Lamborghini Diablo VT Roadster 'ông cụ' siêu hiếm lên sàn tìm chủ mới

ngày 31/12/2022

Vào thập niên 90 của thế kỷ 20, mẫu siêu xe Lamborghini Diablo được xem là 'người tình trong mộng' của nhiều người, đang chú ý là dòng Lamborghini Diablo VT Roadster được xem là siêu hiếm khi chỉ sản xuất đúng 200 chiếc.

Phiên bản VT Roadster là một trong những mẫu xe hiếm nhất của dòng xe Lamborghini Diablo. Mới đây một chiếc Lamborghini Diablo VT Roadster đời 1999 đã được lên sàn đấu giá và đang thu hút sự quan tâm của giới sưu tầm xe độc.

Được bán đấu giá thông qua RM Sotheby's, chiếc Lamborghini Diablo VT Roadster siêu hiếm này ở trong tình trạng có thể nói là tuyệt vời, dù được tạo ra ở thời điểm hàng chục năm về trước so với những chiếc Lamborghini hiện đại hơn như Sian Roadster.

Chiếc siêu xe này được chế tạo ngay gần cuối quá trình sản xuất dòng Diablo, được cho là một trong số 200 chiếc VT Roadster hiếm hoi từng được sản xuất và đồng thời cũng nằm trong số vài chục chiếc dành cho thị trường Bắc Mỹ.

Diablo là mẫu xe gây ấn tượng khi nó xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1990 và là sự thay thế thực sự phù hợp cho Countach rất thành công. Vì quá trình sản xuất Diablo chỉ kéo dài đến năm 2001, mẫu xe được bán đấu giá cụ thể lần này được sản xuất ngay gần cuối vòng đời của Diablo và chỉ mới đi 18.716 dặm (hơn 30.000 km) trên đồng hồ ODO của xe.

Diablo được bố trí động cơ đặt giữa chếch về phía sau theo phong cách siêu xe đích thực và được trang bị động cơ V12 5.7 lít bằng nhôm. Ban đầu, sức mạnh chỉ được truyền tới bánh sau trong những chiếc xe đời đầu, nhưng sự xuất hiện của hệ dẫn động bốn bánh "Viscous Traction" ở phiên bản Diablo VT đã thay đổi hoàn toàn cuộc chơi.

Được trang bị một bộ vi sai thừa hưởng từ LM002, hệ dẫn động của Diablo VT có thể phân chia tới 40% mô-men xoắn tới các bánh trước, giúp xe bám đường hiệu quả hơn trong một số trường hợp vận hành ở tốc độ cao.

Phiên bản roadster của Diablo đã được ra mắt tại Bologna Motor Show vào tháng 12/1995, trong đó phiên bản VT có kính chắn gió, cửa hút gió và cản sau được thiết kế lại. Cửa sổ mới có kính cửa vát và toàn bộ gói trang bị bộ mâm xe hợp kim OZ Racing mới.

Mẫu xe năm 1999 này thậm chí còn được nâng cấp nhiều hơn, bao gồm đèn cố định với thấu kính composite. Công suất của động cơ V12 đã tăng lên 529 mã lực nhờ hệ thống điều phối van biến thiên được tinh chỉnh lại, đồng thời hiệu quả phanh được tăng lên thông qua hệ thống chống bó cứng phanh Kelsey-Hayes và đĩa Brembo lớn hơn.

Xe được hoàn thiện với màu sơn ngoại thất Bạc Titanium cực hiếm, đi kèm với bộ la-zăng hợp kim OZ Racing 18 inch mạ crôm và được lắp đặt sẵn cánh gió sau. Nội thất có ghế bọc da màu đen và đồng hồ tốc độ 220 dặm/giờ. Trong thời gian tới, hy vọng mẫu xe Lamborghini Diablo VT Roadster đấu giá thành công và tìm thấy chủ sở hữu mới phù hợp.

Nguồn: kienthuc.net.vn