Miếng dán theo dõi nhịp tim hiệu quả cao

ngày 08/11/2019

Miếng dán Zio theo dõi nhịp tim - Ảnh: irhythtech.com

Theo The Daily Mail, miếng dán Zio trên ngực có thể ngăn chặn hàng ngàn cơn đột quỵ và đau tim bằng cách phát hiện nhịp tim bất thường giúp cứu sống bệnh nhân và giảm chi phí điều trị. Những thay đổi trong nhịp tim xảy ra không thường xuyên, chỉ 1-2 lần một tuần nhưng hậu quả thì không dễ khắc phục.

Miếng dán Zio, có kích thước chỉ 5in x 2in, hiệu quả gần gấp 8 lần so với các thiết bị hiện có trong việc điều trị các rối loạn nhịp tim có khả năng đe dọa đến tính mạng. Không sợ nước và chứa cả điện cực lẫn mô đun ghi âm, miếng dán có thể được đeo trên ngực trong 2 tuần liên tục.

Đây là những gì cho phép người dùng ghi lại những thay đổi nguy hiểm trong nhịp tim. Nếu cảm thấy có gì đó lạ, người đeo chỉ cần nhấn một nút trên miếng dán. Hệ thống ghi lại 45 giây trước và sau một thời điểm nhất định, làm nổi bật bất kỳ rối loạn nhịp nào khi phân tích tiếp theo của bản ghi.

Sau 2 tuần sử dụng, bệnh nhân sẽ gỡ bỏ miếng dán và gửi lại cho nhà sản xuất. Công ty phân tích dữ liệu và soạn thảo báo cáo cho bác sĩ điều trị. Trong thử nghiệm được thực hiện tại Bệnh viện Đại học hoàng gia London, 120 bệnh nhân đã từng bị đột quỵ nhận được một miếng dán hoặc bộ cảm biến nhịp tim di động tiêu chuẩn. Kết quả miếng dán có hiệu quả gần gấp 8 lần (các vấn đề về nhịp tim được phát hiện 16,3% ở nhóm chính so với 2,1% trong nhóm thứ hai.

Hơn hai triệu người Anh bị rối loạn nhịp tim - nhịp tim bất thường xảy ra khi có vấn đề với tín hiệu điện trong tim dẫn đến nhịp đập quá nhanh, quá chậm hoặc không đều.


Nguồn: Báo Một Thế Giới