Luyện gà “nghìn đô” dưới tán bưởi Diễn, nhãn lồng

ngày 09/07/2015

Dưới tán mát của vườn bưởi Diễn, nhãn lồng trĩu quả trong trang trại gà Đông Tảo của anh Giang Lê Hân (xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu, Hưng Yên), đàn gà quý đang chạy nhảy tung tăng, nom con nào cũng béo, đẹp với đôi chân “khủng” rất đã mắt.

Luyện gà “nghìn đô” dưới tán bưởi Diễn, nhãn lồng - 1

Trang trại gà đặc biệt này được thiết kế rất mát mắt. Toàn bộ vườn nuôi gà được phủ kín bóng mát tự nhiên của bưởi Diễn quý và nhãn lồng. Trên các mái chuồng nuôi được hệ thống phun nước tự động liên tục để chống nóng cho đàn gà.

Luyện gà “nghìn đô” dưới tán bưởi Diễn, nhãn lồng - 2

Theo anh Hân, việc thiết kế chuồng nuôi thoáng mát bằng không gian xanh tự nhiên, gia đình anh đã không chỉ tiết kiệm được chi phí đầu tư mà còn chống nóng và tránh được dịch bệnh cho gà rất hiệu quả.

Luyện gà “nghìn đô” dưới tán bưởi Diễn, nhãn lồng - 3

Vườn nuôi gà Đông Tảo được phủ bóng mát bởi các cây bưởi Diễn, nhãn lồng sai trĩu quả.

Luyện gà “nghìn đô” dưới tán bưởi Diễn, nhãn lồng - 4

“Ngoài việc trồng lấy bóng mát, mỗi năm gia đình tôi còn có nguồn thu nhập khá từ việc bán nhãn lồng và bưởi Diễn mà nhiều trang trại trong vùng mơ ước” – anh Hân chia sẻ.

Luyện gà “nghìn đô” dưới tán bưởi Diễn, nhãn lồng - 5

Luyện gà “nghìn đô” dưới tán bưởi Diễn, nhãn lồng - 6

Anh Hân tự hào khoe, trang trại của anh hiện đang sở hữu gần 10 chú gà trống Đông Tảo thuần chủng trị giá từ 10 đến 20 triệu đồng/con.

Luyện gà “nghìn đô” dưới tán bưởi Diễn, nhãn lồng - 7

Cùng với khoảng trên 100 gà mái, mỗi năm trại bán ra thị trường khoảng trên dưới 1 vạn gà giống. Tổng doanh thu mỗi năm của trại đạt khoảng trên 1 tỷ đồng.

Luyện gà “nghìn đô” dưới tán bưởi Diễn, nhãn lồng - 8

Luyện gà “nghìn đô” dưới tán bưởi Diễn, nhãn lồng - 9

Khu úm và nuôi gà giống có mái thiết kế bằng giàn dây hoa leo và luôn được tưới mát bằng hệ thống phun nước tự động, tạo cho không gian chuồng nuôi rất mát mẻ.

Nguồn 24h