Lịch thi đấu của U-22 Việt Nam căng hơn cả U-23 ở SEA Games 29

ngày 18/10/2019

Không ngoài dự đoán, bảng B bóng đá nam SEA Games 30 ngoài việc 6 đội, hơn bảng A có chủ nhà Philippines một đội thì lịch đấu bảng B dồn những trận “thư hùng sống mái” đầy quyết liệt vào những trận cuối cùng vòng bảng.

Bóng đá lịch thi đấu dày luôn là nỗi ám ảnh cho các đội trẻ Việt Nam ở các giải Đông Nam Á.

Lịch đấu này những đội vào bán kết kiệt sức vì ngoài đá hơn bảng A một trận, ngày nghỉ ít hơn lại những trận cuối là những trận...thư hùng rất căng

SEA Games 20 năm 2017 tại Malaysia, U-23 Việt Nam cũng rơi vào bảng sáu đội có những đội cơ bắp như Indonesia, Thái Lan… Lịch thi đấu dày đặc và theo thứ tự từ dễ đến khó dẫn đến các cầu thủ Việt Nam hụt hơi. Cuối cùng Việt Nam thua Thái Lan 0-3 ở trận cuối vòng bảng và xách va ly về nước.

Nay SEA Games 30, “bóng ma” ấy lại càng đậm và rõ hơn khi ngoài Indonesia, Thái Lan mạnh khỏe và bền lại còn có thêm U-22 Singapore vốn cũng cực khỏe tương đương như U-22 Malaysia.

U-22 Việt Nam không phải là đội có thể lực và sức bền tốt trước lịch đấu dày đặc như SEA Games 29 và 30.

Điều đáng nói hơn là lịch đấu bóng đá SEA Games đẩy các ông lớn bảng B vào thế căng nhau, quyết liệt nhau ở những lượt trận cuối cùng vòng bảng. Điều này có nghĩa U-22 Việt Nam gặp những đội từ dễ đến khó…những trận cuối trước khi vào bán kết là những trận “sinh tử” và dự kiến hai đội bảng B dành quyền vào bán kết cũng sẽ chỉ có một ngày nghỉ trước bán kết mà thôi.

Không chỉ bất lợi cho U-22 Việt Nam, mà các ông lớn bảng B này đều bị “đẩy” vào những trận sinh tử là trận cuối cùng.

Đây là một vấn đề cực lớn với U-22 Việt Nam vì xét trên khía cạnh sức mạnh, sức bền thì U-22 Việt Nam không bằng những Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Singapore, đã vậy bảng B lại có sáu đội, lượt trận khai mạc, bảng A (5 đội) lại đá trước…

Bóng đá nam SEA Games 30 mỗi đội chỉ đăng ký 20 cầu thủ.


Nguồn: Báo PLO