Kinh nghiệm quý báu cho bé lười ăn

ngày 17/02/2014

Một số tuyệt chiêu để khắc phục tình trạng bé biếng ăn, làm cho bécó hứng thú hơn khi tới bữa ăn, và giảm bớt nỗi lo của các bậc phụ huynh có con gầy còm, suy dinh dưỡng và hay ốm vặt.

1. Không nên ép bé ăn khi bé đã kêu khóc, vì khi đó càng làm bé sợ ăn hơn. Đừng cho bé ăn nhiều đồ ngọt và uống nước có ga trước mỗi bữa ăn. Thời gian một bữa ăn của trẻ cũng không nên kéo dài quá 30 phút, vì lúc đó đồ ăn sẽ không ngon. Hãy đưa cho bé các món đồ chơi bé thích để “dụ dỗ” bé, vừa cho bé ăn vừa trò chuyện với bé về các món đồ chơi bé đang cầm.

2. Để bé tự xúc ăn. Nhiều bậc cha mẹ rất ngại việc cho trẻ tự đút ăn, vì khi đó bé sẽ làm đổ, vung vãi đồ ăn khắp nơi và làm bẩn quần áo. Nhưng việc để cho trẻ tự đút ăn sẽ tạo cho bé thói quen chủ động và tập trung vào món ăn, trẻ sẽ ăn ngon miệng hơn. Nếu sau khi ăn xong mà lấm lem quá, thì cho bé đi tắm.

3. Hãy “rủ” bé cùng tham gia chuẩn bị bữa ăn và ngồi ăn với các thành viên khác trong gia đình. Bản tính ham khám phá khi cùng nấu ăn với mẹ cũng như lúc chứng kiến cả nhà cùng quây quần ăn uống sẽ giúp bé biết nhiều thêm về cuộc sống xung quanh và cảm thấy ăn uống là việc tự nhiên và dễ chịu.

4.

4. Xây dựng thực đơn đa dạng cho bé. Không ai trong chúng ta muốn ăn chỉ một loại thức ăn mỗi bữa mỗi ngày. Bé cũng vậy. Thức ăn cứ lặp đi lặp lại với mùi vị giống nhau sẽ làm bé chán ăn và không hứng thú với bữa ăn. Thêm nữa, các bé còn nhỏ nhưng cũng đã có sự phát triển khiếu thẩm mỹ của mình. Bé không chỉ ăn bằng miệng mà còn ăn bằng mắt.Bạn có thể giảm khẩu phần ăn cho bé nhưng phải quan tâm đến tính đa dạng của món ăn và trang trí các món ăn thật bắt mắt theo sở thích của bé. Cho bé lựa chọn món ăn theo thực đơn mà bạn đưa ra với những cái tên ngộ nghĩnh, đáng yêu và thu hút. Hãy tạo không khí thoải mái cho bữa ăn của bé để làm cho bé thực sự cảm thấy “Mỗi bữa ăn là một niềm vui”.

5. Để bé có cảm giác đói. Các chuyên gia tâm lý và bác sĩ đều đã khẳng định, nếu trẻ đói, cơ thể ngay lập tức sẽ đòi hỏi giống như ô tô hoặc xe máy chúng ta đi khi hết xăng sẽ phải đổ xăng. Khi đói, trẻ sẽ muốn ăn ngay và không cần ép. Cái hay ở việc bỏ đói một bữa là trẻ sẽ rất đói ở bữa tiếp theo, từ đó trẻ sẽ ăn ngon lành.

 

6.

 

6. Liệu pháp tăng cường chuyển hóa. Có thể áp dụng đồng thời hoặc sau khi đã thực hiện các biện pháp nêu trên mà bé vẫn biếng ăn, hãy cho bé dùng các sản phẩm có chứa các vitamin, Lysin giúp tăng cường chuyển hóa các chất đạm, đường, chất béo, kích thích tiêu hóa và giúp bé ăn ngon miệng.

Một giải pháp mới cho các bậc phụ huynh khi bé nhà mình biếng ăn đó chính là cốm upkid. 

Với công nghệ Bioenrich, các nhà nghiên cứu thuộc Biolife đã cho ra đời sản phẩm cốm Upkid hoàn toàn tự nhiên với các đặc tính vượt trội so với các sản phẩm khác trên thị trường về bổ sung dưỡng chất.

Cốm Upkid không chỉ bổ sung axit amin… mà đặc biệt còn bổ sung Kẽm và Selen thiên nhiên. Kẽm và Selen nguồn gốc thực vật giúp tăng cảm nhận mùi vị, hết biếng ăn ở trẻ, tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra, Selen giúp tăng cường hệ miễn dịch đối với một số bệnh như tiêu chảy, viêm họng, viêm mũi ở trẻ nhỏ, bệnh ho dài ngày không rõ nguyên nhân khi thời tiết thay đổi.

 
 Cốm UpKid bổ sung vi chất kẽm và selen tự nhiên từ mầm đậu xanh

Là sản phẩm từ thiên nhiên đã được nghiên cứu và kiểm nghiệm, cốm bổ dưỡng Upkid rất thân thiện, đặc biệt dễ dàng hấp thu với trẻ nhỏ, đồng thời không gây rối loạn tiêu hóa, không gây kích ứng niêm mạc đường tiêu hóa. Mỗi ngày, chỉ cần bổ sung một lượng nhỏ cốm Upkid, các bậc cha mẹ có thể yên tâm con mình đang được chăm sóc, bảo vệ tốt nhất.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ: 01663.696969 hoặc truy cập website: http://biolife.vn.

{fcomment}