Máy bay Ngoại trưởng Đức mất tích vài giờ ở Indonesia

ngày 03/11/2014

Đài tiếng nói nước Nga đua tin máy bay chở Ngoại trưởng Đức Frank Walter Steinmeier đã biến mất khỏi radar vài giờ khi bay ở không phận Indonesia.

Theo Đài tiếng nói nước Nga, vụ việc xảy ra vào ngày 1/11, trong thời điểm ông Frank Walter Steinmeier đang trên đường công tác ở châu Á.

Chuyến bay của Ngoại trưởng Đức trên chuyên cơ A340 từ Seoul đến Jakarta dài 7 giờ và gặp bão, phi công quyết định thay đổi lộ trình.
Máy bay chở Ngoại trưởng Đức Frank Walter Steinmeier mất tích vài giờ trên màn hình radar
Nhưng nhân viên không lưu ở Jakarta cho rằng máy bay của ông Steinmeier quay trở về Berlin, sau đó họ `để lạc` chiếc máy bay, Đài tiếng nói nước Nga cho biết.

Đại sứ quán Đức tại Indonesia nhận được thông báo và Đại sứ Georg Witschel liên lạc với chính phủ ở Berlin nhưng không có câu trả lời chính xác về vị trí của Ngoại trưởng và lý do ông trở về Berlin.

Vào thời điểm 40 phút trước khi hạ cánh, không lưu của sân bay Jakarta mới lại thấy chiếc máy bay trên màn hình radar và thông báo cho đại sứ quán.

Đài tiếng nói nước Nga cho biết ông Steinmeier cũng như những người trên chiếc A340 đều không biết họ đã mất tích trong vài giờ.

Theo VTC News

{fcomment}