Mẹo cho người tham công tiếc việc

ngày 20/09/2013

Nếu bạn nhận ra rằng công việc đang chiếm quá nhiều thời gian và sức lực của bạn thì hãy thử áp dụng những mẹo dưới đây để không trở thành “con sâu việc”.

1. Luôn đặt ra ranh giới

Một trong những mẹo quan trọng nhất để không trở thành người “nghiện việc” đó là luôn đặt ranh giới rõ ràng. Hãy đảm bảo là bạn chỉ làm việc trong giờ mà thôi và không ở lại văn phòng quá muộn. Nếu làm việc ở nhà, hãy lập một kế hoạch hợp lý để bạn có thể thực hiện hàng ngày. Bạn có thể thay đổi kế hoạch nếu có vấn đề đột xuất, nhưng đừng biến điều này thành thói quen.

2. Ngủ đủ

Nếu bạn muốn làm việc hiệu quả thì hãy ngủ đủ. Đừng nghĩ rằng thức khuya có thể giúp bạn giải quyết nốt công việc. Nó chỉ khiến bạn rơi vào trạng thái bơ phờ vào ngày hôm sau. Ngủ ít nhất 7 giờ mỗi đêm là điều vô cùng quan trọng. Bạn sẽ thức dậy với tinh thần sảng khoái hơn, sáng tạo hơn và làm việc năng suất hơn.

3. Dành thời gian cho bạn bè

Ít nhất là hàng tuần, bạn hãy dành thời gian cho bạn bè để không biến mình thành con người chỉ biết đến công việc. Hãy đảm bảo xung quanh bạn luôn có những người hài hước và tràn đầy năng lượng. Bằng cách đó công việc đôi lúc sẽ không phải là gánh nặng trên vai bạn nữa.Bạn thậm chí sẽ vui vẻ trở lại làm việc sau khi được “xả stress” với bạn bè.

4. Theo đuổi một sở thích riêng

4. Theo đuổi một sở thích riêng

Hãy tìm một thú chơi mới không liên quan đến công việc để xả hơi sau những giờ lao động mệt mỏi. Nó sẽ giúp bạn cảm thấy như được tiếp thêm năng lượng. Bạn có thể chọn bất kỳ một hoạt động nào phù hợp với sở thích. Và sẽ rất lý tưởngnếu đó là hoạt động mà bạn có thể tham gia cùng bạn bè hoặc gia đình.

5. Nghĩ đến sức khỏe bản thân

Làm việc quá nhiều thực sự không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, rất nhiều người trong chúng ta, đặc biệt là những người có nhiều động cơ và tham vọng, có xu hướng không chú ý tới vấn đề này. Làm việc quá sức sẽ ảnh hưởng đến cơ thể bạn về cả thể chất và tinh thần. Vì vậy, hãy cố gắng làm việc một cách khoa học, chú ý tới những thứ bạn ăn uống và tập thể dục nhiều nhất có thể.

6. Hòa mình vào thiên nhiên

Dành thời gian đi dạo (dù là ít đi chăng nữa) sẽ làm giảm căng thẳng và giúp bạn xa rời những lo âu thường ngày. Bạn có thể đi bộ nửa giờ mỗi ngày và để ý tới cảnh vật xung quanh. Nếu có thể thì hãy đi picnic hoặc ngắm cảnh vào cuối tuần.

7. Ngắt internet

Nếu công việc không đòi hỏi bạn phải kết nối internet thì hãy ngắt internet để tăng sự tập trung. Bạn sẽ không bị phân tán bởi những lợi ích mà internet mang lại như kiểm tra hòm thư, kiểm tra nhiều tài khoản khác nhau trong các trang mạng xã hội như hiện nay. Bằng cách đó, bạn sẽ hoàn thành công việc sớm hơn và có nhiều thời gian hơn cho những điều tốt đẹp khác trong cuộc sống.

Anh Khôi

Theo AWT

{fcomment}