Mách chị em cách tẩy áo trắng bị dính màu nhanh và hiệu quả nhất

ngày 19/05/2017

Tẩy áo trắng bị dính màu nhanh và hiệu quả bất ngờ với những cách dưới đây

Khi phơi quần áo, bạn rất dễ gặp phải trường hợp quần áo trắng bị dính màu từ quần áo màu. Khi gặp trường hợp trên đừng vội nhăn nhó hay nghĩ ngay đến thuốc tẩy bởi thuốc tẩy áo dù có công dụng tẩy trắng quần áo nhưng rất dễ gây nên tình trạng kích ứng da và khiến cho vải mau mục.

Hãy vứt thuốc tẩy sáng một bên, tận dụng những nguyên liệu có sẵn trong bếp sẽ giúp bạn tẩy áo trắng bị dính màu vô cùng hiệu quả, khiến những vết màu loang lỗ trên áo biến mất hoàn toàn mà không hề tổn hại đến chất liệu trang phục của bạn.

Mach chi em cach tay ao trang bi dinh mau nhanh va hieu qua nhat - Anh 1

Bạn đừng vội tuyệt vọng khi thấy chiếc áo trắng bị lem màu

Chanh

Chanh là một loại quả phổ biến với các bà nội trợ, không chỉ làm tăng hương vị cho chén nước chấm, nguyên liệu làm nên ly đá chanh giải nhiệt tuyệt hảo mà chanh còn có tác dụng tẩy áo trắng bị dính màu cự kì hiệu quả.

Làm trắng quần áo bị dính màu là một trong những công dụng “thần thánh” không thể bỏ qua của chanh.

- Trước tiên, bạn hãy cắt chanh thành những lát mỏng và cho vào nồi đun sôi. Tiếp đến mang chiếc áo bị lem màu của mình ra, cắt đôi quả chanh và chà xát chanh lên bề mặt vải bị lem màu.

Sau đó, bạn vò để nước chanh thấm đều vào từng thớ vải rồi cho chiếc áo này vào nồi nước chanh đang được đun sôi 15 phút.

Lúc này đây bạn chỉ cần vớt chiếc áo ra, giặt lại và xả sạch như bình thường thì vết màu lem đã biến mất hoàn toàn không hề để lại chút dấu tích nào.

- Vẫn áp dụng mẹo tẩy quần áo dính màu bằng chanh nhưng bạn có thể làm theo cách khác như sau: Hòa khoảng nửa ly nước cốt chanh tươi với bột giặt và ngâm khoảng 10-15 phút, sau đó xả lại với nước sạch. Tinh chất từ chanh không những giúp tẩy trắng mà còn khử mùi quần áo rất hiệu quả.

Mach chi em cach tay ao trang bi dinh mau nhanh va hieu qua nhat - Anh 2

Cách làm này không chỉ giúp loại bỏ vết màu lem mà còn giúp quần áo có màu trắng của bạn trở nên trắng sáng và mới hơn. Trong trường hợp quần áo bị dính café, trà hay thực phẩm bạn cũng có thể áp dụng cách làm trên.

Ngoài chanh, bạn cũng có thể sử dụng bột baking soda để tẩy áo trắng bị dính màu rất hữu hiệu

- Bạn chuẩn bị một thau nước và trút một ít bột baking soda vào khuấy đều tạo nên dung dịch baking soda

- Rắc bột baking soda lên vết bẩn hoặc vết lem màu rồi vò nhẹ nhàng khoảng 2’

- Ngâm chiếc áo này vào dung dịch baking soda đã chuẩn bị khoảng 20’ rồi giặt lại như bình thường. Chắc chắn, bạn sẽ không nhận ra trước mắt mình là chiếc áo bị lem màu cách đây nửa giờ .

Giấm ăn:

Tận dụng công dụng của dấm ăn để tẩy trắng, khử mùi và làm mềm vải. Theo đó, bạn hòa 1/2-1 cốc chén dấm với bột giặt. Với những vết bẩn cứng đầu ở cổ áo, tay áo, bạn nên đổ trực tiếp dấm lên và chà sạch bằng bàn chải. Đừng lo lắng với mùi chua của giấm, sau khi xả sạch, mùi sẽ bay hết khi quần áo khô.

Mach chi em cach tay ao trang bi dinh mau nhanh va hieu qua nhat - Anh 3

Cụ thể như sau:

- Cho giấm vào thau

- Ngâm áo vào giấm ăn khoảng 30’

- Vò và giặt như bình thường, mọi vết màu lem sẽ bị giấm thổi bay hoàn toàn.

Để tránh trường hợp quần áo màu bị ra màu và lem vào những chiếc quần áo khác, tốt nhất khi mua quần áo về bạn nên ngâm chúng trong nước muối hoặc nước dừa trước khi giặt. Việc làm này sẽ giúp hạn chế việc quần áo bị ra màu và giữ cho quần áo được bền màu.

Nguồn GDTĐ