan trọng tới chất lượng in ấn trên sản phẩm

Chất tạo màu:

Pigment: là những chất màu có kích thước rất nhỏ, không tan trong nước và dung môi thông thường. Pigment thuờng được sử dụng làm chấttạo màu chính cho mực in, gồm 2 loại chính là pigment vô cơ & pigment hữu cơ. Pigment hữu cơ thường được dùng điều chế các mực in màu, trong khi đó pigment vô cơ thường được dùng để chế tạo các loại mực in dùng cho ép nhũ nóng. Ngoài ra, muội than cũng được dùng để chế tạo mực in màu đen.

Bột màu: tan trong môi trường nuớc

Lắc màu: không tan trong nước, được điều chế từ các chất bột màu qua các phản ứng hóa học.

Dầu liên kết: là các dung dịch được tạo thành từ nhựa hòa tan trong dầu hoặc các dung môi hữu cơ. Dầu liên kết là chất pha lỏng của mực in, tạo cho mực in có các tính chất mong muốn như chảy, kết dính,... Việc tạo ra các loại mực in khác nhau phụ thuộc vào thành phần của dầu liên kết chứ không phải thành phần chất tạo màu.

Các loại dầu liên kết có thể là hỗn hợp este hóa của glyxerin và các acid béo, nhựa alkyd. Loại này thường được sử dụng trong thành phần mực in offset.Dầu liên kết cũng có thể được tạo bởi một hoặc vài loại nhựa (bitum, nhựa thông,...) hòa tan trong hỗn hợp dung môi không bay hơi (các sản phẩm từ dầu mỏ). Loại này thường sử dụng trong thành phần của mực in trên các vật liệu thấm hút (giấy, carton,..). Ngoài ra, dung dịch từ một vài loại nhựa hòa tan trong dung môi hữu cơ bay hơi (toluen, benzen, rượu,...) cũng được sử dụng khá nhiều. Loại này thường được sử dụng trong thành phần mực in ống đồng, flexo.

Các tín chất của mực in bao gồm tính chất quang học: màu, độ sáng, độ bão hòa,…Các tính chất in như độ nhớt, độ dính,… hay độ bền màng mực sau khi khô

Máy in văn phòng.

Máy in là một thiết bị dùng để thể hiện các chất liệu khác nhau các nội dung được soạn thảo hoặc thiết kế sẵn. Máy in dùng trong văn phòng bao gồm nhiều thể loại và công nghệ khác nhau. Thông dụng nhất và chiếm phần nhiều nhất hiện nay trên thế giới là máy in ra giấy và sử dụng công nghệ lade. Đa phần các máy in được sử dụng cho văn phòng được nối với một máy tính hoặc một máy chủ dùng in chung. Một phần khác của máy in thường được nối với các thiết bị công nghiệp dùng để trang trí hoa văn sản phẩm, in nhãn mác trên các chất liệu riêng.

máy in

Lựa chọn máy in chất lượng cao sẽ giúp việc in ấn trở lên dễ dàng hơn

Lựa chọn mực in và máy in văn phòng

Lựa chọn mực in tùy thuộc vào phương pháp in, thiết bị in, tính chất bề mặt vật liệu in, tính chất sản phẩm in, trong đó, quan trọng nhất là phải lựa chọn được một loại máy in phù hợp. Điều này không chỉ đảm bảo cho quá trình in được vận hành thuận lợi, mà còn đảm bảo được chất lượng in tốt nhất. Chính vì thế, khi lựa chọn các loại mực in cũng như máy in cho văn phòng mình, các bạn nên chọn những nhà cung cấp văn phòng phẩm uy tín, có kinh nghiệm và có trách nhiệm. Không chỉ cung cấp cho các bạn các sản phẩm, dịch vụ với chất lượng tốt nhất, mà các nhà cung cấp này còn hỗ trợ được trong quá trình vận hành, sử dụng cũng như bảo dưỡng, bảo trì.

thiết bị văn phòng 

Các thiết bị máy văn phòng

Là một đơn vị với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh các thiết bị văn phòng, Công ty cổ phần CKV Hà Nội tự hào là nhà cung cấp các sản phẩm văn phòng phẩm uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Với đa dạng các loại sản phẩm từ chủng loại, mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc…như máy tính, máy in, mực in, các sản phẩm văn phòng…, CKV Hà Nội sẽ mang lại cho người tiêu dùng những lựa chọn phong phú nhất. CKV luôn cam kết cung cấp tới các khách hàng các sản phẩm với chất lượng vượt trội cùng giá cả cạnh tranh, là địa chỉ tin cậy để bạn lựa chọn các thiết bị cho văn phòng của mình.

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công ty Cổ phần CKV Hà Nội, địa chỉ: Số 8, ngõ 68 Cầu Giấy, Hà Nội.

Điện thoại liên hệ: 04. 3 833 0606

Website: www.ckv.vn

 

{fcomment}