Lợi ích khi ngủ đủ 8 giờ mỗi ngày

ngày 03/06/2017

Thiếu ngủ sẽ gây ra những thay đổi trong cơ thể, làm tăng nguy cơ gặp các vấn đề sức khỏe. Vì vậy, bạn hãy duy trì thói quen ngủ đủ giấc.

Dưới đây là những lợi ích sức khỏe khi ngủ đủ 8 giờ mỗi ngày:

Bạn sẽ thấy vui vẻ hơn

Một đêm trằn trọc sẽ ảnh hưởng tới tâm trạng và các hoạt động trong suốt cả ngày. Ngược lại, ngủ đủ giấc sẽ mang lại cho bạn cảm giác vui vẻ và tràn đầy năng lượng.

Phòng ngừa rối loạn cương dương

Không ngủ đủ có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục và làm tăng khả năng bị rối loạn cương dương. Ngủ được xem là quá trình hồi phục và làm tăng nồng độ testosterone, cải thiện khả năng tình dục.

Giúp duy trì cân nặng hợp lý

Những người ngủ ít có thể tăng nguy cơ bị béo phì do những thay đổi hormone. Một nghiên cứu cho thấy, những người ngủ chưa đầy 7 giờ mỗi đêm dễ bị thừa cân hơn gấp 7,5 lần so với những người ngủ đủ.

Phòng ngừa bệnh tiểu đường

Nghiên cứu cho thấy, nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tăng 1,7 lần ở những người ngủ ≤ 6 giờ và tăng 2,5 lần ở những người ngủ ≤ 5 giờ. Tiểu đường týp 2 có thể dẫn tới nhiều vấn đề sức khỏe khác như đột quỵ, mù lòa, tổn thương nội tạng.

Tốt cho da

Ngủ kém có liên quan với những vấn đề về da. Nghiên cứu cho thấy, những người ngủ 8 giờ mỗi ngày phục hồi tốt hơn sau khi tiếp xúc với tia cực tím và cho thấy ít dấu hiệu lão hóa hơn.

Phòng ngừa đau đầu

Những người không ngủ đủ 7-8 giờ mỗi ngày dễ bị đau nửa đầu hơn. Chất lượng giấc ngủ kém có liên quan với các đợt đau nửa đầu và những dạng đau đầu khác.

Tăng năng suất làm việc

Thiếu ngủ khiến bạn mệt mỏi và khó tập trung vào công việc. Duy trì thời gian ngủ và nghỉ ngơi hợp lý là cần thiết để tăng năng suất làm việc.

Loi ich khi ngu du 8 gio moi ngay - Anh 1

Tốt cho thị lực

Thiếu ngủ sẽ khiến mắt bị mỏi, dẫn tới nhiều vấn đề về thị lực như nhìn mờ hoặc nhìn đôi. Vì vậy, bạn hãy luôn duy trì thói quen ngủ đủ để bảo vệ thị lực.

Giảm nguy cơ bị cảm lạnh

Thiếu ngủ cũng góp phần làm suy giảm hệ miễn dịch. Nghiên cứu cho thấy, những người ngủ ít dễ bị cảm lạnh hơn gấp 3 lần so với những người ngủ đủ.

Phòng ngừa các vấn đề về tim

Ngủ ≤ 5 giờ có liên quan với tăng 45% nguy cơ đau tim. Người trưởng thành nên ngủ 8 giờ mỗi ngày để phòng bệnh tim và duy trì sức khỏe.

Nguồn GDTĐ