Chấp nhận bí mật đen tối của mẹ chỉ vì khao khát được mẹ yêu thương và tin tưởng, cô con gái không ngờ nó hủy hoại cuộc đời mình

ngày 15/02/2020

Năm đó, Adrienne Brodeur mới 14 tuổi, đang ngủ thì bị mẹ, bà Malabar, đánh thức và tiết lộ một bí mật mà chính nó đã gây ra nhiều ảnh hưởng đến mối quan hệ của 2 mẹ con cũng như cuộc đời sau này của nữ chính.

"Ben vừa hôn mẹ. Mẹ cần con giúp. Mẹ phải tìm ra cách để mọi chuyện được diễn ra suôn sẻ" - bà Malabar nói.

Ben tên đầy đủ là Ben Souther, bạn thân nhất của chồng bà Malabar và cũng là cha dượng của Adrienne. Và bắt đầu từ lời thú tội ấy, cuộc sống của Adrienne đã bị cuốn vào một vòng xoáy dối trá và biến cô trở thành một người đồng minh, giúp che giấu mối quan hệ dan díu của mẹ cô và bạn thân của cha dượng.

Adrienne hiện đã 53 tuổi, sống ở Cambridge, Massachusetts, Mỹ, thừa nhận mối quan hệ của cô và mẹ chưa bao giờ bình thường.

"Bà ấy đơn độc và luôn muốn làm trung tâm của mọi chuyện. Tôi đã quá khao khát để giành được sự chú ý từ bà" - Adrienne chia sẻ.

Trước khi sinh Adrienne, bà Malabar từng bị mất một đứa con năm đứa bé được 2 tuổi. Sự ra đi của đứa trẻ khiến bà không khỏi đau lòng và thậm chí còn rơi vào trầm cảm. Sau khi ly hôn với bố của Adrienne, bà Malabar đi thêm bước nữa với Charles, một người đàn ông nhỏ hơn bà 14 tuổi. Tuy nhiên, người chồng thứ 2 của bà lại trở bệnh vì đột quỵ.

Một ngày nọ, người bạn thân thuở nhỏ của ông Charles là Ben và vợ ông Lily đã đến nhà Adrienne để dùng bữa tối. Đó cũng là cái đêm mà ông Ben hôn bà Malabar.

"Bà ấy đã rất phấn khích. Mọi chuyện lúc đó diễn ra rất ly kì còn tôi thì luôn háo hức muốn biết chi tiết về các cuộc hẹn hò ngoài luồng của mẹ với Ben. Thỉnh thoảng, tôi còn để tờ note trên gối của mẹ, bảo bà đánh thức tôi dậy khi bà đi chơi về" - Adrienne chia sẻ.

Với sự giúp đỡ của Adrienne, bà Malabar và Ben có thể viện được hàng tỉ lý do để ở bên nhau, bao gồm cả việc họ cùng nhau viết sách dạy nấu ăn.

Mỗi khi 2 gia đình dùng bữa cùng nhau, Adrienne sẽ giả vờ nói muốn đi dạo bên ngoài và thế là bà Malabar và ông Ben lại có cớ đi cùng nhau vì chồng và vợ họ đều không được khỏe, tốt nhất là nên nghỉ ngơi ở nhà. Ngay sau khi rời khỏi nhà, cặp đôi kia lại tận hưởng những nụ hôn và cùng đi tới một căn nhà trống trong khi Adrienne thì tự mình trở về.

Phần thưởng dành cho sự trung thành của Adrienne là cô được mẹ tin tưởng hơn. Bà Malabar thường tìm đến con gái để tâm sự. Chính vì khao khát có được tình yêu thương của mẹ mà Adrienne đã bất chấp tất cả.

Thế nhưng, thời gian trôi qua, Adrienne càng thêm gắn liền với bí mật đen tối của mẹ. Cô buộc phải là xác nhận "bằng chứng ngoại phạm" của mẹ trong mọi vấn đề bằng sự im lặng, tự mình cất giấu sự thật.

"Ban đầu, điều này có vẻ đơn giản nhưng sự im lặng dần trở thành một gánh nặng vì nó khiến cho tôi trở nên thiếu chân thật và giả tạo trước mặt người khác" - Adrienne thậm chí còn bị đau dạ dày vì gặp căng thẳng và tâm lý lúc nào cũng đặt nặng việc phải giữ bí mật cho mẹ.

Đến khi bước chân vào đại học New York, cô mới nhận ra tình huống tồi tệ xung quanh mình. Một ngày nọ, một người bạn mẹ Adrienne phát hiện ra bí mật và đe dọa sẽ phanh phui nó trừ khi bà Malabar chi ra số tiền 10 nghìn USD.

Khi đó, mẹ Adrienne vô cùng lo sợ và cùng cô lên kế hoạch. Cả hai gửi những bức thư nặc danh đến các bạn của bà Malabar, tố cáo rằng chồng họ đang ngoại tình với người phụ nữ tham lam kia. Kế hoạch thành công tốt đẹp và tất nhiên, một lần nữa Adrienne trở thành trung tâm của lời nói dối.

5 năm sau khi bà Malabar ngoại tình, chồng bà là Charles qua đời. 1 năm sau. Malabar và vợ chồng Ben cùng nhau đi du lịch đến đảo Harbour, Bahamas. Adrienne và con trai của ông Ben, Jack, cũng góp mặt trong chuyến đi này.

Adrienne của thì hiện tại.

Với sự mai mối của 2 bên, Adrienne và Jack đính hôn nhưng vài tháng trước khi đám cưới của đôi trẻ diễn ra, Ben đã thú thật với vợ về chuyện ngoại tình của mình.

Năm 1992, bà Lily qua đời sau cơn đau tim và chỉ một năm sau, Ben và Malabar chính thức đến với nhau và trở thành vợ chồng hợp pháp. Tình yêu của cặp đôi càng phát triển thì mối quan hệ của Adrienne và Jack ngày càng tồi tệ. Adrienne bị trầm cảm và phải nhờ đến sự trợ giúp của chuyên gia tâm lý.

"Tôi không biết mình là ai. Cả cuộc đời tôi gắn liền với bí mật của mẹ. Tôi đã rơi xuống tận đáy và nhận ra mình đang sai ở tất cả mọi chuyện" - Adrienne chia sẻ.

Adrienne sau đó thôi việc ở một tòa soạn ở New York và đệ đơn ly hôn.

"Tôi đã dành quá nhiều thời gian của cuộc đời mình làm hài lòng người khác mà không phải bản thân tôi. Tôi đã sống ở một nơi tăm tối và tôi cần phải thay đổi tất cả" - cô tiếp tục nói. Sau đó, Adrienne gặp được người chồng hiện tại của mình là Tim Ryan trước khi hạ sinh 2 đứa con kháu khỉnh.

Malabar và Ben ở bên nhau trong suốt 20 năm trước khi ông Ben qua đời vào năm 2013. Đáng nói hơn là Adrienne vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp với mẹ cô hiện đang mắc chứng mất trí nhớ.

"Mọi người hỏi tôi rằng tôi có tức giận hay không, hoặc tại sao tôi không cắt đứt với mẹ mình nhưng tâm lý giận dữ có thể tự phát triển và trở nên điều khiển được mọi thứ. Đó từng là mối quan hệ phức tạp, khó khăn và nó vẫn sẽ như vậy rất lâu sau khi mẹ tôi qua đời. Giờ đây, bà đang bị bệnh và chúng tôi không nhắc đến những gì diễn ra trong quá khứ nữa" - Adrienne trải lòng.


Nguồn: Báo GĐ&XH