Lốc xoáy kinh hoàng 10 phút, 320 căn nhà tốc mái

ngày 18/04/2016

Trận lốc xoáy chỉ kéo dài chừng 10 phút nhưng đã khiến ít nhất 320 căn nhà dân bị tốc mái nặng, 150 ha lúa, hoa màu bị ngã đổ và một người bị thương. Đồng thời, cơn lốc dữ cũng làm đứt nhiều đường dây điện trên địa bàn dẫn đến mất điện trên toàn xã nên việc khắc phục thiệt hại của người dân đang gặp nhiều khó khăn.

Vào lúc 17 giờ ngày 17-4, một trận lốc xoáy với cường độ rất mạnh kèm theo mưa đá bất ngờ tràn qua địa bàn xã Phong Hiền (huyện Phong Điền, Thừa Thiên- Huế) gây thiệt hại nặng nề cho người dân địa phương này.

Lốc xoáy kinh hoàng 10 phút, 320 căn nhà tốc mái - 1

Một nhà dân bị bay ngói sau trận lốc xoáy

Theo ông Trần Đức Thiện, Chủ tịch UBND xã Phong Hiền, thống kê chưa đầy đủ, trận lốc xoáy khiến 320 nhà dân ở xã này bị tốc mái, trong đó có 52 nhà bị tốc mái từ 50% đến tốc mái hoàn toàn. Ngoài ra, khoảng 150 ha lúa, hoa màu của người dân bị ngã đổ. Thiệt hại nặng nhất ở các thôn Cao Ban, Sơn Tùng, Gia Viên và Truông Cầu. Lốc xoáy cũng đã khiến một người dân trên địa bàn xã bị thương là bà Trần Thị Rơi (53 tuổi, ngụ thôn Truông Cầu). Bà Rơi bị trận lốc quật ngã dẫn đến chấn thương khi đang đóng cửa nhà.

Nhiều người dân ở xã Phong Hiền, kinh hoàng cho biết họ chưa từng chứng kiến trận lốc xoáy nào mạnh như thế từ trước đến nay.

Sau khi lốc xoáy xảy ra, lãnh đạo huyện Phong Điền đã chỉ đạo chính quyền xã, thôn khẩn trương giúp đỡ người dân khắc phục nhà cửa bị hư hại để ổn định cuộc sống. Tuy nhiên, do trận lốc đã làm đứt nhiều đường dây điện trên địa bàn dẫn đến mất điện trên toàn xã nên việc khắc phục thiệt hại của người dân đang gặp nhiều khó khăn.

Nguồn 24h