Làm thế nào để lựa chọn bánh vải đánh bóng hiệu quả, chất lượng?

ngày 23/09/2022

Bánh vải đánh bóng là vật tư tiêu hao đặc biệt quan trọng trong quá trình đánh bóng kim loại. Tuy nhiên, để lựa chọn được bánh vải đánh bóng bền đẹp, chất lượng, người thợ cơ khí cần nắm được một số vấn đề cơ bản sau đây!

Có những loại bánh vải đánh bóng nào? 

Bánh vải đánh bóng là vật liệu tiêu hao được sử dụng trong công đoạn cuối cùng của quy trình đánh bóng kim loại. Bánh vải đánh bóng có hình tròn, được làm từ nhiều nguyên liệu đa dạng như sợi bông, vải xơ dừa, cotton, polyester,... nhằm thích hợp với từng bề mặt phôi khác nhau.

banh-vai-danh-bong-3

Bánh vải đánh bóng đa dạng về hình thức, mẫu mã.

Một số loại bánh vải nổi bật, được sử dụng phổ biến có thể kể đến như: bánh vải đánh bóng tổng hợp, bánh vải jean, bánh vải bias, bánh vải xanh, bánh vải mềm,... Thông thường, bánh vải sẽ được kết hợp với lơ hoặc sáp đánh bóng để quá trình đánh bóng đạt hiệu quả tối đa. 

Tùy vào từng mục đích đánh bóng và bề mặt phôi đánh bóng mà bánh vải có những thiết kế và công dụng khác nhau. Vì thế để lựa chọn bánh vải đánh bóng phù hợp, người thợ cơ khí cần lưu ý một số vấn đề cơ bản sau đây!

Những lưu ý khi lựa chọn 

  • Đối với các phôi cần độ thẩm mỹ cao và nhu cầu đánh bóng tinh như trang sức vàng, bạc, bạch kim,... cần lựa chọn các loại bánh vải mềm, vừa không làm biến dạng mặt phôi vừa đem lại độ sáng bóng hoàn hảo. 

  • Các phôi có độ cứng cao nên hạn chế sử dụng bánh vải đánh bóng mềm, nên ưu tiên các loại bánh vải trung bình.

  • Các vật liệu được làm từ đồng, nhôm, kẽm, thép,... nên sử dụng bánh vải jean (bò).

  • Bánh vải xếp lớp được xem là lựa chọn hoàn hảo cho các chi tiết gia công góc cạnh, độ khó cao.

  • Trong đánh bóng inox, bánh vải trung bình được ưa chuộng hơn cả, đồng thời, loại này cũng có thể dùng cho bề mặt làm bằng gỗ. 

  • Bánh vải bias chuyên dùng trong đánh bóng gương, thích hợp sử dụng cho các sản phẩm có yêu cầu cao về độ thẩm mỹ. 

  • Nên chọn mua các sản phẩm từ nhà phân phối uy tín để đảm bảo chất lượng cũng như an toàn cho người lao động khi vận hành.

banh-vai-danh-bong-2_1

Cần dựa vào mục đích và bề mặt sản phẩm để lựa chọn bánh vải thích hợp. 

Địa chỉ cung cấp bánh vải đánh bóng uy tín 

Việc lựa chọn nhà cung cấp vật tư phụ trợ chất lượng là điều kiện tiên quyết giúp doanh nghiệp đảm bảo hiệu quả sản xuất và an toàn cho nhân công. Với kinh nghiệm hơn 12 năm hình thành và phát triển, LEKAR Group tự hào là đơn vị phân phối thiết bị đánh bóng, vật tư phụ trợ chất lượng, uy tín hàng đầu Việt Nam, được nhiều thợ cơ khí và chủ doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn. 

Tất cả các sản phẩm của LEKAR đều được nhập khẩu từ những nền công nghiệp hàng đầu châu Á như Đài Loan, Thái Lan, Trung Quốc,... cam kết 1 đổi 1 nếu có lỗi từ phía nhà sản xuất, đồng thời nhận chuyển giao công nghệ, lắp đặt tận nơi một cách tận tình chu đáo. 

Về các sản phẩm bánh vải đánh bóng kim loại, LEKAR hiện đang sở hữu hàng loạt phân loại đình đám được sử dụng phổ biến như: bánh vải mềm, bánh vải bò, bánh vải bias, bánh vải địa sắt,... Các sản phẩm này đều sở hữu ưu điểm cứng cáp, bền bỉ và giá cả vô cùng hợp lý, do đó, doanh nghiệp hoàn toàn có thể yên tâm khi hợp tác cùng LEKAR. 

banh-vai-danh-bong-1

Bánh vải đánh bóng do LEKAR cung cấp. 

Ngoài ra, để thuận lợi hơi cho những doanh nghiệp cần gia công kim loại thời vụ, LEKAR đã tiến hành triển khai dịch vụ gia công đánh bóng kim loại tận nơi, giúp người dùng tối ưu chi phí, không cần mua sắm máy móc, thiết bị mà vẫn đạt được yêu cầu đảm bảo đầu ra đạt thẩm mỹ.

Hãy liên hệ ngay với LEKAR để được tư vấn và sử dụng dịch vụ hoặc đặt mua sản phẩm với mức giá ưu đãi nhất!

LEKAR - GIẢI PHÁP VỀ ĐÁNH BÓNG KIM LOẠI!