Vay để khởi nghiệp, tại sao không?.

ngày 25/09/2013

Khởi nghiệp đang là trào lưu và rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ muốn dấn thân để theo đuổi con đường này. Thế nhưng, để khởi nghiệp thành công, ngoài điều tiên quyết là ý tưởng kinh doanh độc đáo, một doanh nghiệp không thể vận hành nếu không có vốn và kế hoạch tài chính vững mạnh.

Dám nghĩ dám làm

Đó là câu nói vui của nhiều bạn trẻ khi ấp ủ kế hoạch kinh doanh. Nếu như may mắn được gia đình hậu thuẫn tài chính, hoặc xuất sắc chiến thắng ở các cuộc thi nhà khởi nghiệp trẻ và giành được khoản hỗ trợ kinh phí thì quả là tuyệt vời và thuận lợi. Tuy nhiên, với những người khác, việc tìm ra nguồn tài trợ cho kế hoạch khởi nghiệp là vấn đề «nan giải», nhất là trong thời buổi kinh tế khó khăn hiện nay. Và đây chính là thời điểm của những bạn trẻ dám nghĩ dám làm.

Vay để khởi nghiệp, tại sao không? - 1

Đây chính là thời điểm “vàng” để các bạn trẻ “dám nghĩ dám làm” thực hiện ước mơ của mình.

Bác sĩ trẻ Phạm Trường Giang (28 tuổi, công tác tại một bệnh viện đa khoa ở TP.HCM) rất tâm đắc với loại hình bác sĩ gia đình đang manh nha phát triển ở Việt Nam và đã rủ được nhiều người bạn trong ngành cùng tham gia đẩy mạnh mô hình này. Anh chia sẻ «Lúc đầu, bạn cùng ngành đồng ý với ý tưởng thì nhiều nhưng để thuyết phục họ toàn tâm hợp tác với mình thì vẫn còn khó khăn vì trong tay mình chỉ mới có kế hoạch… giấy. Có một số người bạn làm kinh doanh đánh giá cao tính khả thi về dự án của tôi, nhưng họ cũng không dám liều mà đầu tư cùng mình trong giai đoạn khó khăn chung này. Không muốn bỏ lỡ ý tưởng, tôi đã quyết định vay ngân hàng để tự đầu tư cho kế hoạch của mình.»

Với những ý kiến trái chiều cho việc đi vay ngân hàng là ‘liều’ và ‘vội’, Trường Giang cho biết: «Ý tưởng kinh doanh ai cũng có thể nghĩ ra được, thật đấy (cười). Khác biệt chỉ nằm ở chỗ mình có biết chớp thời cơ không, có dám nghĩ dám làm hay không. Tính toán kỹ lưỡng rồi thì vay không phải là vội hay liều mà là tận dụng nguồn vốn ưu đãi của ngân hàng để phục vụ kinh doanh. Quan trọng là có đủ thông tin để biết được cụ thể những khoản phải trả hàng tháng, thời gian hoàn trả, lãi suất ra sao”.

Ý tưởng hay, tiến hành ngay

Paul Graham, người sáng lập Y-Combinator, vườn ươm khởi nghiệp thành công và nổi tiếng nhất nước Mỹ, một trong những người có ảnh hưởng nhất cộng đồng khởi nghiệp tại Mỹ, tin rằng giai đoạn kinh tế khó khăn lại là thời điểm tốt cho việc khởi nghiệp và ý tưởng hay thì cần được tiến hành ngay. “Bạn sẽ luôn có thể có những ý tưởng mới. Nhưng nếu bạn đang có một ý tưởng cụ thể, hãy tiến hành làm ngay.” Paul chia sẻ.

Nếu khó khăn với việc tìm kiếm nguồn tài trợ cho ý tưởng, bạn hãy mạnh dạn dùng đến phương án vay ngân hàng. Hiện nay, thị trường ngân hàng đang có khá nhiều chương trình cho vay ưu đãi dành cho khách hàng là cá nhân kinh doanh và hộ gia đình. Gần đây nhất, ngân hàng VIB vừa triển khai gói 2.000 tỷ đồng cho vay lãi suất ưu đãi 9,99% năm trong 12 tháng đầu dành cho các khách hàng vay cá nhân kinh doanh. Những bạn trẻ ôm ấp kế hoạch khởi nghiệp hoàn toàn nằm trong đối tượng được hưởng gói cho vay ưu đãi này!

Vay để khởi nghiệp, tại sao không? - 2

Gói vay ưu đãi đặc biệt với lãi suất chỉ 9,99%/năm trong 12 tháng đầu vừa được Ngân hàng Quốc tế VIB triển khai.

Bên cạnh đó, VIB cũng vừa triển khai kênh tư vấn vay ngân hàng toàn diện nhất thông qua website http://vaychinhdang.vib.com.vn giúp các bạn trẻ có đủ thông tin tin cậy và công cụ tài chính hỗ trợ để có được quyết định vay đúng đắn nhất. Với giao diện thân thiện, nội dung chuyên sâu và mang tính tương tác cao, http://vaychinhdang.vib.com.vn tư vấn cho khách hàng những thông tin hữu ích để quản lý tài chính cá nhân hiệu quả và hỗ trợ các ứng dụng thông minh hỗ trợ khách hàng tự tính toán vốn vay, số tiền cần trả hàng tháng để cân đối khả năng tài chính của mình. Đặc biệt, khách hàng sẽ được chia sẻ những bí quyết vay thành công đúc kết từ kinh nghiệm tư vấn của hơn 500 quản lý khách hàng VIB trên khắp mọi miền đất nước và rất nhiều câu chuyện của hàng trăm ngàn khách hàng đã vay tại VIB.

Vay để khởi nghiệp, tại sao không? - 3

Giao diện trang web http://vaychinhdang.vib.com.vn

Vay để khởi nghiệp, tại sao không? Chắc chắn, với sự chuẩn bị cẩn thận, kỹ lưỡng và sự hỗ trợ từ những dịch vụ tài chính hiện đại, những ý tưởng độc đáo của các bạn trẻ sẽ nhanh chóng được hiện thực hóa thành những mô hình kinh doanh đầy tiềm năng.

{fcomment}