Những tính năng chụp ảnh trên Lumia 535

ngày 13/01/2015

Ảnh chụp bằng camera trước có thể chỉnh sửa bằng phần mềm tích hợp sẵn trên máy là Lumia Selfie.

Lumia 535 đánh dấu chiếc smartphone đầu tên mang thương hiệu của Microsoft nhưng vẫn là thành viên của gia đình Lumia lâu nay. Model có camera trước góc rộng 24mm, độ phân giải 5 megapixel chuyên dùng để chụp ảnh selfie chất lượng cao tương tự như “tiền bối” Lumia 730 Selfie. Tuy nhiên, Lumia 535 là một chiếc smartphone nhằm vào phân khúc phổ thông, nơi mà không có nhiều smartphone chuyên selfie hiện diện và đó là điểm mạnh của máy trong phân khúc này.

anhsoonline

Ống kính góc rộng trên camera trước của Lumia 535 mang đến tầm nhìn bao quát hơn cho khung hình.

Ảnh chụp bằng camera trước có thể chỉnh sửa bằng phần mềm tích hợp sẵn trên máy là Lumia Selfie. Bên cạnh những bộ lọc sẵn có, những tùy chọn chỉnh sửa từng đường nét trên gương mặt và một số phông nền riêng biệt trên Lumia Selfie, người dùng còn có thể nhờ đến trình chỉnh sửa ảnh Lumia Creative Studio để tăng giảm độ sáng, bóng, độ tương phản cùng nhiều hiệu ứng đa dạng khác. Sự kết hợp giữa hai ứng dụng này với những sáng tạo trong góc chụp và ý tưởng dàn dựng sẽ mang đến nhiều khung hình selfie khó quên.

Nếu chỉ đề cập đến Lumia 535 như là một điện thoại chuyên dùng để chụp ảnh “tự sướng” thì vẫn thiếu sót. Camera sau 5 megapixel trên máy cho chất lượng ảnh khá tốt với Autofocus, khẩu độ f/2,4, cùng khả năng cân bằng trắng tự động (Auto) hay tùy chỉnh (Manual) và quay video độ phân giải FWVGA 864x480 pixel. Ảnh chụp từ camera sau không quá sắc nét nhưng cho màu sắc trung thực.

anhsoonline

Chụp hình bằng camera sau của Lumia 535 trong điều kiện ánh sáng tốtsẽ mang đến cho bạn chất ảnh tốt.

Chế độ tự động sẽ tính toán mọi thông số kỹ thuật để bức hình đạt được chất lượng ổn nhất kể cả trong điều kiện chụp thiếu sáng. Tuy nhiên, khi camera tự động tăng ISO để bức ảnh sáng hơn khi chụp tối, sản phẩm sẽ có hiện tượng nhiễu hạt (noise). Nếu mong muốn một tấm hình mịn màng hơn, có thể phóng to thì bạn nên cân nhắc đến việc sử dụng đèn flash LED.

Thêm vào đó, để flash phát huy mọi hiệu quả, khoảng cách từ vật được chụp và camera không nên quá xa. Ngoài ra, một điều nên thử với Lumia 535 là khả năng chụp phơi sáng bằng việc canh chỉnh tốc độ màn trập. Những dải sáng nối dài lạ mắt do chính bạn chụp được sẽ là một trải nghiệm thú vị trên một thiết bị nghe nhìn giá rẻ.

anhsoonline

Ảnh phơi sáng được chụp bằng cách kết hợp tốc độ trập và chỉ số ISO trên Lumia 535.

Theo Ngôi Sao