MoMo hợp tác Western Union cung cấp dịch vụ nhận tiền quốc tế

ngày 23/03/2023

Hợp tác hai bên cho phép người dùng MoMo nhận tiền từ người thân tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ mà không mất phí.

Lễ công bố hợp tác chiến lược diễn ra tại trụ sở văn phòng MoMo vào ngày 20/3. Theo đó, người dùng chỉ mất hơn một phút để nhận tiền quốc tế thông qua hệ sinh thái liên kết gần 50 ngân hàng.

Cụ thể, người nhận lên MoMo nhập mã số chuyển tiền (MTCN - Money Transfer Control Number) gồm 10 chữ số do người gửi cung cấp là có thể nhận tiền. Giao dịch nhận miễn phí và gần như tức thì. Người nhận không phải đến quầy giao dịch hay mang theo giấy tờ và có thể nhận bất kỳ lúc nào 24/7, kể cả ngày nghỉ, lễ, Tết.

Tại lễ công bố, hai bên cũng nhấn mạnh mong muốn mang đến những trải nghiệm nhận tiền nhanh, thuận tiện, đồng thời, gia tăng sự gắn kết, tình cảm gia đình cho hàng triệu người dùng khi sử dụng dịch vụ.

"Không chỉ có nhu cầu chuyển tiền, những người Việt ở nước ngoài còn có nhu cầu kết nối về mặt tình cảm, cảm xúc với quê hương, gia đình, người thân ở Việt Nam", ông Đỗ Quang Thuận, Phó tổng giám đốc cấp cao, phụ trách Đơn vị kinh doanh Dịch vụ Tài chính của MoMo nói tại sự kiện.

Theo ông Thuận, nhờ chi phí thấp và nhận tiền gần như tức thời từ dịch vụ trên MoMo, người dân có thể thoải mái nhận tiền quốc tế từ người nhà, bạn bè ở nước ngoài gửi về cho nhiều mục đích như lì xì năm mới, mừng đám cưới, sinh nhật...

Ông Atish Shrestha, Giám đốc vùng Đông Dương, Thái Lan và Myanmar của Western Union cho biết, hợp tác với MoMo là bước đi quan trọng của Western Union trong việc đẩy nhanh chiến lược chuyển đổi số để nâng cao trải nghiệm khách hàng và thúc đẩy chiến lược Evolve 2025 nhằm mang đến các dịch vụ tài chính số và bán lẻ giá trị cao, dễ tiếp cận.

"Khi thế giới chuyển mình theo xu hướng điện tử, số hóa, Western Union sẽ tiếp tục đưa ra những giải pháp chuyển tiền liên quốc gia mới mẻ, phù hợp với xu hướng, nhiều cách kết nối đa dạng cho các đối tác kênh nhận tiền tại địa điểm cũng như kênh nhận tiền điện tử", ông Atish Shrestha chia sẻ.

Cũng theo đại diện Western Union, Việt Nam nằm trong top đầu các quốc gia có lượng tiền gửi từ nước ngoài lớn nhất. Có đến 81% người dùng Việt Nam mong muốn các nhà cung cấp dịch vụ chuyển nhận tiền quốc tế tích hợp đưa các dịch vụ của họ lên một siêu ứng dụng.

"Cùng với MoMo, Western Union có thể vươn tới tầm cao mới trong chất lượng dịch vụ, bằng cách kết nối hàng tỷ người gửi với gia đình, người thân tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới", ông Atish Shrestha nói thêm.

Báo cáo về Di trú và Phát triển do Ngân hàng Thế giới (World Bank) và Tổ chức Hợp tác quốc tế về người di cư (KNOMAD) chỉ ra, có 19 tỷ USD đã được người Việt trên toàn cầu gửi về nước trong năm 2022. Theo đó, Việt Nam có khoảng 5 triệu người đang sinh sống, định cư tại nước ngoài và khoảng gần một triệu người Việt đang làm việc tại nước ngoài.

Nguồn: VnExpress