Đà Nẵng bắt đầu xét nghiệm Covid-19 cho hơn 11 nghìn thí sinh

ngày 31/08/2020

Sáng 31-8, Đà Nẵng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho hơn 11 nghìn thí sinh (TS) tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Theo kế hoạch, sẽ có 11 nghìn TS dự thi được lấy mẫu xét nghiệm, việc lấy mẫu diễn ra trong một ngày. Tại 25 điểm thi, việc lấy mẫu xét nghiệm được tổ chức vào hai buổi sáng và chiều.

Tại điểm thi Trường THPT Phan Châu Trinh, Trần Phú từ 7 giờ 00, tất cả các TS đến điểm thi, được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, lên phòng thi và được giáo viên coi thi phát giấy đăng ký xét nghiệm, điền thông tin cá nhân, dặn dò, sau đó xếp hàng giãn cách và đến khu vực lấy mẫu xét nghiệm. Các TS được lẫy mẫu xét nghiệm theo nhóm năm em/ống. Tất cả các TS mang khẩu trang, hạn chế tiếp xúc, giữ khoảng cách trong suốt thời gian tại điểm tập trung. Cán bộ, giáo viên có mặt tại từng bàn lấy mẫu để điều phối, gọi tên TS theo thứ tự danh sách phòng và theo từng nhóm (năm thí sinh/nhóm) để lấy mẫu; yêu cầu các em sau khi lấy mẫu xong, sát khuẩn tay và rời điểm thi, bảo đảm an toàn, quy định phòng, chống dịch.

Tại phòng thi, giáo viên hướng dẫn thí sinh điền thông tin vào tờ xét nghiệm.

Em Mai Nguyên Anh, học sinh Trường THPT Phan Châu Trinh, chia sẻ: Kỳ thi tốt nghiệp năm nay diễn ra trong một hoàn cảnh hoàn toàn đặc biệt, khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Tham gia kỳ thi này, em rất lo lắng, nhưng khi được tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 như sáng nay, em đã tự tin và yên tâm hơn để bước vào kỳ thi.

Theo kế hoạch, các cán bộ, giáo viên, nhân viên phục vụ kỳ thi sẽ được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 vào ngày 1-9.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Đà Nẵng năm nay có gần 11 nghìn thí sinh tham dự với 25 điểm thi. Sáng 3-9, các thí sinh sẽ bước vào môn thi đầu tiên là Ngữ văn.


Nguồn: Báo Nhân Dân