Andy Cole, Thành Lương đối đầu sao trẻ Than Quảng Ninh

ngày 21/06/2015

Andy Cole chỉ vào sân ở giữa hiệp 2 cùng Thành Lương và không thể cứu đội bóng của anh thua đậm Than Quảng Ninh.
 
Dù Than Quảng Ninh chỉ tung ra đội hình trẻ với nòng cốt là các cầu thủ thuộc đội U19 song họ đá hết mình, bài bản và đường nét hơn rất nhiều đối thủ. Trước đội hình toàn cầu thủ nghiệp dư mới tập hợp được ít ngày, chẳng khó để đội chủ nhà tận dụng triệt để sai lầm, nhanh chóng ghi tới 4 bàn trong hiệp 1.

Hiệp 2, Andy Cole cùng Thành Lương vào sân. Dẫu vậy, sự có mặt của 2 ngôi sao sáng giá này chỉ mang tính chất biểu diễn. Vì vậy, họ gần như chỉ đi bộ trên sân, thỉnh thoảng thực hiện vài đường chuyền dài cho tiền đạo phía trên đua tốc độ. Một vài tình huống, nếu tỉnh táo, đội Andy Cole có thể ghi bàn. Dẫu vậy, kết thúc 60 phút chơi bóng chính thức, đội Andy Cole rời sân với kết quả thua 0-5.
Diễn biến chính trận đấu

Hết giờ. 5-0 là tỷ số cuối cùng của trận giao hữu. Đội Than Quảng Ninh chơi đầy tự trọng, tấn công bài bản, đường nét, tận dụng gần như triệt để các cơ hội trước cầu môn đối thủ.

60` Đội Andy Cole vừa bỏ lỡ pha bóng ngon ăn nhất từ đầu trận. Thành Lương phát bóng dài lên cho Bá Cường nhưng anh xử lý phức tạp, để thủ môn Than Quảng Ninh bắt gọn.

57`
Cole và Thành Lương có pha phối hợp cực kỳ hiểu ý để rồi đội Andy Cole có pha bóng 2 đánh 2 thuận lợi. Tiếc là bộ đôi tiền đạo bên phía đội khách dứt điểm quá hiền. Thành Lương sau đấy có pha đá phạt hàng rào không chuẩn xác.

50`
Andy Cole, Thành Lương vào sân chơi tiền vệ. Nhờ thế, khả năng cầm bóng của đội Andy Cole khá hơn. Cựu tiền đạo người Anh dù 44 tuổi vẫn giữ được nét hào hoa trong những pha cầm bóng, chuyền xa kỹ thuật.

48` Thành Lương vào sân.

45` Andy Cole vào sân.

40`
Dù chỉ ra sân với thành phần chủ chốt là U19 Than Quảng Ninh nhưng đội bóng đất Mỏ chơi tận tâm và chẳng có ý kiêng dè. Ở bên kia đối diện, đội Andy Cole mới tập hợp, chưa có bài bản, thiếu hẳn những đường nét tấn công, phòng thủ mang tính ổn định.

Người hâm mộ Quảng Ninh đang rất mong Andy Cole cùng hai Quả bóng vàng Việt Nam là Công Vinh, Thành Lương vào sân để tạo ra thay đổi về thế trận.

34` 5-0 cho Than Quảng Ninh. Minh Trường là cầu thủ nâng cao cách biệt cho đội chủ nhà. Một đường chọc khe chuẩn xác của tiền vệ Than Quảng Ninh, lập tức 2 tiền đạo áo đỏ bứt tốc, bỏ xa hậu vệ đội Andy Cole trước khi phối hợp nhịp nhàng dẫn đến bàn thắng tiếp theo.

31`
Andy Cole chưa vào sân. Có lẽ, Cole cùng Thành Lương, Công Vinh sẽ vào sân ở giữa hiệp 2.

Hiệp 2 bắt đầu.

Hết hiệp 1.

30` Vũ Văn Trường nâng tỷ số lên 4-0. Dù là một trận giao hữu song Than Quảng Ninh cho thấy tinh thần thi đấu cống hiến, chuyên nghiệp. Họ đá bài bản, có đường nét và không ngại... ghi bàn.

20` 3-0 cho Than Quảng Ninh. Minh Đức vẩy má ngoài vào góc xa khung thành đội Andy Cole. Dù có 4 hậu vệ nhưng thiếu khả năng che chắn, bọc lót, hàng thủ đội Andy Cole đã phải nhận tiếp một bàn thua nữa.

15`
Giống như nhiều cựu ngôi sao Man Utd khác, Andy Cole thường tham gia các tour du dấu mang tên Legend Tour (Tour đấu Huyền thoại). Đây là lần thứ 2 tiền đạo người Anh tới Việt Nam.
 
9` Hùng Cường nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho đội Than Quảng Ninh. Rõ ràng, đội bóng chuyên nghiệp hơn hẳn các đối thủ nghiệp dư mới được tuyển chọn bên phía đội Andy Cole.

7` Sai lầm khó tha thứ của hậu vệ đội Andy Cole. Tạ Quang Huy xông vào cướp bóng từ đường phát lên của đội Andy Cole, ghi bàn dễ dàng.

2`
Ngôi sao nhạc Rock Phạm Anh Khoa đá tiền đạo trong đội Andy Cole. Cựu ngôi sao Man Utd ngồi dự bị. Mỗi hiệp của trận đấu kéo dài 30 phút.

18h30: Trận đấu bắt đầu


Đội Andy Cole: Thành Hoan- Bá Cường- Thành Đồng-Văn Vinh-Quang Thái-Công Luận-Công Hoàng-Đại Dương-Viết Trung-Xuân Nghĩa-Anh Khoa

Andy Cole sẽ dẫn dắt đội bóng do anh cùng Công Vinh, Như Thuần, Thành Lương tuyển chọn để thi đấu giao hữu với Than Quảng Ninh tại sân Cẩm Phả.
Hình ảnh sân Cẩm Phả trước giờ bóng lăn (Ảnh: Quang Minh)

Cổ động viên chờ giờ mở cửa vào sân Cẩm Phả xem Andy Cole (Ảnh: Quang Minh)
Andy Cole họp báo trước trận
Andy Cole họp báo trước trận


Nguồn VTC News