McDonald's rút khỏi Nga sau 32 năm

ngày 17/05/2022

Sau hơn 3 thập kỷ gây dựng tên tuổi, McDonald's quyết định rời thị trường Nga.

Theo New York Times, thương hiệu biểu tượng cho lối sống và chủ nghĩa tư bản của Mỹ này đã rao bán doanh nghiệp. Họ sẽ rút hoàn toàn khỏi thị trường Nga.

Nguyên nhân chính là do căng thẳng chính trị. Ngoài ra, đại dịch đã khiến nhiều thương hiệu toàn cầu gặp khó.

Nhiều doanh nghiệp nước ngoài tạm dừng một phần hoặc toàn bộ hoạt động kinh doanh tại Nga. Tuy nhiên, kể cả khi đã từ bỏ, họ vẫn còn nhiều mối lo khác như số phận của các nhân viên bị bỏ lại. Hay liệu họ có thể trở lại Nga trong tương lai không?

Thương hiệu đồ ăn nhanh của Mỹ sẽ rút khỏi Nga. Ảnh: The Street.

Ở Nga, McDonald’s có tổng cộng 62.000 nhân viên. Từ tháng 3, doanh nghiệp này cho biết họ sẽ đóng cửa tạm dừng hoạt động kinh doanh tại Nga, giống những chuỗi khác, gồm Starbucks, Yum Brands - công ty mẹ của KFC và Pizza Hut.

McDonald's đã lên kế hoạch bán các cơ sở kinh doanh của mình, bao gồm 850 nhà hàng, cho người mới. Điều này có nghĩa biểu tượng chữ M sẽ không còn xuất hiện.

Tuy lên kế hoạch rời khỏi Nga, McDonald’s khẳng định sẽ tìm cách bảo đảm những nhân viên tại Nga được trả lương và có việc làm trong tương lai.

McDonald's có 39.000 nhà hàng tại hơn 100 quốc gia. Doanh nghiệp này đã đầu tư hàng tỷ USD cho việc kinh doanh tại Nga từ tháng 1/1990.

Nguồn: https://zingnews.vn/mcdonald-s-rut-khoi-nga-sau-32-nam-post1317966.html