Có bộ ba cầu thủ 'xịn' chơi bóng ở Nhật, Thái Lan tự tin đối đầu Việt Nam

ngày 20/08/2019

Người Thái đặt quyết tâm lớn trước trận đại chiến với Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

Còn tới 15 ngày nữa mới diễn ra đại chiến Việt Nam - Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 nhưng hiện tại không khí xoay quanh trận đấu đã trở nên rất nóng.

Thái Lan vừa có HLV mới người Nhật Bản, nổi tiếng và giàu kinh nghiệm. Không chỉ vậy, lực lượng của họ sẽ được bổ sung đáng kể cho với đội hình thi đấu hồi King's Cup 2019.

Trong bối cảnh HLV Park Hang-seo đang phải đau đầu vì chấn thương của dàn tuyển thủ, người Thái có thêm nhiều tự tin trước trận đấu quan trọng sẽ diễn ra vào ngày 5/9 tới.

HLV trưởng CLB Chonburi đồng thời là bình luận viên chuyên nghiệp của PPTV Sasom Pobprasert cho rằng: “Việt Nam và Indonesia chắc chắn là những trận đấu khó khăn. Đừng quên Akira Nishino mới chỉ bắt đầu công việc ở tuyển Thái Lan”.

“Đến cuối cùng, tôi vẫn đặt niềm tin vào chất lượng cầu thủ Thái Lan. Nếu họ tập luyện nghiêm túc, tôi tin chúng ta đủ sức thắng những trận đó, dù cho Việt Nam thực sự rất mạnh. Tôi nghĩ nếu bộ ba Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan và Thitiphan Puangchan trở về, sẽ không có vấn đề gì lớn với tuyển Thái Lan”.

HLV Sasom Pobprasert đánh giá cao bộ ba cầu thủ đang "xuất ngoại" của Thái Lan.

Trước đó, HLV trưởng tuyển Thái Lan, ông Akira Nishino cũng có nhận định tương tự về tầm quan trọng của bộ ba cầu thủ Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan và Thitiphan Puangchan.

Ông Nishino từng phát biểu: “Tôi đang có 3 cầu thủ chất lượng đang thi đấu ở Nhật Bản. Tôi tin rằng họ chính là những nhân vật quan trọng nhất để mang về thành công cho đội tuyển Thái Lan.

Tôi cũng cần thời gian để theo dõi thêm những cầu thủ khác. Điều quan trọng là các tuyển thủ cần phải thể hiện được tinh thần và khát khao cống hiến cho đội tuyển”.

Người Thái lúc này đang rất nóng lòng muốn đánh bại Việt Nam sau thất bại trước thầy trò Park Hang-seo ở giải giao hữu King's Cup 2019. Bên cạnh đó, Thái Lan cũng có tham vọng rất lớn trong việc tham dự giải bóng đá lớn nhất hành tinh.

Vì lẽ đó, Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT) cũng đã tập trung mọi nguồn lực cho HLV Nishino ở trận đấu tới. Thai League 1 đã đổi lịch để ông Nishino có đủ 10 ngày tập trung và sẵn sàng đón Việt Nam tại sân vận động Thammasat hôm 5/9.


Nguồn: Báo ĐS&PL