Man City "bất khả chiến bại", Pep chỉ mơ... tốp 4

ngày 26/09/2016

Nghĩ về chức vô địch Premier League lúc này thì còn sớm nhưng chỉ hướng Man City đến mục tiêu tốp 4 thì Pep Guardiola đã quá khiêm tốn.

Pep Guardiola đang có khởi đầu như mơ ở Man City, đội đã toàn thắng cả 10 trận từ đầu mùa trên mọi đấu trường. Riêng tại Premier League, "The Citizens" giành trọn vẹn 18 điểm, đạt hiệu suất bàn thắng-thua ấn tượng 18-5 và độc chiếm ngôi đầu với 4 điểm nhiều hơn Tottenham.

Man City

Pep khiêm tốn đặt mục tiêu vào tốp 4

Hiện tại, Pep đã cân bằng thành tích của người đồng nghiệp Carlo Ancelotti làm được cùng Chelsea ở mùa giải 2009/10 khi thắng cả 6 vòng đấu tại Premier League. Không chỉ đứng trước cơ hội lớn vượt Carletto, cựu HLV Barca và Bayern cũng sắp đuổi kịp thành tích của người tiền nhiệm Pellegrini về chuỗi 11 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường lập được ở mùa giải 2014/15.

Man City chắc chắn đang là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch Premier League mùa này. Tuy nhiên phát biểu trên website của CLB, Pep lại khá khiêm tốn khi cho rằng việc kết thúc mùa bóng trong tốp 4 vẫn là nhiệm vụ khó khăn với ông và các học trò.

“Trước khi mùa giải bắt đầu, tôi không hề nghĩ về những gì sẽ xảy ra. Chúng tôi chỉ tập trung vào chuyến tập huấn hè. Sau đó, chúng tôi phải sớm lấy niềm tin từ người hâm mộ bằng 2 trận đấu ở play-off Champions League. Thành thực, tôi không nghĩ chúng tôi có thể dễ dàng kết thúc mùa bóng trong top 4 Premier League", Pep nói.

"MU đã chơi rất tốt (đặc biệt trước Leicester), Liverpool vào phom, Chelsea hay Arsenal, Tottenham thậm chí Everton cũng vậy. Bây giờ chúng tôi chỉ tính từng trận một. Trước mắt là cuộc đối đầu với Celtic ở Champions League rồi sau đó là cuộc đọ sức với Tottenham.

Không thể nói trước điều gì vào lúc này. Cuối mùa chúng ta sẽ xem Man City đứng ở đâu và liệu chúng tôi có xuất sắc hơn các đối thủ của mình hay không”.

Mùa giải còn rất dài và mọi người đều hiểu Pep Guardiola muốn các học trò phải luôn giữ sự tập trung tránh rơi vào trạng thái tự mãn.

Trong khoảng hơn 1 tháng tới, Man City sẽ gặp nhiều thử thách, đó là chuyến làm khách tại Tottenham, gặp "ngựa ô" Everton, và 2 trận với Barca tại vòng bảng Champions League.

Nguồn 24h