Chuỗi cửa hàng Xuân Thủy ra sao sau scandal bán hàng rởm?

ngày 01/04/2015

Sau scandal cửa hàng Xuân Thủy bán mỹ phẩm rởm, loạt cửa hàng này ở Hà Nội vẫn hoạt động bình thường, nhiều khách vẫn đến mua hàng.
 
Tại thị trường Hà Nội, Xuân Thủy là một trong những nhà phân phối mỹ phẩm khá hoành tráng với loạt cửa hàng trên những tuyến phố lớn như Cầu Giấy, Bạch Mai, Khâm Thiên... Chính vì vậy, thông tin cơ quan chức năng phát hiện hàng nghìn hàng hóa, mỹ phẩm tại các cửa hàng này không rõ nguồn gốc, tự ý sang chiết vào ngày 28/3 đã khiến dư luận ngỡ ngàng.

Tuy nhiên, bất ngờ hơn là ngay sau scandal này, khảo sát tại các địa điểm thuộc khu vực Trần Duy Hưng, Khâm Thiên, Bạch Mai… trong ngày 31/3, PV vẫn thấy chuỗi cửa hàng của Xuân Thủy hoạt động bình thường như chưa có chuyện gì xảy ra. Từ chối tiết lộ về những xáo trộn sau khi có cuộc kiểm tra của đội quản lý thị trường nhưng một nhân viên của cửa hàng Xuân Thủy trên đường Trần Duy Hưng – Cầu Giấy cho biết: “Hiện cửa hàng vẫn bán bình thường, tuy nhiên hôm nay ít khách hơn mọi hôm một chút”.

xuân thủy
Một trong nhiều cửa hàng của mỹ phẩm Xuân Thủy - Hà Nội.
Tại cửa hàng Xuân Thủy trên đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, nhiều người dân xung quanh cũng chia sẻ: “Cửa hàng không có động thái gì khác lạ, vẫn bán như mọi ngày và lượng khách đến mua hàng vẫn đông”.

Tại thời điểm khảo sát ngày 31/3, điều đáng lo là khá nhiều khách hàng vẫn đến mua hàng mỹ phẩm Xuân Thủy như mọi lần bởi chưa biết thông tin gây sốc. Thậm chí, có người khi biết cũng chỉ “tặc lưỡi” cho qua. Chị Thu Trang (nhân viên ngân hàng) - một khách hàng của Xuân Thủy trên đường Nguyễn Trãi - cho biết: “Tôi khá bất ngờ về thông tin cửa hàng bán mỹ phẩm giả, dù rất thường xuyên mua hàng ở đây. Nếu đúng là thật thì rất đáng lo ngại vì lượng khách ở đây thường rất đông, nếu mua phải hàng giả về dùng thì không biết ảnh hưởng sức khỏe như thế nào”.

Tuy nhiên, phần lớn khách hàng khi biết thông tin "động trời" này đều tỏ ra bức xúc và lo lắng. Trên diễn đàn mua sắm, chia sẻ thông tin của các nhóm, đa phần người tiêu dùng đều cảm thấy hốt hoảng trước thông tin về sản phẩm họ mua từ Xuân Thủy và sử dụng hàng ngày có thể là hàng giả mà không biết. Trong số những khách hàng này, có cả các cửa hàng gội đầu, spa… từng chọn Xuân Thủy là điểm lấy hàng quen thuộc.

xuân thủy
Chủ đề mỹ phẩm Xuân Thủy nghi giả mạo được "mổ xẻ" nhiệt tình.
Thành viên có nickname viduong23 chia sẻ trên diễn đàn Webtretho.com: “Nhiều người muốn buôn mỹ phẩm nhưng không rành hàng đôi khi mua đại mấy chỗ như thế này về bán cho khách rồi vô tình hại người, hại mình”. Nickname Killer87 khá hối tiếc và lo lắng khi chia sẻ những dòng: “Thôi xong, bao nhiêu chị em bị lừa rồi”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Minh Thuấn, Giám đốc Trung tâm chăm sóc da Minh Hương (Hà Nội) cảnh báo: "Các mặt hàng mỹ phẩm đều chứa một số loại hóa chất. Nếu là những dạng không được kiểm định, tự ý sang chiết hoặc kém chất lượng sẽ dễ gây tình trạng dị ứng da, nổi mụn đỏ, nặng hơn sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ung thư da, rất nguy hiểm. Người tiêu dùng nên chọn cửa hàng phân phối chính hãng, kiểm tra sức khỏe da và chọn đúng loại mỹ phẩm phù hợp để không bị ảnh hưởng sức khỏe".

Nguồn VTC News