Làm mới không gian sống với nội thất sơn mài

ngày 01/10/2020

Thay đổi không gian sống là một trong những cách giúp chúng ta “làm tươi” lại cuộc sống của mình. Nếu bạn đang tìm những ý tưởng mới lạ để tân trang lại cho căn nhà của mình, thì nội thất sơn mài sẽ là một gợi ý tuyệt vời mà bạn chớ nên bỏ qua!

Vậy phong cách nội thất sơn mài là gì?

Những điều bí ẩn về sơn mài & nội thất sơn mài 

Sơn mài – một danh từ mới được đặt sau này để chỉ một kỹ thuật mà trước kia người ta hay gọi là sơn ta, song đã được biến hóa do nghệ thuật mài sơn. Từ xa xưa, dân ta đã dùng nhựa của cây sơn trộn với bột màu, phủ và mài bóng lên các vật dụng thường ngày như: cái khay, cái tráp, đôi guốc… đồ trang trí như: câu đối, hoành phi… nhằm tôn lên vẻ đẹp lộng lẫy của đồ vật. 

Trước đây, người ta sử dụng sơn mài với các chất liệu truyền thống như: sơn then, sơn thếp vàng, sơn cánh gián… qua nhiều thời đại, chất liệu sơn mài được tìm tòi và phát triển thêm ở các vật liệu mới như: vỏ trứng, gáo dừa, cật tre… những chất liệu này được người họa sĩ thể hiện trên những nền đen hoặc nền tối màu để tạo điểm nhấn, sau đó được đánh bóng lớp phủ, tạo nên sự sáng bóng, sang trọng.

Tồn tại ở Việt Nam qua nhiều thế kỷ, nghệ thuật sơn mài vẫn luôn giữ được trong mình những giá trị riêng biệt, mang đậm bản sắc dân tộc. Ngày nay, để bắt kịp nhu cầu, nhịp sống hiện đại của con người, những họa tiết ấy đã tự mình thoát ra khỏi khuôn mẫu cũ kĩ vốn có, từng bước trở mình, cách điệu truyền thống để len lỏi vào không gian sống đương đại với nhiều sắc màu và kiểu dáng phong phú. 

 Nghệ thuật sơn mài - nét đẹp văn hóa của người Việt

Nội thất sơn mài là sản phẩm lấy cảm hứng và chất liệu từ sơn mài cũ nhằm thỏa mãn nhiều xu hướng khác nhau trong xã hội. Tuy nhiên, so với những sản phẩm thông thường, nội thất sơn mài sử dụng từ chất liệu cao cấp và mang vẻ đẹp, tính thẩm mỹ vượt trội hơn hẳn. Với những tín đồ yêu thích dòng tranh sơn mài và am hiểu về mỹ thuật, đây thực sự là  món bảo vật quý giá thích hợp để trưng bày trong không gian nội thất nhà ở.

Làm đẹp không gian sống với nội thất sơn mài

Để tạo ra những sản phẩm nội thất sơn mài tinh xảo và kết hợp chúng sao cho hài hòa với từng không gian khác nhau, người “nghệ sĩ” không chỉ cần có một bàn tay khéo léo, tỉ mỉ mà còn cần một con mắt tinh tường, một trái tim nhạy cảm và thông đạt về nghệ thuật dân tộc.

Những thiết kế nội thất cổ điển đặt trong không gian kiến trúc hiện đại tạo nên một nét đẹp vô cùng độc đáo, là sự pha trộn hoàn hảo mang lại một vẻ đẹp đầy cuốn hút, mê hoặc.

Dưới đây là một số kinh nghiệm về thiết kế nội thất từ nghệ thuật sơn mài, hy vọng có thể đem lại nhiều ý tưởng mới mẻ cho không gian nhà bạn!

Nội thất sơn mài làm đẹp không gian phòng khách

Phòng khách là “bộ mặt” của căn nhà, tạo ấn tượng đầu tiên khi khách bước vào nhà. Để thiết kế nội thất phòng khách bằng sơn mài đẹp, độc đáo, ta không nhất thiết phải biến hóa mọi thứ theo phong cách này. Chỉ cần đôi chút nhấn nhá, pha trộn cho không gian bằng một chút nghệ thuật cổ truyền, phòng khách nhà bạn sẽ tự khắc nổi bật và thu hút.


Không gian phòng khách sang trọng, ấn tượng với nội thất sơn mài

Phòng ngủ ấn tượng với nội thất sơn mài

Không chỉ là nơi nghỉ ngơi, phòng ngủ còn là một không gian đặc biệt để bạn thể hiện cá tính, sở thích và những đam mê cá nhân. Với những người đam mê nghệ thuật hội họa, thì có lẽ nội thất sơn mài là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn. 


Không gian phòng ngủ ấn tượng với chiếc tủ sơn mài

Tô điểm không gian nhà bếp bằng nghệ thuật sơn mài 

Tuy không phải là nơi để tiếp khách, nhưng phòng bếp lại là nơi sinh hoạt chính của các gia đình. Một không gian bếp ấn tượng bằng nghệ thuật sơn mài phần nào sẽ khiến bữa ăn gia đình trở nên trang hoàng, ấm cúng hơn bao giờ hết. 

Bên cạnh đó, nội thất từ các căn bếp hầu hết được làm với chất liệu gỗ, điều này phần nào hỗ trợ việc phủ và đánh bóng: tủ, kệ, bếp… bằng sơn mài trở nên dễ dàng, nhanh chóng. Sự bóng loáng của nội thất sơn mài trong không gian không chỉ tạo nên vẻ sang trọng, tinh tế mà còn góp phần khiến căn bếp như rộng rãi, thoáng đãng hơn, sự tiện nghi cũng được thể hiện rõ ràng, không hề thua kém những phong cách nội thất khác. 


Nghệ thuật sơn mài khiến không gian bếp sang trọng, ấm cúng

An Duy Interior – đơn vị thiết kế nội thất sơn mài uy tín hàng đầu Việt Nam

Tự hào là một trong những thương hiệu thiết kế nội thất sơn mài uy tín, chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. An Duy Interior luôn hướng đến sử dụng những chất liệu đậm tính dân tộc để ứng dụng vào mỹ thuật đương đại, cụ thể như sơn mài, chạm khảm, trên gỗ hoặc vật liệu composite. 

Nội thất của An Duy là món quà dành cho những ai yêu nghệ thuật và mong muốn sở hữu những món đồ “đẹp, độc, lạ” tạo nên không gian đẳng cấp, có gout riêng biệt, không “đụng hàng”.

An Duy Interior cam kết:

- Giao hàng miễn phí trong nội thành Hà Nội với đơn hàng trên 10 triệu.
- Với các sản phẩm có sẵn, có thể giao hàng trong vòng 2 ngày kể từ ngày đặt hàng.
- Với các sản phẩm đặt hàng, giao sau 30 ngày kể từ ngày chốt phương án thiết kế.
- Bảo hành toàn bộ sản phẩm 1 năm với các lỗi về kĩ thuật.

Công ty Trang trí nội thất An Duy - An Duy Interior

Tel/Fax: 043 719 4337
Hotline: 0912001488
Showroom: 19 Xuân Diệu, Tây Hồ, Hà Nội
Email:  anduy@anduyinterior.vn
Website: anduyinterior.vn
Facebook: Nội Thất An Duy