Messi nghỉ 2-3 tuần, Barca lo ngay ngáy

ngày 30/09/2013

Sau khi ghi bàn thắng thứ 11 trong mùa giải ở trận gặp Almeria, Messi dính chấn thương và buộc phải rời sân. Kết quả khám nghiệm cho thấy siêu sao của Barca dính chấn thương đùi phải và dự kiến phải nghỉ đấu khoảng 2-3 tuần.



Messi chấn thương, phải rời sân nhường chỗ cho Xavi

Trong khoảng thời gian này, Barca không có trận đấu khó khăn nào ở Liga nhưng họ sẽ mất Messi trong chuyến làm khách của Celtic ở vòng bảng Champions League. Đội bóng Scotland là đối thủ cực kỳ khó chịu.

Mùa trước lối đá phòng ngự triệt để cực kỳ khó chịu và phản công nhanh của Celtic là nguyên nhân chính khiến Barca thất bại khi làm khách ở đây dù khi đó họ có cả Messi. Vắng Messi, Barca mất đi cầu thủ có kỹ thuật rê dắt bóng tạo đột biến và khoan phá “bê tông” tốt nhất của mình.



Barca sẽ ra sao khi không có Messi?

Nếu Celtic lại áp dụng lối đá phòng ngự dày đặc như mùa trước khi tiếp Barca sau đây 3 ngày thì đội bóng Tây Ban Nha có lí do để lo ngại. Không chỉ mất đi vũ khí tấn công lợi hại nhất, Barca còn thiếu vắng 3 nhân tố ở hàng phòng ngự trước chuyến làm khách của Celtic. Mascherano và Jordi Alba dính chấn thương gân khoeo còn Carlos Puyol vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương trước đó.

Đội bóng của ông Tata Martino khởi đầu hoàn hảo ở mùa giải mới. Tại Champions League, họ thắng dễ Ajax Amsterdam 4-0 trong trận ra quân. Tại Liga, họ đã thắng 7 trận liên tiếp từ đầu mùa. Nhưng chuỗi ngày vui của Barca đang có nguy cơ đứt đoạn thực sự vì những tổn thất nhân sự đáng kể họ phải chịu trước chuyến làm khách của Celtic ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League.

HT
Theo PA Sport

{fcomment}