Cách làm chuối sấy khô giòn tan ăn vặt cực đã

ngày 10/03/2017

Chuối sấy khô là món ăn vặt rất ngon miệng. Nếu bạn muốn thưởng thức món ăn này mà không muốn mua ngoài hàng thì hãy làm theo công thức sau đây nhé!

Chuối sấy khô là một trong những món ăn vặt được các teen hết sức yêu thích. Trong mỗi buổi “chém gió”, tán gẫu mà có đĩa chuối sấy khô nhâm nhi thì thật là tuyệt phải không nào?

Nếu thường xuyên tụ tập tại nhà sao bạn không thử học cách làm chuối sấy khô xem sao nhỉ. Với cách làm khá đơn giản, mà bạn lại có món ăn vặt cực ngon và đảm bảo vệ sinh đấy.

Làm chuối sấy khô tại nhà vừa ngon vừa đảm bảo vệ sinh

Nguyên liệu:

– 1 nải chuối chín

Nước lọc

– 1 thìa nước chanh

Cách làm chuối sấy khô:

Bước đầu tiên, bạn bóc sạch vỏ chuối rồi thái khoanh tròn có độ dày khoảng 1 – 2cm tùy sở thích. Nếu thích ăn giòn thì thái mỏng. Còn nếu thái dày, bạn sẽ mất thời gian hơn để làm chuối khô.

Chuối bóc vỏ rồi thái khoanh tròn 1 – 2cm

Bước tiếp theo, bạn chuẩn bị một cái âu sạch rồi vắt nước cốt chanh, bỏ hạt vào đó rồi cho thêm 6 muỗng nước lọc. Sau đó khuấy đều rồi cho chuối vừa thái khoanh vào ngâm trong hỗn hợp này khoảng 10 phút. Sau đó, vớt ra để ráo.

Ngâm chuối vào hỗn hợp nước cốt chanh 10 phút

Sau khi chuối ráo nước, bạn dùng giấy nến lót trên vỉ nướng rồi xếp từng lát chuối lên vỉ. Bạn không nên xếp các miếng chuối chồng lên nhau kẻo khi sấy chuối sẽ không được khô đều nhé!

Xếp chuối lên vỉ nướng

Bây giờ, bạn bật lò nướng khoảng 125 độ C trước 10 phút mới cho chuối vào nướng. Bạn nướng khoảng 18 – 20 phút hoặc khi nào thấy miếng chuối đã khô, chuyển sang màu vàng nâu là được.

Sấy chuối khoảng 18 – 20 phút là được

Thành phẩm:

Vậy là chỉ trong chốc lát, bạn đã hoàn thành món chuối sấy khô giòn tan này rồi. Chuối sấy khô không hề tẩm đường nên bạn sẽ không có cảm giác ngấy ngán. Miếng chuối sấy vừa giòn vừa ngọt tự nhiên vô cùng hấp dẫn.

Với cách làm chuối sấy khô này, bạn có thể làm và bảo quản trong túi nilong, khi nào cần thì lấy ra ăn lai rai cùng bạn bè và gia đình đều rất tuyệt đấy. Nhâm nhi món chuối sấy khô với trà nóng sẽ ngon hơn nhiều.

Cách làm chuối sấy khô khá đơn giản phải không nào?

Nguồn GDTĐ