Maria Sharapova và dàn mỹ nữ dừng cuộc chơi sớm tại Wimbledon 2019

ngày 03/07/2019

Ngày 2/7, các trận đấu tại vòng một nội dung đánh đơn giải Grand Slam thứ ba trong năm tiếp tục diễn ra. Maria Sharapova, nhà vô địch năm 2004, có trận đấu với Pauline Parmentier.

Cựu số một thế giới người Nga hiện xếp hạng 80 thế giới, chỉ trở lại thi đấu cách đây 2 tuần tại Mallorca, sau khi điều trị chấn thương vai. Mặc dù phong độ thi đấu chưa cao, Sharapova vẫn biết cách để vượt qua khó khăn. "Búp bê Nga" giành chiến thắng 6-3 trong set đầu và dẫn 5-2 trong set 2.

Tưởng chừng chiến thắng đã nằm trong tầm tay nhưng Sharapova không thể tận dụng được. Parmentier thi đấu ấn tượng và thắng 7-6. Trong thời gian nghỉ đầu set 3, Sharapova cần đến sự chăm sóc của nhân viên y tế khi gặp vấn đề ở cẳng tay.

Cô gặp khó trong thi đấu và bị đối thủ dẫn 0-5. Sau đó, tay vợt người Nga quyết định rút lui và nhận thất bại chung cuộc. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Sharapova rút lui tại các giải Grand Slam và là năm thứ hai liên tiếp "Búp bê Nga" dừng bước tại vòng 1 Wimbledon.

Eugenie Bouchard, tay vợt từng được ví là "Sharapova đệ nhị" tiếp tục cho thấy phong độ đi xuống một cách thảm hại. Dù thi đấu đầy nỗ lực, tay vợt xinh đẹp đến từ Canada vẫn phải chấp nhận dừng bước trước Tamara Zidansek sau 3 set đấu với các tỷ số 3-6, 7-5 và 6-8.

Đây là trận thua thứ 6 liên tiếp của Bouchard và cô sẽ tụt xuống hạng 94 thế giới sau khi Wimbledon kết thúc. Tay vợt 24 tuổi đang vấp phải những chỉ trích từ người hâm mộ sau chuỗi thành tích bết bát, không tập luyện mà thường đăng các ảnh đi du lịch lên mạng xã hội.

Garbine Muguruza, cựu vô địch giải năm 2017, cũng bất ngờ dừng bước ở vòng một. Cô để thua sau 2 set cùng với tỷ số 4-6 trước tay vợt phải thi đấu vòng loại là Beatriz Haddad Maia, hạng 121 thế giới.

Kể từ sau chức vô địch năm 2017, tay vợt người Tây Ban Nha mới chỉ có được 1 trận thắng trong 2 mùa giải gần nhất tại Wimbledon. Cô đã tụt xuống hạng 27 thế giới.

Nguồn: Báo Zing