Mất điện đồng loạt 22 tỉnh thành phía Nam

ngày 22/05/2013

 Khoảng 14h chiều 22/5, trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận đã xảy ra sự cố mất điện diện rộng. Đánh giá bước đầu, sự cố xảy ra tại 22 tỉnh thành phía Nam.

Cộng đồng mạng náo loạn vì sự cố mất điện chiều 22/5
Cộng đồng mạng náo loạn vì sự cố mất điện chiều 22/5

 

Theo một đại diện Tổng công ty Điện lực TPHCM, nguyên nhân dẫn đến việc mất điện trên diện rộng là do xảy ra sự cố tại đường dây Bắc Nam 500 KV, các đường dây 220 KV và 110 KV cũng bị ảnh hưởng. Hiện sự cố này đang được khẩn trương khắc phục.

Tại khu vực trung tâm thành phố mang tên Bác, rất đông nhân viên văn phòng đã đổ xuống đường “trốn nóng”. Dù mất điện nhưng với các thiết bị thông tin hiện đại, trên các diễn đàn mạng vẫn tràn ngập thông tin về “sự cố khủng khiếp” này. Nhiều người cũng đăng tải các thông tin thể hiện sự cố mất điện còn xảy ra ở nhiều tỉnh thành lân cận TPHCM như Vĩnh Long, Tiền Giang, Bình Dương.

Một nhân viên văn phòng đang làm việc tại toà nhà Vincom (đường Đồng Khởi, Q.1, TPHCM) cho biết, do mất điện, máy phát điện không chạy nổi hệ thống điều hòa nên rất nóng. Nhiều người phải bỏ chỗ làm việc ùa ra đường để... tránh nóng.

“Sự cố mất điện đột ngột khiến chúng tôi không thể chủ động trong sản xuất. Vậy thiệt hại này ai sẽ chịu trách nhiệm” - Một lãnh đạo công ty chuyên về trò chơi điện tử than vãn.

Giao thông trên địa bàn thành phố cũng rơi vào tình trạng hỗn loạn. Hệ thống đèn tín hiệu không hoạt động tại các ngã tư khiến các phương tiện chen lấn nhau. “Đi từ quận 1 về quận 7 giao thông hỗn độn, 9 đèn tín hiệu giao thông thì chỉ 1 trụ có tín hiệu” - một bạn chia sẻ trên facebook cá nhân.

Lãnh đạo Tổng công ty Điện lực TPHCM cho biết, đơn vị này đang thực hiện theo chỉ đạo của Trung tâm điều độ hệ thống điện miền Nam để nhanh chóng tái lập điện trong thời gian sớm nhất có thể.

Ghi nhận từ Cần Thơ và các tỉnh lân cận thuộc ĐBSCL, đến 16h30" chiều, mới chỉ có Cần Thơ vừa có điện trở lại.
 
Ông Nguyễn Văn Quảng - Giám đốc Công ty điện lực TP Cần Thơ - cho biết, bị mất điện đột xuất là do sự cố đường dây 500 KV ở TPHCM nên 22 tỉnh, thành khu vực phía Nam đều bị ảnh hưởng. Hiện bên Trung tâm điều độ hệ thống điện miền Nam đang cho đóng điện lại theo thứ tự, nếu đóng cùng một lúc lại xảy ra sự cố.

Theo tìm hiểu của phóng viên, sự cố mất điện đột xuất đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống, công việc cũng như sinh hoạt của toàn người dân khu vực phía Nam.

Bác sĩ Lê Văn Đạt, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ, cho biết, sự cố đã ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến hoạt động của bệnh viện, đặc biệt là tính mạng của bệnh nhân đang chạy thận, thở máy, cấp cứu, bệnh nhân trong phòng mổ... Mặt khác, hệ thống thông tin trong bệnh viện cũng gần như bị tê liệt.

Trung Kiên - Phạm Tâm

 

 

 

 

 

{fcomment}