'Limousine của Putin' bắt đầu bán ra thị trường, giá 274.000 USD

ngày 26/08/2019

Aurus chính là loại xe tổng thống Nga đương nhiệm Vladimir Putin sử dụng tại lễ nhậm chức giữa năm ngoái. Aurus thường được gọi với cái tên “limousine của Putin”.

Nga đã tìm cách giảm sự phụ thuộc vào hàng hóa và công nghệ nhập khẩu sau khi bị phương Tây cấm vận năm 2014. Aurus là một trong những nỗ lực đó. Mẫu limousine hạng sang thay thế cho sedan ZIL từng chuyên chở lãnh đạo Xô Viết trong nhiều thập kỷ.

Với giá khởi điểm 274.000 USD tại Nga cho bản tiêu chuẩn, Aurus hướng tới khách hàng Bắc Mỹ, Trung Đông, châu Âu và Trung Quốc. Chính phủ Nga đã đầu tư hơn 189 triệu USD cho dự án limousine Aurus từ năm 2013.

Viện nghiên cứu Nga NAMI và hãng xe Sollers của nước này cùng hợp tác sản xuất Aurus. Xuất hiện tại lễ khai trương showroom hôm 23/8 là mẫu sedan Aurus Senat.

Bản hybrid hoặc chạy điện của Aurus được kỳ vọng xuất hiện trong khoảng thời gian 2024-2025. Ngoài ra, cũng sẽ có thêm bản sedan kéo dài và limousine rút ngắn của dòng xe sang này.

CEO Aurus, Adil Shirinov, cho biết khách hàng tiềm năng không chỉ gồm quan chức chính phủ mà còn cả giới doanh nhân. Hiện Aurus đang nhận đơn đặt hàng. CEO hãng này không công bố mục tiêu doanh số trong năm nay.

Phát biểu tại lễ khai trương, Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại Nga Denis Manturov cho biết bản minivan và SUV Komendant của Aurus đang được thử nghiệm, khả năng sẽ xuất hiện tại Triển lãm xe quốc tế Moscow trong năm tới.

Nguồn: Báo Zing