Kỳ thi THPT quốc gia 2017: Tăng cường hơn nữa việc giám sát, tránh tình trạng chủ quan

ngày 08/06/2017

GD&TĐ - Ngày 7/6, Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT do Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 tại tỉnh Gia Lai.

Kỳ thi THPT quốc gia 2017: Tăng cường hơn nữa việc giám sát, tránh tình trạng chủ quan

Làm việc với Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT, về phía tỉnh Gia Lai có bà Huỳnh Nữ Thu Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia năm 2017; ông Huỳnh Minh Thuận – Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai; đại diện lãnh đạo của các trường: ĐH Sư Phạm Kỹ thuật THCM, Phân hiệu ĐH Nông lâm TPHCM tại Gia Lai, CĐSP Gia Lai…

Báo cáo với đoàn công tác của Lãnh đạo Bộ, ông Huỳnh Minh Thuận – Giám đốc Sở GD&ĐT, kiêm Chủ tịch hội đồng thi tỉnh Gia Lai - cho biết, tại Kỳ thi THPT quốc gia 2017, Gia Lai thuộc Cụm thi 38, do Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp cùng Trường ĐH Sư phạm Kĩ thuật TPHCM, Phân hiệu Trường ĐH Nông Lâm TPHCM tại Gia Lai và Trường CĐSP Gia Lai thực hiện. Số điểm thi là 38, số phòng thi dự kiến 554 phòng, số lượng thí sinh là 13.003 em, số lượng cán bộ coi thi được điều động 1.108 người.

Đến thời điểm hiện tại, Sở GD&ĐT đã chủ động tham mưu với UBND tỉnh tổ chức kỳ thi đảm theo quy chế và các hướng dẫn của Bộ GD&ĐT. Sở cũng đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân sự để tổ chức kỳ thi. Các trường ĐH và CĐ đã cử nhân sự đảm bảo theo quy chế. Thí sinh và phụ huynh đã được tư vấn, tuyên truyền về kỳ thi.

Các thanh viên trong Đoàn công tác của Bộ và trong Ban chỉ đạo kỳ thi tỉnh đã tập trung thảo luận, bàn các phương án chuẩn bị tổ chức kỳ thi như: Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm; bố trí nơi ăn, ở cho cán bộ làm công tác thi, cho thí sinh và người nhà khi đi thi; công tác tuyên truyền về kỳ thi trên các phương tiện thông tin đại chúng…

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ Trưởng Phạm Mạnh Hùng nhấn mạnh, với sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền địa phương, đến nay về cơ bản, việc chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2017 tại tỉnh Gia Lai đã hoàn tất. Tuy vậy, Thứ trưởng cũng đề nghị Gia Lai tăng cường hơn nữa việc giám sát, tránh tình trạng chủ quan. Tỉnh cần xác định việc tổ chức kỳ thi là nhiệm vụ quan trọng trong tháng 6 để thực hiện một cách tốt nhất. Kỳ thi năm nay, Sở chủ trì, thí sinh được thi gần nhà rất thuận tiện, tuy nhiên, trách nhiệm của địa phương nặng nề hơn. Hội đồng phải đảm bảo an toàn tuyệt đối, bảo mật đề thi và in sao đề. Ngoài ra, phải đảm bảo an toàn cho cácthí sinh và cán bộ coi thi.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tại trường THPT A Sanh - Gia Lai

Thứ Trường cũng nhắc nhở: Đây là 1 kỳ thi lớn, phải lường trước các sự cố để có hướng xử lý. Trong kỳ thi phải giữ thông tin liên lạc thông suốt giữa điểm thi và Ban chỉ đạo thi của tỉnh, cũng như giữa địa phương và trung ương để xử lý kịp thời các tình huống phát sinh.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tại trường THPT A Sanh
Cùng ngày, Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng và Đoàn công tác đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi ở Trường THPT A Sanh, thuộc huyện biên giới Ia Grai - một trong những điểm thi khó khăn bậc nhất tại Gia Lai.

Nguồn GDTĐ